+Aa-
    Zalo

    NSƯT Trịnh Kim Chi: Chuyện “hết thời” và sự biết điều để được chồng đại gia "cưng như trứng mỏng"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Viên mãn về cả sự nghiệp lẫn cuộc sống gia đình, đôi mắt Trịnh Kim Chi luôn ánh lên niềm hạnh phúc.

    Viên mãn về cả sự nghiệp lẫn cuộc sống gia đình, đôi mắt Trịnh Kim Chi luôn ánh lên niềm hạnh phúc. Chị thấy bản thân quá may mắn khi được người thân trân quý, yêu thương, và hơn hết là sự đồng lòng của ông xã để được sống với khao khát, đam mê của đời mình. Nhưng, để chạm tay tới “trái ngọt” đó là cả một nỗ lực bền bỉ không ngừng của người đẹp này. 

    Tổ ấm hạnh phúc của Trịnh Kim Chi và ông xã doanh nhân.

    Thắt lưng buộc bụng vì dịch covid-19

    Chào NSƯT Trịnh Kim Chi! Công việc và cuộc sống hiện tại của chị bị ảnh hưởng ra sao bởi dịch covid-19?

    Thời gian qua, tôi cũng tìm hiểu và nắm bắt khá kỹ càng những thông tin về dịch covid-19. Tôi cũng đã chuẩn bị tinh thần và lên kế hoạch cho cuộc sống của mình lúc này. Nếu dịch bệnh kéo dài thì cũng chưa biết thế nào, nhưng đến thời điểm hiện tại, cuộc sống của gia đình tôi vẫn ổn. Nếu như bình thường tất bật với núi công việc, thì bây giờ tôi được ở cạnh bên chồng con, người thân nhiều hơn. Đặc biệt, thời gian nghỉ ở nhà tôi đã nấu được thêm nhiều món ăn mới. Trong khi nhiều nghệ sĩ kêu than vì bị hủy show, ảnh hưởng thu nhập, còn NSƯT Trịnh Kim Chi rất bình tĩnh.

    Người ta nói chị là đại gia rồi nên không cần lo lắng về kinh tế?

    Tôi cũng đã chuẩn bị tinh thần trước cho cuộc sống của mình. Giữa thời điểm khó khăn này, tôi cũng phải thắt lưng buộc bụng, tiết kiệm nhiều lắm. Chẳng biết dịch bệnh này kéo dài đến khi nào. Hiện tại tôi có thể nói mình ổn, nhưng nếu dịch bệnh kéo dài thêm nữa thì có khi tôi lại kêu than. Chưa thể nói trước điều gì lúc này. Tốt nhất là cứ chuẩn bị sẵn tinh thần, chủ động ứng phó trong mọi tình huống. Tôi nghĩ vẫn cứ nên lo xa thì cuộc sống của mình sẽ đỡ hơn.

    Nếu ai đó nói NSƯT Trịnh Kim Chi “hết thời”, chị có chạnh lòng không?

    Không! Tôi thấy bình thường. Tôi xem đó là chuyện quy luật. Thật ra, dùng từ “hết thời” thì hơi nặng nề với nghệ sĩ. Bởi với người nghệ sĩ, họ chỉ cần cống hiến hết mình cho đam mê nghệ thuật và được khán giả yêu mến là đủ rồi. Còn thời với cuộc, tôi nghĩ điều đó không quan trọng. Tôi nghĩ, không nên dùng từ “hết thời” với nghệ sĩ. Bởi, có rất nhiều nghệ sĩ gạo cội vì sức khỏe, hoặc do những nguyên nhân khác phải “đứt gánh” với nghệ thuật, phải lui về sau và làm những việc khác phù hợp hơn, nhưng đến tận bây giờ khán giả vẫn nhớ tên họ đấy thôi. Tôi thấy khán giả trân trọng nghệ sĩ lắm. Ngay cả giữa nghệ sĩ với nghệ sĩ, họ cũng rất yêu quý nhau. Những nghệ sĩ như chúng tôi luôn hiểu và ý thức được công việc của mình như thế nào. Với người nghệ sĩ, cái tôi và tự trọng rất lớn! Nhìn vào công việc và cuộc sống của NSƯT Trịnh Kim Chi, người ta thấy một “màu hồng”, vẹn toàn tất cả.

    Chị có cảm thấy mình may mắn?

    Tôi nghĩ, mình là một trong số những người may mắn khi làm nghề. Đã đến thời điểm tôi nhường “sân khấu” cho các học trò của mình và dành thời gian cho gia đình nhiều hơn. Nói như vậy không phải tôi đã hết việc để làm. Thật ra, nếu không ai mời thì tôi vẫn tự PR cho bản thân mình được. Tôi vẫn tự bỏ tiền làm những chương trình nghệ thuật, nhưng đã đến lúc tôi thấy mình cần dành thời gian và công việc đó cho người khác. Từ trước đến giờ, cuộc sống của tôi luôn từ từ, không bon chen, vội vã hay bằng mọi cách để tìm cơ hội. Vì lẽ đó mà con đường nghệ thuật của tôi cũng rất nhẹ nhàng. Tôi thấy mình may mắn khi đều được mọi người quý mến và yêu thương. Tôi thấy mình quá hạnh phúc, và chẳng cần gì hơn nữa.

    “Ông xã hết lòng vì mình biết điều”

    Ở tuổi 48, NSƯT Trịnh Kim Chi viên mãn về sự nghiệp lẫn gia đình.


    Cùng với NSND Hồng Vân, NSƯT Trịnh Kim Chi luôn tiên phong giúp đỡ những nghệ sĩ có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật. Trải qua những giây phút sinh tử bên cạnh đồng nghiệp, chị chiêm nghiệm điều gì cho bản thân?

    Có câu “Khi mình sống, mọi người cười. Khi mình mất, mọi người khóc”. Tôi tâm niệm, cứ sống chân thành, an nhiên thì cuộc sống sẽ luôn vui vẻ và thoải mái. Tôi luôn mở lòng và cố gắng giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn xung quanh mình. Tôi luôn nhận thức mình là người của công chúng và cũng cần có tiếng nói. Vậy nên, mỗi lần tôi đứng ra kêu gọi, quyên góp ủng hộ một ai đó thì mọi người đều tin tưởng tuyệt đối.

    Người Việt Nam có câu phụ nữ “hơn nhau là ở tấm chồng”. Dường như điều này rất đúng với NSƯT Trịnh Kim Chi?

    Trong cuộc sống, tôi thấy mình may mắn khi tìm được một nửa rất tuyệt vời. Thường nghệ sĩ nữ lấy chồng hay bỏ nghề hoặc phải tạm ngưng làm nghề một thời gian. Nhưng, tôi lại được ông xã ủng hộ hết mình. Tất cả những công việc thiện nguyện tôi lăn xả, phải đi rất xa, nếu có thời gian rảnh, anh vẫn gắng đồng hành cùng vợ. Thật sự, phải có hậu phương vững chắc và sự đồng lòng của ông xã thì tôi mới làm được những điều đó. Đặc thù công việc của nghệ sĩ rất bận, có khi đi xa cả tháng trời, thế nên người bạn đời có chấp nhận và sẵn sàng hy sinh thì mới chuyên tâm theo đuổi đam mê của mình được. Tôi may mắn khi luôn được ông xã động viên và ủng hộ làm những việc mình muốn. Tuy nhiên, tôi không bao giờ dựa dẫm vào chuyện được ủng hộ để làm tới. Mình cũng phải có những động thái để thuyết phục đối phương thấu hiểu và đồng hành với mình. Và tôi luôn tự thấy mình biết điều. Có như vậy, ông xã mới hết lòng và cảm nhận được việc làm của mình là đúng và nghiêm túc.

    Sau tất cả, chị có thể tự đánh giá về cuộc sống của mình?

    Tôi đang rất hài lòng với cuộc sống của mình. Tôi cảm thấy rất hạnh phúc và nhẹ nhàng. Tôi vẫn luôn tập cho mình sự bình tĩnh và cân bằng. Dù có chuyện gì xảy ra, mọi người sẽ không bao giờ thấy tôi căng thẳng hay lo lắng. Tôi luôn biết cách điều tiết được sự căng thẳng đó làm cho nó lắng lại. Cảm ơn những chia sẻ của chị!

    Nam Anh
    Bài đăng trên ấn phẩm tạp chí in Đời sống & Pháp luật kỳ 1 số 4 (56)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nsut-trinh-kim-chi-chuyen-het-thoi-va-su-biet-dieu-de-duoc-chong-dai-gia-cung-nhu-trung-mong-a319140.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan