+Aa-
    Zalo

    Nụ cười của trẻ chùa Bồ Đề trong ngôi nhà mới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - ((ĐSPL) - Sau gần 1 tuần đến nơi ở mới, các cháu nhỏ được chuyển lên từ chùa Bồ Đề đã dần quen với cuộc sống mới, được chăm sóc và nuôi dưỡng với điều kiện tốt hơn nhiều so với nơi ở cũ.

    (ĐSPL) - Sau gần 1 tuần đến nơi ở mới, các cháu nhỏ được chuyển lên từ chùa Bồ Đề đã dần quen với cuộc sống mới, được chăm sóc và nuôi dưỡng với điều kiện tốt hơn nhiều so với nơi ở cũ.

    Nụ cười của trẻ chùa Bồ Đề khi ở nơi mới

    Bé Tâm Anh- trẻ mắc bệnh hiểm nghèo, đã có những dấu hiệu tiến triển tốt, rất vui vẻ khi gặp gỡ mọi người.

    Có mặt tại Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ em khuyết tật (Ba Vì, Hà Nội), một trong những cơ sở tiếp nhận 17 trẻ em và 1 cụ già từ chùa Bồ Đề (Long Biên, Hà Nội), theo ghi nhận của PV, các cháu đã bắt đầu quen dần với nơi ở mới.

    Ông  Đào Chí Lăng – Trưởng phòng phục hồi chức năng (Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ em khuyết tật) cho biết, khi các cháu mới được chuyển đến đây một phần vì do di chuyển một chặng đường khá xa nên các cháu vẫn mệt; một phần vì các cháu chưa quen môi trường mới nên thấy gò bó.

    “Sau khi các cháu được chuyển đến đây, chúng tôi đã cố gắng để các cháu ổn định lại sức khỏe cũng như giúp các cháu làm quen dần với ngôi nhà mới này”, ông Lăng chia sẻ.

    Nụ cười của trẻ chùa Bồ Đề khi ở nơi mới

    Nụ cười của trẻ chùa Bồ Đề khi ở nơi mới
    Giờ chơi của các bé.

    Chế độ ăn uống, chăm sóc của các cháu cũng được Ban lãnh đạo Trung tâm hết sức quan tâm. Chị Nguyễn Thị Thu Hằng, người trực tiếp chăm sóc các cháu cho biết: "Để đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng cho các cháu. Chúng tôi liên tục thay đổi các khẩu phần ăn và chia thời gian ra nhiều khung giờ khác nhau. Chăm sóc các cháu bình thường đã vất vả lắm rồi, chăm sóc các cháu ở đây còn vất vả gấp bội, bởi các cháu không được khỏe mạnh như trẻ bình thường”.

    Trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật, ông Đỗ Đức Hồng – Giám đốc Trung tâm cho biết, từ ngày 22/8 Trung tâm tiếp nhận 17 trẻ và 1 cụ từ chùa Bồ Đề đến nay đã gần một tuần.

    "Các cháu đã bắt đầu có sức khỏe ổn định, một số cháu trong người đang phải mang những căn bệnh hiểm nghèo như thượng bì bóng nước, tim bẩm sinh... đều được các nhân viên y tế trong trung tâm kiểm tra hàng ngày. Thời gian tới, chúng tôi sẽ thuê giáo viên vào dạy kỹ năng sống cho các cháu thiểu năng trí tuệ, tinh thần bất ổn định và đưa một số cháu đi phục hồi".

    Ông Hồng cũng chia sẻ thêm, hiện tại Trung tâm đang phải gặp rất nhiều khó khăn trong công tác quản lý các cháu. Vì số lượng cán bộ chăm sóc các cháu vẫn còn ít, mỗi tổ ban ngày 4 cô phụ trách từ 19 đến 20 cháu, có tổ còn hơn 30 cháu, rất vất vả. “Chúng tôi đang cố gắng xây dựng đội ngũ cán bộ cũng như xây dựng cơ sở vật chất để hòan thiện hơn, giúp các cháu có được cuộc sống tốt hơn nữa”, ông Hồng nói.

    Nụ cười của trẻ chùa Bồ Đề khi ở nơi mới

    Cụ Lê Thị Quỳnh- vừa được chuyển lên từ chùa Bồ Đề.

    Khi biết nhóm PV chúng tôi đến thăm, cụ Lê Thị Quỳnh rất vui mừng và tiếp chuyện với chúng tôi. Cụ nói: “Lúc đầu mới lên đây cũng buồn lắm, nhưng bây giờ cũng quen rồi. Các cán bộ ở đây chăm sóc rất nhiệt tình, chế độ ăn uống cũng đầy đủ...tốt lắm”.

    Được biết, cụ Quỳnh năm nay đã 82 tuổi, là người cao tuổi duy nhất được chuyển từ chùa Bồ Đề lên Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ em tàn tật.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-cuoi-cua-tre-chua-bo-de-trong-ngoi-nha-moi-a48445.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan