+Aa-
    Zalo

    Nữ bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai từ chối điều trị ung thư để sinh con đã qua đời

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bác sĩ Nguyễn Thị Hạnh (Khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai) – người từ chối điều trị ung thư để sinh con đã trút hơi thở cuối cùng vào ngày 16/11.

    Bác sĩ Nguyễn Thị Hạnh (Khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai) – người từ chối điều trị ung thư để sinh con đã trút hơi thở cuối cùng vào ngày 16/11.

    Bác sĩ Nguyễn Thị Hạnh đã ra đi ở tuổi 33

    Ngày 16/11, người thân, bạn bè, đồng nghiệp của nữ bác sĩ Nguyễn Thị Hạnh, khoa Cơ Xương Khớp, Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội, không khỏi đau xót trước thông tin bác sĩ Hạnh qua đời ở tuổi 33 sau một thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư vỏ tuyến thượng thận.

    Ông Mai Trọng Khoa - nguyên phó giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, nguyên giám đốc Trung tâm y học hạt nhân và điều trị ung bướu Bệnh viện Bạch Mai - cho hay ông từng chủ trì ba cuộc hội chẩn chuyên môn để tìm phương pháp điều trị cho bác sĩ Nguyễn Thị Hạnh.

    Bác sĩ Hạnh mắc một loại ung thư khá hiếm gặp là ung thư vỏ tuyến thượng thận. Khi phát hiện mắc bệnh, bác sĩ Hạnh mới nhận bằng tốt nghiệp bác sĩ nội trú được một năm và mới có một con nhỏ.

    ''Có thể bác sĩ Hạnh đã lựa chọn hi sinh, khi phát hiện bệnh thì Hạnh mới có một con, nhưng cô ấy nghĩ mình sẽ ra đi sớm nên đã từ chối điều trị ngay thời điểm ấy để sinh thêm một đứa con, cho con có chị có em đỡ đần nhau khi mẹ không còn".

    "Chúng tôi cũng đã cảnh báo các nguy cơ nhưng Hạnh vẫn chọn con thay vì chọn cách điều trị ngay cho mình. Sau khi Hạnh sinh con thứ hai, bệnh lại tái phát và đầu năm 2018 bác sĩ Hạnh đã được phẫu thuật tại Bệnh viện Việt Đức" - ông Khoa chia sẻ.

    Được biết, chị Hạnh quê Ninh Bình, tốt nghiệp Đại học Y sau đó học tiếp lớp bác sĩ nội trú chuyên ngành nội xương khớp. Năm 2014, chị tốt nghiệp với tấm bằng loại giỏi và công tác tại khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-bac-si-benh-vien-bach-mai-tu-choi-dieu-tri-ung-thu-de-sinh-con-da-qua-doi-a251640.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan