+Aa-
    Zalo

    NSƯT Quốc Khánh nghỉ hưu sau 44 năm gắn bó với Nhà hát Kịch Việt Nam

    (ĐS&PL) - “Ngọc Hoàng” Quốc Khánh cho hay dù về nghỉ hưu nhưng vẫn sẽ luôn ở bên cạnh anh chị em nhà hát, lúc nào cần anh đều sẵn sàng có mặt

    Chiều ngày 21/11, Nhà hát Kịch Việt Nam chính thức trao quyết định nghỉ hưu cho NSƯT Quốc Khánh. Theo quyết định, nam nghệ sĩ nghỉ hưu từ ngày 1/11/2022. Trong buổi trao quyết định nghỉ hưu cho NSƯT Quốc Khánh, rất nhiều nghệ sĩ cùng thời với anh như NSND Trung Anh, NSND Việt Thắng, NSƯT Đỗ Kỷ, NSƯT Quế Hằng... đã đến dự.

    Trải lòng khi cầm quyết định nghỉ hưu, Quốc Khánh cho hay: "Đúng ra, tôi nhận quyết định từ hôm 1/11/2022. Tuy nhiên, do thời điểm đó nhà hát còn bận đưa nhóm kịch tham gia vở "Bến không chồng" đi lưu diễn ở Hàn Quốc đến tận 15/11 mới về nên chờ đến tận hôm nay. Tôi thì muốn mọi thứ đơn giản nhưng vì anh em nhà hát muốn tổ chức một buổi thật trang trọng và ấm cúng nên tôi cũng chiều theo".

    nsut quoc khanh nghi huu sau 44 nam gan bo voi nha hat kich viet nam
    NSƯT Quốc Khánh nhận quyết định nghỉ hưu. Ảnh: Tiền Phong

    “Ngọc Hoàng” Quốc Khánh tiết lộ, Nhà hát Kịch Việt Nam đang chuẩn bị tổ chức 70 năm thành lập. Trên hành trình 70 năm ấy, anh may mắn được làm thuyền viên, thủy thủ 44 năm. Trong suốt khoảng thời gian đó, anh đã cùng thế hệ nghệ sĩ đi trước và cả các nghệ sĩ trẻ sau này trải qua nhiều đổi thay, vui buồn, sướng khổ…

    "Tôi xem hôm nay là một dấu mốc trong chặng đường sự nghiệp của mình nhưng sẽ không phải là một cuộc chia tay. Tôi xin chúc "thuyền trưởng" Xuân Bắc và "thuyền phó" Kiều Minh Hiếu sẽ lèo lái "con tàu" Nhà hát Kịch Việt Nam vượt qua những khó khăn và cập bến những vùng trời tươi sáng. Tôi mặc dù về nghỉ hưu nhưng vẫn sẽ luôn ở bên cạnh anh chị em nhà hát, lúc nào cần tôi cũng sẵn sàng có mặt”, nghệ sĩ Quốc Khánh nói.

    Theo NSƯT Xuân Bắc - Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam, anh và Phó Giám đốc Kiều Minh Hiếu đã “đùn đẩy” nhau việc ký quyết định nghỉ chế độ cho Quốc Khánh vì không ai nỡ chia tay đàn anh.

    Xuân Bắc nhắc đi nhắc lại rằng nghỉ hưu chỉ có ý nghĩa về mặt thủ tục vì nghệ sĩ Quốc Khánh vẫn sẽ xuất hiện và gắn bó với anh em nghệ sĩ. Anh còn nói đùa, nghệ sĩ Quốc Khánh là gương mặt cuối cùng còn sót lại của "rừng cười" lên thuyền cập bến an toàn.

    Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam nhận xét NSƯT Quốc Khánh là “người anh rất đáng yêu, một người yêu công việc và yêu nhà hát vô điều kiện”, cũng là người hiền lành, mộc mạc vô cùng. Xuân Bắc kể ở thời điểm dịch bệnh căng thẳng, Quốc Khánh đã xung phong lên nhà hát trực.

    NSƯT Xuân Bắc và NSƯT Quốc Khánh gắn bó với nhau trên nhiều sàn diễn, nhiều công việc khác nhau. Trong đó, hai vai diễn kết nối hai nghệ sĩ trong thời gian dài nhất có lẽ là Ngọc Hoàng - Nam Tào trong chuỗi "Gặp nhau cuối năm". Dù ở đâu, “Nam Tào” Xuân Bắc cũng thấy tài năng và lòng yêu nghề của “Ngọc Hoàng” Quốc Khánh.

    Việc NSƯT Quốc Khánh nghỉ hưu đã đánh dấu một thế hệ vàng nghệ sĩ trong nhà hát. Thế hệ này gồm những tên tuổi như NSND Trung Anh, NSND Lan Hương... “Anh Khánh là người cuối cùng của thế hệ vàng diễn viên của Nhà hát kịch Việt Nam. Tên của các anh chị chắc chắn có trong lịch sử sân khấu Việt Nam”, Xuân Bắc chia sẻ.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nsut-quoc-khanh-nghi-huu-sau-44-nam-gan-bo-voi-nha-hat-kich-viet-nam-a558003.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan