+Aa-
    Zalo

    NSND Hồng Hạnh: Người chiến sĩ hát bằng cả trái tim

    (ĐS&PL) - Bằng trái tim nồng ấm và giọng hát đong đầy tình cảm, NSND Hồng Hạnh khiến người nghe cảm nhận về một người nghệ sĩ, chiến sĩ khát khao cống hiến cho nghệ thuật.

    Với giọng ca đẹp, dày, trầm ấm, được đào tạo chuyên nghiệp tại Trường Đại học Văn hoá nghệ thuật Quân đội, NSND Hồng Hạnh đã thể hiện thành công nhiều tác phẩm về chủ đề quê hương, về Bác Hồ, về người lính, về Mẹ, hay các bài hát về chủ đề tình yêu như Bác Hồ một tình yêu bao la (Thuận Yến), Câu hò bên bờ Hiền Lương (Hoàng Hiệp), Tình ca mặt trời (An Thuyên), Vầng trăng Ba Đình (Thuận Yến), Mẹ (An Thuyên)… đặc biệt là những tác phẩm viết về Quảng Ninh - nơi NSND Hồng Hạnh sinh ra và lớn lên và cũng là mảnh đất nuôi dưỡng ước mơ trở thành người nghệ sĩ, chiến sĩ của chị.

    60x90 1
    NSND Hồng Hạnh - Giám đốc Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội.

    NSND Hồng Hạnh luôn hoá thân vào từng nhạc phẩm, để mỗi bài ca đều chạm đến trái tim của người nghe nhạc và khiến họ nhớ mãi về một giọng ca đặc biệt. Khán giả không thể nào quên một Hồng Hạnh hát “Mẹ gọi tên anh” của nhạc sĩ Trọng Lưu - người Mẹ đã hi sinh cả cuộc đời mình chở che cho con, để rồi trầm ngâm hoá đá chờ con trở về.

    NSND Hồng Hạnh hát về tình yêu của nhạc sĩ An Thuyên đau đáu, khiến người nghe thổn thức về một tình yêu trong xanh. Những cung bậc cảm xúc càng thăng hoa, thiêng liêng hơn khi được nghe chị hát “Vầng trăng Ba Đình” của nhạc sĩ Thuận Yến, tưởng như cả một không gian ngập tràn ánh trăng đẹp đẽ, diệu kì, linh thiêng.

    Bên cạnh đó, nhiều tác phẩm âm nhạc đã được NSND biểu diễn thành công với nhiều huy chương vàng tại Liên hoan ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc và toàn quân.

    Tròn 30 năm kể từ ngày nhập ngũ, với những cống hiến của mình cho nghệ thuật Quân đội và nước nhà, năm 2024, nghệ sĩ Hồng Hạnh đã được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu cao quý – Nghệ sĩ nhân dân.

    Người lãnh đạo giản dị, tràn đầy yêu thương

    bich hanh 4 406

    Không chỉ tỏa sáng với vai trò của người nghệ sĩ, NSND Hồng Hạnh còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Thêm vào đó, Kế thừa truyền thống 73 năm xây dựng và trưởng thành của Nhà hát ca múa nhạc Quân đội, nghệ sĩ Hồng Hạnh tiếp tục xây dựng nhiều chương trình nghệ thuật tham gia các Hội diễn toàn quân, toàn quốc hay những chương trình nghệ thuật phục vụ Đảng, Nhà nước, Quân đội và nhân dân.

    Các chương trình nghệ thuật của Nhà hát đã dành được tình cảm yêu mến của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân cả nước, được các đồng nghiệp ghi nhận và đánh giá cao trong các Hội diễn nghệ thuật chuyên nghiệp toàn quân và toàn quốc.

    honghanh3
    NSND Hồng Hạnh: Người chiến sĩ hát bằng cả trái tim

    Bên cạnh công tác chuyên môn, NSND Hồng Hạnh cũng chú trọng xây dựng và phát triển đội ngũ nhân sự của Nhà hát. Nữ nghệ sĩ đã tin tưởng, giao phó trọng trách cho nghệ sĩ trẻ để họ có cơ hội khẳng định bản thân. Nhiều nghệ sĩ có tên tuổi, được đào tạo bài bản, dành được Giải cao trong các cuộc thi đã về đầu quân cho Nhà hát như: Ca sĩ Cẩm Tú, NSƯT Floong Thiết,  ca sĩ Hồng Ngọc, Thu Thuỷ, Hồng Duyên, Viết Danh, Thanh Tài; nghệ sĩ múa Trà My, An Hồng Nhung, Bích Hạnh, Phi Trường, Văn Thịnh, nhạc công Nguyễn Tùng, Thu Huyền, Công Cương, Duy Thông,…

    Trong không khí mùa xuân mới, đồng thời cũng là giai đoạn phát triển mới với nhiều nhiệm vụ và trọng trách, NSND Hồng Hạnh đang ấp ủ nhiều dự định để xây dựng Nhà hát ca múa nhạc Quân đội lên một tầm vóc mới, mang âm nhạc Quân đội đến với đồng bào, chiến sĩ khắp mọi miền Tổ quốc với một vị thế mới.

    u

    NSND Hồng Hạnh - người nghệ sĩ hát bằng trái tim ấy, đã chọn cách đứng sau những thành công để ngắm nhìn, để vui với những trưởng thành của anh em chiến sĩ, nghệ sĩ Nhà hát. Với chị, niềm vui giản đơn như con người chị, là những khoảnh khắc bên bố mẹ, vui vì luôn có bố mẹ đồng hành; Là những giây phút bên con trai trong những giờ tan làm; Là những khoảnh khắc thăng hoa cùng nghệ thuật cũng như trong đời sống thường nhật bên đồng nghiệp. Tôi không thấy một người lãnh đạo xa cách, mà chỉ nhìn thấy một người chiến sĩ, một nghệ sĩ, luôn sống với tình yêu chân thực nhất.

    Những hạt mưa xuân vẫn cứ nhẹ nhàng rơi trên cành lá. Những mầm non sẽ mãi nở ở “Nơi – chỉ - có - mùa – xuân”. Chúc cho NSND Hồng Hạnh và Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong năm 2024.

    TS. Trương Thị Mỹ Nhân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nsnd-hong-hanh-nguoi-chien-si-hat-bang-ca-trai-tim-a612566.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan