+Aa-
    Zalo

    NSND Hồng Vân: Lần đầu diễn với anh Chánh Tín, tôi bị bất ngờ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - NSND Hồng Vân không khỏi đau buồn, hụt hẫng khi nghe tin NSƯT Chánh Tín đột ngột qua đời.

    NSND Hồng Vân không khỏi đau buồn, hụt hẫng khi nghe tin NSƯT Chánh Tín đột ngột qua đời.

    Tin tức NSƯT Chánh Tín bất ngờ qua đời ở tuổi 68 khiến làng giải trí Việt bàng hoàng, thương tiếc.

    Nghệ sĩ Chánh Tín từng là thần tượng trong lòng biết bao cô gái Việt nhờ vẻ ngoài điển trai, lãng tử và đặc biệt là diễn xuất “thần sầu” trong phim Ván bài lật ngửa. Đến giờ, nhân vật Nguyễn Thành Luân trong phim vẫn là dấu ấn đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của ông.

    NSƯT Chánh Tín đột ngột qua đời để lại nhiều thương tiếc.

    Dù vậy, trên sân khấu kịch, NSƯT Nguyễn Chánh Tín cũng từng “hớp hồn” bao khán giả. Và NSND Hồng Vân không khỏi nhớ đến lần đầu diễn cặp với người đàn anh trên sân khấu, khi chị thế vai cho nghệ sĩ Thanh Lan.

    NSND Hồng Vân chia sẻ: "Tôi với anh Chánh Tín không có nhiều kỷ niệm với nhau trong điện ảnh mà chủ yếu là ở sân khấu. Vở đầu tiên tôi đóng chung với anh Chánh Tín là vở 'Tình nghệ sĩ' ở nhà hát Hòa Bình, chắc cũng phải 26, 27 năm rồi.

    Lúc đó anh Chánh Tín đang ở thời kỷ đỉnh cao, mà người ta gọi là tài tử ấy. Anh Chánh Tín khi ấy là thần tượng của tất cả các cô gái. Còn tôi chỉ là một người non nớt vừa vào nghề, được đóng vai đó đã là khó khăn rồi mà lại còn đóng người yêu của Chánh Tín. Thực sự, đó là một áp lực khủng khiếp”.

    Hồng Vân tiết lộ, chị đã chuẩn bị sẵn tinh thần để không thể hiện mình quá nhiều trên sân khấu.

    “Tôi  chuẩn bị sẵn tư thế khi vào vở là "im", chỉ diễn đúng phần mình, anh Chánh Tín "quăng" cho miếng gì thì diễn miếng đó thôi chứ không dám đòi hỏi, phân tích vai diễn này nọ.

    Tuy nhiên, khi vào diễn, tôi bất ngờ khi anh Chánh Tín rất 'sòng phẳng' trong cảm xúc của từng vai diễn, mảng miếng của từng diễn viên tung ra. Anh hỏi tôi cặn kẽ: 'Vai này em muốn diễn như thế nào? Trang phục sẽ mặc ra làm sao để anh biết anh lựa theo?'.

    Điều này khiến tôi ngỡ ngàng và sau vở diễn đó thì anh em bắt đầu thân nhau. Tôi diễn với anh Chánh Tín thêm nhiều vở diễn dài nữa, và cũng gặp gỡ nhau trong các chương trình, lễ trao giải”, NSND Hồng Vân kể lại.

    Sự tử tế và hào hiệp của NSƯT Chánh Tín cũng là điều khiến NSND Hồng Vân rất trân trọng và thương mến người đàn anh.

    Chị nhớ lại: “Có một khoảng thời gian tôi mang bầu con gái lớn, khi đi diễn thì luôn có tiết mục giao lưu với khán giả. Mà khán giả thời ấy đông lắm, họ mê nghệ sĩ kiểu mê một cách ‘khủng khiếp’ luôn ấy.

    Vậy nên khi đi diễn cùng các anh Chánh Tín, Thương Tín thì họ cứ phải bảo vệ tôi. Hai người nắm tay nhau che chắn, để cho tôi vào một cái góc vì sợ khán giả đông, chen lấn, xô đẩy làm ảnh hưởng đến tôi. Ngày nào cũng như ngày nào cả”.

    NSND Hồng Vân mừng rỡ khi gặp lại NSƯT Chánh Tín trên sân khấu Ký ức vui vẻ.

    Trong lần gần nhất gặp lại Chánh Tín, Hồng Vân tin rằng người đàn anh vẫn còn rất khỏe mạnh. Bởi thế, tin tức ông ra đi đột ngột khiến chị vô cùng đau xót.

    Mới đây, gặp lại anh Chánh Tín ở cả hai chương trình Ký ức vui vẻ và Vang bóng một thời, mấy anh em gặp vẫn luôn trò chuyện và nhắc lại những kỷ niệm thời xưa cũ như thế.

    Nghe tin anh Chánh Tín mất tôi thực sự bất ngờ và hụt hẫng, không ngờ anh lại ra đi đột ngột như vậy. Bởi lúc gặp nhau ở Ký ức vui vẻ, anh vẫn còn khỏe lắm! Một số của chương trình quay mất 6,7 tiếng đồng hồ, ngồi rất lâu nhưng anh Chánh Tín vẫn thoải mái. Rồi trong Vang bóng một thời anh thậm chí còn đánh võ với Lý Hùng.

    Tin buồn đến đột ngột khiến ai cũng đều đau xót và tiếc nuối”, NSND Hồng Vân ngậm ngùi chia sẻ.

     Gia Bảo - Vi An

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nsnd-hong-van-lan-dau-dien-voi-anh-chanh-tin-toi-bi-bat-ngo-a307293.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan