+Aa-
    Zalo

    NSƯT Tố Nga oà khóc vì hạnh phúc trên sân khấu kỷ niệm 30 năm ca hát

    (ĐS&PL) - NSƯT Tố Nga thăng hoa trong liveshow kỷ niệm 30 năm ca hát của mình, đem đến cho khán giả bữa tiệc cảm xúc thịnh soạn, nhiều sắc màu, bên cạnh đó là những yếu tố độc bản, lần đầu tiên trình diện công chúng.

    Liveshow “Dòng sông đa tình” kỷ niệm 30 năm ca hát của NSƯT Tố Nga diễn ra tối ngày 18/11 tại Nhà hát lớn Hà Nội đã đọng lại những ngọt ngào, lưu luyến mãi không thôi.

    Trong 2 tiếng đồng hồ diễn ra, với 20 ca khúc, bằng sự tài hoa, khéo léo của mình trong biên tập, chọn lựa ca khúc trình diễn, Tố Nga đã kể cho người nghe trọn vẹn về dòng sông đời mình qua 30 năm.

    Hành trình ấy được bắt đầu với ca khúc chủ đề "Dòng sông đa tình" của nhạc sĩ An Thuyên. Không phải là người đầu tiên hát, nhưng Tố Nga là người được cố nhạc sĩ An Thuyên "chỉ định" vì chỉ có Tố Nga mới toát lên được cái hồn cốt tác phẩm, cái lả lơi đa tình rất ngọt của người con gái sông Lam.

    nsut to nga oa khoc vi hanh phuc tren san khau ky niem 30 nam hat3
    Bằng sự tài hoa, khéo léo của mình trong biên tập, chọn lựa ca khúc trình diễn, Tố Nga đã kể cho người nghe trọn vẹn về dòng sông đời mình qua 30 năm.

    Tiết mục được dàn dựng vô cùng công phu, NSND Quang Vinh chỉ huy dàn nhạc, dàn dây cùng hợp xướng nâng đỡ giọng hát Tố Nga bay bổng, cao vút. Tố Nga như nàng tiên đứng trên con thuyền giữa dòng sông bồng bềnh sương khói hút người xem cả từ giọng hát đến visual.

    Ngay sau đó, Tố Nga đã thật sự khiến khán giả say đắm khi thể hiện loạt ca khúc mang âm hưởng dân gian miền Trung.

    Cùng với "Hà Tĩnh mình thương" (An Thuyên), "Về xứ Nghệ cùng em" (Xuân Hoà), "Ca dao em và tôi" (An Thuyên), "Quê hương em là núi Hồng, sông Lam" (Vũ Quốc Nam), Tố Nga đã đưa khán giả đến với không gian của những thanh âm dân gian xứ Nghệ, của dòng nhạc đã định nghĩa tâm hồn và đem đến thành công nhiều nhất cho chị.

    Cuốn tự truyện cuộc đời bằng âm nhạc của Tố Nga được tiếp tục với một “quãng sông” đầy tươi trẻ, trong trẻo, vô tư, hồn nhiên và khát vọng. Đó là thời chị đam mê nghệ thuật, mê hát và… mê Quang Linh cùng những ca khúc hit của anh. Trên sân khấu “Dòng sông đa tình”, lần đầu tiên khán giả được chứng kiến sự kết hợp của Tố Nga và Quang Linh.

    nsut to nga oa khoc vi hanh phuc tren san khau ky niem 30 nam hat1
    Trên sân khấu “Dòng sông đa tình”, lần đầu tiên khán giả được chứng kiến sự kết hợp của Tố Nga và Quang Linh.

    Trước đó, Tố Nga chia sẻ, Quang Linh là người kỹ tính. Vì thế, nữ ca sĩ phải thông qua vài người bạn mới nhận được cái gật đầu xuất hiện trong show “Dòng sông đa tình” của mình. Thế nhưng, khi nhận lời rồi thì nam nghệ sĩ lại yêu mến luôn tiếng hát Tố Nga và còn chia sẻ sẵn sàng làm album chung để hai người có thể nối dài những kết hợp nghệ thuật với nhau khi đàn em ngỏ lời đề nghị. Tiếng hát chim đa đa (Võ Đông Điền) là ca khúc được hai giọng hát lựa chọn để song ca.

    Với bản phối mới, trên nền sáo trúc du dương dìu dặt của Nhạc trưởng, nghệ sĩ Đồng Quang Vinh, hai nghệ sĩ mang đến một phần trình diễn khác hẳn so với những lần nam ca sĩ xứ Huế solo.

    Trên sân khấu, Quang Linh nói, nhận được lời mời của Tố Nga anh rất xúc động và trân trọng. Anh cũng dành nhiều lời khen ngợi cho giọng hát đàn em khi ngồi dưới hàng ghế khán giả để xem. Đó là giọng hát hay, mượt, có độ dày nhất định, mang nặng tình cảm của người miền Trung.

    Với vai trò khách mời, Quang Linh đưa khán giả trở về với khung trời kỷ niệm cùng những giai âm quen thuộc của Thủa ban đầu (Nhất Sinh), Thuyền hoa (Phạm Thế Mỹ) có giai điệu tươi vui, rộn ràng…

    Sự vui tươi, hồn nhiên mang tính ước lệ trên dòng sông đời Tố Nga qua phần thể hiện của Quang Linh ấy như ánh sao sớm tắt, để rồi ngay sau đó khán giả bước vào câu chuyện về chặng đường đời giông gió mà Tố Nga từng trải qua bởi “bóng tối hôn nhân”.

    nsut to nga oa khoc vi hanh phuc tren san khau ky niem 30 nam hat2
    Tổng đạo diễn, NSND Quang Vinh bất ngờ xuất hiện với vai trò ca sĩ, hát song ca cùng Tố Nga “Tuỳ hứng Lý qua cầu”.

    "Mong manh em" (Phạm Phương Thảo), "Lệ úa" (Huy Phương), "Chơi vơi" (Vũ Quốc Nam) mang đến một màu sắc khác của Tố Nga, điều mà không nhiều khán giả biết, đồng thời giúp khắc họa rõ nét một Tố Nga của những năm tháng ấy đầy đau khổ, khát khao.

    Tự truyện cuộc đời của Tố Nga tiếp tục kể với khán giả về “con còng cát” Tố Nga sau những đau khổ đã cố tìm cách bứt phá, vượt thoát ra sao. Rất nhiều khán giả sau show diễn, vẫn cảm thấy gai người, muốn rơi nước mắt khi nhớ lại phần thể hiện ca khúc “Chị đi tìm em” (Vũ Quốc Việt) của Tố Nga.

    Khán giả ngay sau đó được thoát ra khỏi xúc cảm bi thương ấy với sự xuất hiện của khách mời - Quán quân Sao mai dòng nhạc dân gian 2022 Lê Minh Ngọc cùng phần song ca trong "Điều không thể mất" (Ngọc Châu). Ca khúc chuyên chở ý nghĩa về tình mẫu tử, cũng là điều Tố Nga muốn gửi gắm trong cuốn tự truyện cuộc đời này. Không chỉ đó là tình mẫu tử đưa Tố Nga vượt thoát được chặng đường đời tăm tối, mà đó còn là sự nối dài của ý nghĩa sống của hôm nay và ngày mai như dòng sông chảy mãi, chảy mãi để bồi đắp nên những phù sa.

    nsut to nga oa khoc vi hanh phuc tren san khau ky niem 30 nam hat4
    Quán quân Sao mai dòng nhạc dân gian 2022 Lê Minh Ngọc song ca cùng NSƯT Tố Nga.

    Và, dòng sông cuộc đời của Tố Nga cuối cùng cũng đã bước đến chương hoan ca, với những xúc cảm dạt dào trước cuộc sống này. Chị được hát, được yêu, được làm những điều mình thích, được thăng hoa trong âm nhạc, đạt được những thành tựu về nghề, tìm lại được vị trí mình xứng đáng được hưởng. 6 năm của sự trở lại, Tố Nga phát hành 14 album, liên tiếp ghi những dấu ấn thành công, được giới nghe nhạc khó tính hàng đầu là giới Audiophile trân trọng.

    Với những ca khúc nổi tiếng "Huế và em"(Nhật Ngân), "Chuyện tình hoa muống biển" (Hoàng Phương), "Hai đầu nỗi nhớ" (Phan Huỳnh Điểu), Tố Nga lại một lần nữa có cơ hội thể hiện mình ở những dòng nhạc mà chị không ngừng khám phá trong sự nghiệp, bên cạnh dòng nhạc dân gian. Là một nghệ sĩ được đào tạo bài bản, Tố Nga cho thấy không dòng nhạc nào có thể làm khó chị.

    Đặc biệt gây ấn tượng mạnh ở phần này chính là sự xuất hiện của Tổng đạo diễn, NSND Quang Vinh với vai trò… ca sĩ, hát song ca cùng Tố Nga “Tuỳ hứng Lý qua cầu” của Trần Tiến. Hai nghệ sĩ có nhiều duyên nợ, đã đồng hành sẻ chia với nhau trong cuộc sống, đặc biệt là sự chia sẻ của NSND Quang Vinh với vai trò người anh lớn ở đoạn đời sóng gió của Tố Nga.

    nsut to nga oa khoc vi hanh phuc tren san khau ky niem 30 nam hat
    Liveshow “Dòng sông đa tình” kỷ niệm 30 năm ca hát của NSƯT Tố Nga đã để lại những ngọt ngào, lưu luyến mãi không thôi.

    Liveshow khép lại với bản hoà ca "Dòng sông đa tình" của các nghệ sĩ đem đến một cái kết đầu cuối tương ứng trọn vẹn như một vòng tròn đẹp đẽ, cuốn người xem mãi trong vòng xoáy dư âm.

    PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nsut-to-nga-oa-khoc-vi-hanh-phuc-tren-san-khau-ky-niem-30-nam-ca-hat-a557783.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan