+Aa-
    Zalo

    Novak Djokovic rời Australia sau phán quyết của tòa án

    (ĐS&PL) - Djokovic đã lên chuyến bay của hãng Emirates để tới Dubai, qua đó chấm dứt tham vọng bảo vệ ngôi vô địch Australia mở rộng 2022.

    Reuters đưa tin, ngày 16/1, Djokovic được nhìn thấy lên một chiếc máy bay của hãng hàng không Emirates tại sân bay Melbourne ngay sau khi kháng cáo bất thành.

    novak djokovic da len may bay roi australia dspl
    Novak Djokovic đã kháng cáo không thành công và không thể góp mặt tại giải đấu Australia Open 2022. Ảnh: Reuters

    Trước đó, trong phiên tòa diễn ra cùng ngày, chánh án James Allsop cùng hai thẩm phán David O'Callaghan và Anthony Besanko của Tòa án Liên bang Australia tuyên bố Djokovic thua kiện trong nỗ lực kháng cáo quyết định hủy bỏ visa lần hai của ông Hawke.

    Đây là dấu chấm hết cho những tranh cãi kéo dài 11 ngày về việc nhập cảnh Australia của Djokovic đồng thời cũng là dấu chấm hết cho tham vọng bảo vệ ngôi vô địch Australia Open của tay vợt người Serbia.

    Tuyên bố sau khi tòa tuyên án, tay vợt số một thế giới cho biết anh “rất thất vọng” về phán quyết song vẫn tuân thủ quyết định của tòa.

    Trong tuyên bố này, Djokovic cũng gửi lời cảm ơn tới gia đình, bạn bè, nhóm của mình, những người ủng hộ, người hâm mộ và người dân Serbia đã ủng hộ anh. Djokovic cho biết, những người này đã khiến anh mạnh mẽ.

    Trước đó, tại phiên tòa diễn ra vào chiều nay, 3 thẩm phán đều cùng ra quyết định bác đơn kháng cáo của Novak Djokovic và yêu cầu tay vợt này phải trả chi phí pháp lý liên quan đến phiên tòa.

    Quyết định trục xuất Djokovic không chỉ ảnh hưởng đến việc tham dự giải đấu Grand Slam đầu tiên của năm của anh mà còn có thể ảnh hưởng đến thành thích thi đấu, đến thu nhập từ quảng cáo và việc anh tham dự các giải đấu quốc tế tiếp theo trong năm 2022.

    Trước đó, tại phiên tòa, Bộ trưởng Nhập cư Australia Alex Hawke đã trình bày quan điểm của mình cho rằng, rất rõ ràng là tay vợt số 1 thế giới chống lại vaccine ngừa COVID-19.

    Đồng thời, Bộ trưởng Hawke cũng bác bỏ biện luận của phía Djokovic rằng quyết định hủy thị thực nhập cảnh của anh là phi logic, không hợp lý vì cho rằng, nếu Djokovic tiếp tục được cấp thị thực nhập cảnh Australia thì có thể làm bùng phát phong trào chống tiêm chủng và Djokovi cần chứng minh điều ngược lại.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/novak-djokovic-roi-australia-sau-phan-quyet-cua-toa-an-a525919.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan