+Aa-
    Zalo

    'Nữ ca sĩ có râu' đang gây sốt toàn thế giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Conchita Wurst, anh chàng người Áo cải trang quyến rũ như con gái nhưng vẫn để bộ râu, vừa chiến thắng oanh liệt tại cuộc thi âm nhạc Eurovision.

    Conchita Wurst, anh chàng người Áo cải trang quyến rũ như con gái nhưng vẫn để bộ râu, vừa chiến thắng oanh liệt tại cuộc thi âm nhạc Eurovision.

      'Nữ ca sĩ có râu' đang gây sốt toàn thế giới
    Conchita Wurst trong đêm chung kết Eurovision tại Copenhagen.

    Conchita Wurst đã mang về chiếc cúp danh giá cho nước Áo sau 48 năm. Ca sĩ 25 tuổi nổi tiếng với biệt danh "nữ hoàng đeo râu" đã vượt qua 37 thí sinh của các quốc gia châu Âu khác để giành số điểm cao nhất trong cuộc thi Eurovision vào tối 10/5 tại Copenhagen, Đan Mạch. Conchita chinh phục toàn bộ ban giám khảo và hàng triệu khán giả với bản ballad Rise like a Phoenix.

    Sau khi giành chiến thắng, Conchita phát biểu: "Xin dành tặng đêm nay cho tất cả những người tin vào tương lai hòa bình và tự do. Chúng ta cùng đoàn kết lại và chúng ta là bất khả chiến bại!".

      'Nữ ca sĩ có râu' đang gây sốt toàn thế giới
    Conchita hạnh phúc khi giành chiến thắng.

    Chiến thắng của Conchita Wurst trở thành chủ đề gây sốt trên các diễn đàn và mạng xã hội, bởi ca sĩ này không chỉ gây chú ý với giọng ca tuyệt vời mà còn vì ngoại hình vô cùng đặc biệt. Conchita dịu dàng và xinh đẹp như một mỹ nhân trong bộ váy kim sa quyến rũ nhưng lại có bộ râu quai nón và giọng hát vẫn cực kỳ nam tính.

      'Nữ ca sĩ có râu' đang gây sốt toàn thế giới
    Conchita được chào đón khi trở về Áo.

    Conchita Wurst được chào đón nồng nhiệt khi trở về Áo ngày 11/5 giữa hàng nghìn người hâm mộ. Chỉ vài tháng trước, nhiều người Áo vẫn kịch liệt phản đối quốc gia này cử Conchita tham dự cuộc thi Eurovision. Tuy nhiên giờ đây mọi thứ đã khác. Conchita chia sẻ: "Đây không chỉ là chiến thắng của riêng tôi mà là chiến thắng cho tất cả những ai tin vào một tương lai, ở đó không còn phân biệt đối xử mà chỉ có sự khoan dung và tôn trọng".

    Conchita Wurst tên thật là Tom Neuwirth. Năm 2007, anh từng tham gia cuộc thi âm nhạc ở Áo và giành vị trí thứ 2. Sau một thời gian im hơi lặng tiếng, năm 2011 Tom tái xuất trong một hình hài hoàn toàn mới mẻ và khác người. Tom trang điểm và ăn mặc như một cô gái nhưng lại vẽ bộ râu quai nón. Anh cũng thay đổi nghệ danh là Conchita Wurst. Nhiều khán giả phản đối diện mạo nửa trai nửa gái của Conchita, thậm chí một số đài truyền hình cũng không phát sóng các tiết mục của ca sĩ này. Tuy nhiên bất chấp mọi ý kiến rèm pha, Conchita vẫn giữ hình ảnh này và rất hạnh phúc khi được mọi người gọi là "nữ ca sĩ".

    Conchita không khẳng định mình thuộc giới tính nào và từng phủ nhận là người chuyển giới. Tuy vậy, Conchita luôn tích cực ủng hộ cho những người thuộc giới tính thứ ba.

      'Nữ ca sĩ có râu' đang gây sốt toàn thế giới
    '"Nữ hoàng đeo râu" khi còn là Tom Neuwirth.

    Trong cuộc thi tìm kiếm thi sinh cho Eurovision tại Áo năm 2012, Conchita Wurst đã giành vị trí thứ hai. Tháng 9/2013, khi Áo quyết định chọn Conchita đại diện cho quốc gia đi thi đấu, đã có hàng chục nghìn người nhấn nút Like trên facebook "Anti Conchita" (Phản đối Conchita). Tuy nhiên cuối cùng "nữ hoàng có râu" vẫn được tham gia và xuất sắc lọt vào vòng chung kết trước khi giành chiến thắng ngoạn mục.

    Theo Ngôi sao

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-ca-si-co-rau-dang-gay-sot-toan-the-gioi-a32680.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan