+Aa-
    Zalo

    "Không dừng lại" việc tìm kiếm trẻ chùa Bồ Đề biến mất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- “Quyết tâm và không dừng lại” là quan điểm nhóm thiện nguyện sau khi có thông tin từ buổi họp báo Thành ủy Hà Nội và Công an quận Long Biên về sự “biến mất” của 11 trẻ Bồ Đề.

    (ĐSPL) – “Không bao giờ buồn, quyết tâm cao và không dừng lại” là quan điểm nhóm thiện nguyện sau khi có thông tin từ buổi họp báo Thành ủy Hà Nội và Công an quận Long Biên về sự “biến mất” của 11 trẻ Bồ Đề.

    Trao đổi với phóng viên báo Đời sống và Pháp luật, Chị Nguyễn T.B.N, đại diện nhóm thiện nguyện có đơn “đề nghị điều tra” về việc 11 cháu bé “biến mất” khỏi chùa Bồ Đề sau một thời gian được nhận nuôi dưỡng.

    Chị N. và những người đứng đơn đều từng là thiện nguyện có một thời gian dài tới chùa để chăm sóc cho các cháu bé ở khu nhà mở của chùa Bồ Đề. Chị Nguyễn N. cho biết: “Chúng tôi hoàn toàn chưa nhận được văn bản hay trả lời từ phía cơ quan mà nhóm đã gửi đơn”.

    Tại cuộc giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội, Phó ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phan Đăng Long cho biết, chưa có thông tin chính thức về nghi án mua bán trẻ em ở chùa Bồ Đề, cũng như kết luận thanh tra chính thức của quận Long Biên. Về thông tin 11 trẻ em nghi bị mất tích, ông Long thông tin hiện cơ quan công an quận Long Biên đều đã làm rõ các trường hợp này. Trong số này, 10 cháu trong đó đã được về với bố mẹ đẻ, 1 cháu được nhận nuôi, nên không hề có chuyện 11 trẻ bị mất tích.

    Sau khi nhận được thông tin trên, chị N. khẳng định “các thành viên nhóm thiện nguyện không bao giờ buồn, quyết tâm cao và không bao giờ dừng lại. Cả nhóm tiếp tục đề nghị xác minh thông tin về sự “biến mất” của các cháu.”

    “Cả nhóm thấy rất vui và cảm nhận đó là điều bình thường, dù sao đó là một kết quả điều tra của Công an quận Long Biên. Nội dung mà nhóm thiện nguyện có đơn trình báo đây chỉ là thông tin do Công an quận Long Biên đưa ra, không phải thông tin do nơi mà nhóm nộp đơn phát ngôn. Nhóm thiện nguyện chỉ gửi đơn và cung cấp bằng chứng cho Công an Hà Nội (PC45), do vậy tất cả mọi người đang đợi kết quả điều tra của Công an TP Hà Nội”, đại diện nhóm cho biết.

    Bên cạnh đó có các thành viên trong nhóm cũng thể hiện bức xúc thông tin đưa ra tại buổi họp báo và thông tin như Công an quận Long Biên đưa ra: “Chúng tôi thấy có nhiều nội dung mập mờ, tôi nghĩ đây là cơ hội để báo chí tiếp tục lên tiếng về những điều đang mập mờ vẫn chưa rõ. Dù sao nhóm thiện nguyện rất hoan nghênh Công an quận Long Biên đã có điều tra khi nhận được thông tin”.  

    Liên quan đến việc buôn bán trẻ em của Nguyễn Thị Thanh Trang ở chùa Bồ Đề, như tin tức đã đưa, ngày 1/8, cơ quan điều tra nhận được đơn tố giác của anh Long về việc, cháu Cù Nguyên Công, cháu bé ở chùa Bồ Đề mà anh Long vẫn thường xuyên đón về nhà chăm sóc bị mất tích. Nhận được thông tin, PC45 đã phối hợp với Công an quận Long Biên, Hà Nội tiến hành điều tra.

    Nhóm thiện nguyện chùa Bồ Đề quyết tâm tìm các bé “biến mất”
    Bé Cù Nguyên Công bị Nguyễn Thị Thanh Trang bán với giá 35 triệu đồng.

    Ngày 2/8, cảnh sát đã tiến hành bắt khẩn cấp Nguyệt và Trang. Tại cơ quan điều tra, Trang khai nhận, làm trông nom trẻ ở chùa Bồ Đề, giúp việc cho ni sư Thích Đàm Lan.

    Tháng 10/2013, Trần Thị Thu H. (SN 1989, ở Phú Thọ) sinh con là cháu Cù Nguyên Công nhưng không có khả năng nuôi dưỡng đã gửi bé vào chùa Bồ Đề. Cháu Công đang được nhà chùa và vợ chồng anh Long chăm sóc cháu, nhưng khi được Nguyệt đề nghị tìm giúp một cháu bé để nhận làm con nuôi và hứa trả thù lao nên Trang đã lừa gia đình anh Long mang cháu Công về chùa rồi bán cháu bé.

    Theo yêu cầu của Nguyệt, Trang đã dẫn Nguyệt đi tìm chị H., rồi giới thiệu Nguyệt là chị dâu mình, hiện cả gia đình rất yêu thương trẻ con nên không cần phải lo lắng gì.

    Theo lời khai, Nguyệt yêu cầu H. phải viết giấy tường trình với nội dung đã quan hệ bất chính với chồng của Nguyệt và có thai nên bàn giao lại cho gia đình Nguyệt nuôi dưỡng, chăm sóc và thỏa thuận này được hai bên đồng ý với một khoản tiền bồi dưỡng.

    Nguyệt gọi điện cho H. và thông báo là đưa cho Trang 35 triệu đồng. Nguyệt nói số tiền này chị H được hưởng 30 triệu đồng bồi dưỡng công sinh đẻ cháu bé Đến tháng 6/2014, Nguyệt báo tin cháu Cù Nguyên Công bị bệnh sởi và tử vong sau đó được chôn ở quê nội.

    Cơ quan công an xác định, Trang đã cấu kết, bàn bạc để tìm cách đưa cháu bé vào chùa rồi sau đó tìm cách đưa trẻ ra ngoài chùa, bán cho Nguyệt.

    Tối ngày 12/8, thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội cho biết, Viện Kiểm sát Nhân dân TP. Hà Nội đã phê chuẩn quyết định khởi tố Nguyễn Thị Thanh Trang (SN 1978, trú ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và Phạm Thị Nguyệt (SN 1979, trú tại xã Khánh Hòa, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) trong vụ mua bán trẻ em ở chùa Bồ Đề về tội Mua bán, đánh tráo hoặc chiếm đoạt trẻ em theo Điều 120, Bộ luật Hình sự. Cơ quan cảnh sát điều tra cũng đã ký quyết định tạm giam 4 tháng đối với hai bị can này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-dung-lai-viec-tim-kiem-tre-chua-bo-de-bien-mat-a45874.html
    Thanh tra chùa Bồ Đề: Sư trụ trì Đàm Lan nói gì?

    Thanh tra chùa Bồ Đề: Sư trụ trì Đàm Lan nói gì?

    (ĐSPL)– "Nhiều khi người già hay trẻ nhỏ đến xin ở nhờ hay bỏ ngoài cổng chùa, nếu không nhận thì thấy rất tội", sư Đàm Lan nói sau khi Hà Nội thanh tra toàn diện chùa Bồ Đề- nơi liên quan đến nghi án mua bán trẻ em.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thanh tra chùa Bồ Đề: Sư trụ trì Đàm Lan nói gì?

    Thanh tra chùa Bồ Đề: Sư trụ trì Đàm Lan nói gì?

    (ĐSPL)– "Nhiều khi người già hay trẻ nhỏ đến xin ở nhờ hay bỏ ngoài cổng chùa, nếu không nhận thì thấy rất tội", sư Đàm Lan nói sau khi Hà Nội thanh tra toàn diện chùa Bồ Đề- nơi liên quan đến nghi án mua bán trẻ em.