+Aa-
    Zalo

    Sư Đàm Lan nói gì về 11 trẻ nghi mất tích ở chùa Bồ Đề?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- "Trong danh sách 11 bé thì có 4 bé vẫn ở lại chùa, số các cháu còn lại đã được mẹ đẻ cháu đón về ở cùng mẹ", sư Đàm Lan- trụ trì chùa Bồ Đề nói về 11 cháu bé nghi mất tích mà công an đang điều tra.

    (ĐSPL)- "Hiện nay trong danh sách 11 bé thì có 4 bé vẫn ở lại chùa, số các cháu còn lại đã được mẹ đẻ cháu đón về ở cùng mẹ", sư Đàm Lan- trụ trì chùa Bồ Đề nói về 11 cháu bé nghi mất tích mà công an đang điều tra.

    Như tin tức đã đưa, ngay sau khi có thông tin về nghi án 11 đứa trẻ nghi bị mất tích tại chùa Bồ Đề trong khoảng thời gian từ năm 2005-2012, công an quận Long Biên, Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị liên quan vào cuộc làm rõ danh tính của những trường hợp này.

    Sư Đàm Lan nói gì về 11 trẻ nghi mất tích ở chùa Bồ Đề?
    11 trẻ nghi mất tích ở chùa Bồ Đề.

    Trao đổi với Đời sống và Pháp luật, một lãnh đạo Công an quận Long Biên cho biết, qua điều tra, công an quận Long Biên cùng với Phòng cảnh sát hình sự, công an thành phố Hà Nội đã làm rõ tên tuổi, danh tính và bố mẹ, người thân của 11 cháu bé. Mọi thông tin về nhân thân các cháu đều đã được xác minh rất cụ thể, trong đó, có cả địa chỉ và số điện thoại liên hệ.

    Trong khi đó, trao đổi với phóng viên, ni sư Thích Đàm Lan thông tin: “Mọi người không gặp các bé (11 bé có tên trong danh sách cho rằng bị mất tích- PV) mà nhóm thiện nguyện làm đơn gửi công an và báo chí có thể là thời điểm mọi người đến làm từ thiện ở chùa không thường xuyên, không liên tục nên lúc mọi người quay lại thì các cháu đã được chuyển sang phòng khác trong khu nuôi trẻ, đi khám bệnh, đi học hay chơi ở đâu đó nên mọi người không gặp”.

    Chùa Bồ Đề......
    Sư trụ trì Thích Đàm Lan- trụ trì chùa Bồ Đề.

    “Cũng tại thời điểm đó, có gia đình hoàn cảnh khó khăn không nuôi được trẻ hay phụ nữ mang thai ngoài ý muốn không dám về gia đình, bị chồng, bạn trai ruồng rẫy. Với họ, lúc đó gần như tuyệt vọng không biết đi đâu về đâu nên họ đã tìm đến chùa. Khi các bà mẹ sinh nở mẹ tròn, con vuông lúc đó có người cả hai mẹ con xin phép rời chùa tìm nơi ở mới. Có mẹ con xin ở lại, có người thì gửi con ở lại cho nhà chùa rồi đi sinh sống ở nơi khác”.

    Hiện nay trong danh sách 11 bé đó thì có 4 bé vẫn ở lại chùa. Số các cháu còn lại đã được mẹ đẻ cháu đón về ở cùng mẹ. Các cháu trong số đó đều có thông tin và giấy tờ để các cơ quan kiểm tra”, sư thầy Thích Đàm Lan cho biết.

    Trước đó, cơ quan điều tra Công an TP Hà Nội nhận được đơn từ các thiện nguyện viên thường xuyên hoạt động từ thiện tại chùa Bồ Đề, đề nghị điều tra, làm rõ việc 11 cháu bé trong chùa bỗng dưng “biến mất” trong khoảng thời gian từ tháng 8.2007 đến năm 2012.

    Những người viết đơn đề nghị điều tra đều khẳng định, có các bằng chứng về sự “biến mất” khó hiểu của một số bé đang được nuôi dưỡng tại chùa Bồ Đề.

    Những người đứng đơn trình bày, từ năm 2007 đến năm 2012, họ thường xuyên tham gia từ thiện tại chùa Bồ Đề. Sau này, do vấn đề cá nhân và thấy nhiều dấu hiệu nghi vấn nên họ đã không sang chùa Bồ Đề nữa.

    Nhóm thiện nguyện còn nêu tên và hình ảnh của rất nhiều cháu bé biến mất mà nhà chùa không hề có câu trả lời rõ ràng. Để chứng minh “nói có sách, mách có chứng”, những người tố cáo còn thu thập danh sách các trẻ qua từng năm tại chùa Bồ Đề.

    Liên quan đến nghi án mua bán trẻ em tại chùa Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội, Công an TP Hà Nội bắt khẩn cấp Nguyễn Thị Thanh Trang (SN 1978) – người giúp nhà chùa quản lý khu nuôi trẻ tại Chùa Bồ Đề và Phạm Thị Nguyệt (SN 1979, quê quán tại xã Khánh Hòa, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) để điều tra về hành vi mua bán trẻ em.

    Bước đầu, cơ quan điều tra đã xác định việc hai nghi phạm bị bắt đã thực hiện việc mua bán bé Cù Nguyên Công (trẻ sơ sinh được nuôi tại chùa Bồ Đề vào cuối năm 2013) với giá 35 triệu đồng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-dam-lan-noi-gi-ve-11-tre-nghi-mat-tich-o-chua-bo-de-a45722.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thanh tra chùa Bồ Đề: Sư trụ trì Đàm Lan nói gì?

    Thanh tra chùa Bồ Đề: Sư trụ trì Đàm Lan nói gì?

    (ĐSPL)– "Nhiều khi người già hay trẻ nhỏ đến xin ở nhờ hay bỏ ngoài cổng chùa, nếu không nhận thì thấy rất tội", sư Đàm Lan nói sau khi Hà Nội thanh tra toàn diện chùa Bồ Đề- nơi liên quan đến nghi án mua bán trẻ em.