+Aa-
    Zalo

    "Nụ cười chiến thắng" sống mãi trong lòng dân tộc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong sổ tang, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ghi: “Vô cùng thương tiếc đồng chí Võ Thị Thắng, người đảng viên kiên trung bất khuất- nụ cười của chị Võ Thị Thắng sẽ luôn sống mãi trong lòng dân tộc Việt Nam.

    (ĐSPL) - Sáng nay (23/8), tại tang lễ tiễn biệt bà Thị Thắng- nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, người phụ nữ nổi tiếng trong bức ảnh “Nụ cười chiến thắng”.

    Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhìn bà Võ Thị Thắng lần cuối. Ảnh: Thanh niên.

    Sáng ngày 23/8, lễ viếng bà Võ Thị Thắng – nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch đã diễn ra tại nhà Tang lễ Bộ quốc phòng phía nam (Ảnh Zing).

    Dẫn đầu đoàn đại biểu Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đến viếng và chia buồn sâu sắc với gia đình đồng chí Võ Thị Thắng. Trong sổ tang, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ghi: “Vô cùng thương tiếc đồng chí Võ Thị Thắng, người đảng viên kiên trung bất khuất- nụ cười của chị Võ Thị Thắng sẽ luôn sống mãi trong lòng dân tộc Việt Nam”.

    Nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước, cơ quan, ban ngành đã gửi vòng hoa tới viếng bà Võ Thị Thắng (Ảnh Dân trí).

    Nguyên Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa cũng đoàn cựu tù Côn Đảo vào viếng.


     
    Đai diện lãnh đạo các cơ quan, tổ chức đến viếng và tiễn đưa bà Thắng về nơi an nghỉ cuối cùng.

    Theo thông tin trên TTXVN, ông Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh đã ghi vào sổ tang với những dòng chữ: “Đồng chí Võ Thị Thắng với “Nụ cười chiến thắng” của người con gái đất Long An đã trở thành một trong những biểu tượng đẹp đẽ của tinh thần lạc quan cách mạng trong thời kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Trong quá trình hoạt động cách mạng, dù hoạt động ở nội đô hay bị địch giam cầm, tra tấn dã man trong ngục tù, đồng chí vẫn một lòng kiên trung, nêu cao khí phách của người đảng viên cộng sản, dũng cảm đấu tranh với quân thù, góp phần vào thắng lợi chung giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Khi đã nghỉ hưu, mặc dù sức khỏe yếu, phải điều trị bệnh trong một thời gian dài nhưng đồng chí luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm, quan tâm tham gia góp ý cho công việc xây dựng Đảng bộ, chính quyền địa phương, chăm lo cuộc sống của người dân”.

    (Ảnh Zing).

     

    Bạn bè, đồng nghiệp không kìm nổi đau xót phút tiễn đưa bà Võ Thị Thắng (Ảnh Dân trí).

    “Chị Thắng ơi! Chúng em thực sự đã mất chị thật rồi, người chị cả của chúng em, người chị luôn kiên cường luôn đứng ra bảo vệ lẽ phải và vươn lên trong mọi hoàn cảnh để làm tốt công việc” - một dòng tâm sự được lưu lại trong cuốn sổ tang, báo Dân trí cho hay.

    Hay tin bạn tù qua đời, nhiều cựu tù chính trị với bà Võ Thị Thắng đã đến thắp hương chia buồn cùng đồng đội (Ảnh VnExpress).

    Báo VnExpress dẫn lời bà Trần Thị Kim Hương ở quận Phú Nhuận nói trong nước mắt: "Thắng là người kiên định với kẻ thù và giàu tình cảm với đồng đội".

    "Tài liệu chuyền vào tù bị lộ, địch đánh mấy Thắng vẫn cắn răng nhất định không khai. Với những bạn tù lớn tuổi, Thắng luôn nhường chỗ và chăm sóc. Gương mặt em dù ở hoàn cảnh nào cũng tươi tắn và chúng tôi nhớ nhất ở em ấy là nụ cười và ánh mắt", bà Hương nói.
     
    Nhiều cán bộ lão thành ở TP HCM cho biết, rất nhiều thế hệ người Việt Nam không thể nào quên được nụ cười của cô gái miền nam, nữ sinh Sài Gòn Võ Thị Thắng trong một tấm hình do nhiếp ảnh gia người Nhật chụp lại. Cũng ít ai có thể ngờ rằng, nụ cười nhẹ nhàng ấy lại chính là nguồn động lực mãnh liệt cho rất nhiều người trên con đường đấu tranh, giành độc lập tự do cho Tổ quốc.

    Đúng như nhà thơ Trần Quang Long từng viết về người phụ nữ kiên trung Võ Thị Thắng như sau:

    ..." Chị là con người mang tên Chiến Thắng

    Đã sinh ra và lớn lên từ mùa thu cách mạng

    Hai mươi ba năm rực rỡ chiến công

    Đã nở nụ cười tươi như một đóa hồng"...

    Link bài gốc Lấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-cuoi-chien-thang-song-mai-trong-long-dan-toc-a47737.html
    Chân dung

    Chân dung "nụ cười chiến thắng" Võ Thị Thắng qua ảnh

    (ĐSPL)- Người phụ nữ trong bức ảnh “Nụ cười chiến thắng” nổi tiếng đã qua đời. Song hình ảnh ấy mãi là một trong những biểu tượng tinh thần chiến đấu bất khuất, lạc quan của nhân dân ta trong những năm kháng chiến chống Mỹ.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chân dung

    Chân dung "nụ cười chiến thắng" Võ Thị Thắng qua ảnh

    (ĐSPL)- Người phụ nữ trong bức ảnh “Nụ cười chiến thắng” nổi tiếng đã qua đời. Song hình ảnh ấy mãi là một trong những biểu tượng tinh thần chiến đấu bất khuất, lạc quan của nhân dân ta trong những năm kháng chiến chống Mỹ.