+Aa-
    Zalo

    Nữ doanh nhân Đoàn Bạch Phụng - người truyền cảm hứng cho phụ nữ kinh doanh

    (ĐS&PL) - Chặng đường gần 20 năm xây dựng và phát triển của thương hiệu Ngọc Trai Hoàng Gia không thể không nhắc tới nữ doanh nhân Đoàn Bạch Phụng - người phụ nữ hiện đại, thành công và có quan niệm sống tích cực đã góp phần nâng tầm vị thế của phụ nữ trong xã hội ngày nay.

    1
    Nữ doanh nhân Đoàn Bạch Phụng luôn rạng rỡ, tự tin và lạc quan.

    Nhắc tới Hoang Gia Pearl hay Ngọc Trai Hoàng Gia, ta nghĩ đến ngay chị Đoàn Bạch Phụng cùng với hình ảnh của những viên ngọc trai tinh khiết. Sự phát triển của văn hóa xã hội ngày nay đã có những thay đổi lớn, nhiều người phụ nữ đã và đang xóa bỏ đi những quan điểm xưa cũ và xây dựng nên những thành công và sức mạnh của riêng họ đặc biệt là trong lĩnh vực kinh doanh.

    Người phụ nữ đảm đang, chăm việc nước giỏi việc nhà

    Bản lĩnh và tâm huyết, cống hiến hết mình trong công việc nhưng nữ doanh nhân Đoàn Bạch Phụng đồng thời cũng là người mẹ, người vợ của gia đình. Người phụ nữ ấy đã sát cánh bên người bạn đời, thấu hiểu và tin tưởng, là hậu phương vững chắc của nghệ nhân Hồ Thanh Tuấn cùng chăm sóc những đứa con trưởng thành, chăm ngoan và tài giỏi. Nữ doanh nhân đã luôn vun vén và xây dựng mái ấm gia đình hạnh phúc.

    2
    Vợ chồng nữ doanh nhân Đoàn Bạch Phụng và nghệ nhân Hồ Thanh Tuấn.

    Được bạn bè yêu mến gọi với danh xưng “người phụ nữ sở hữu nhiều trai nhất Việt Nam”, nữ doanh nhân Đoàn Bạch Phụng liên tục “chinh chiến” trên các thương trường trong và ngoài nước. Thế nhưng, vẫn tỏa sáng nét đẹp của người phụ nữ hạnh phúc với những niềm vui đời thường.

    Hành trình kinh doanh nghề “mài” ngọc nhiều khó khăn và dấu son đáng nhớ

    Ngọc Trai Hoàng Gia hay Hoang Gia Pearl do nữ doanh nhân Đoàn Bạch Phụng cùng chồng – nghệ nhân Hồ Thanh Tuấn sáng lập và vận hành hiện là đơn vị dẫn đầu về nuôi cấy và chế tác ngọc trai tại Việt Nam với hành trình gần 20 năm ghi lại những dấu ấn tốt đẹp cùng giấc mơ đưa ngọc trai Việt Nam khẳng định vị thế trong nước và trên thế giới.

    3
    Trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống, doanh nhân Đoàn Bạch Phụng vẫn luôn tự tin tỏa sáng.

    Nữ doanh nhân Đoàn Bạch Phụng chia sẻ rằng thời gian cùng làm việc với những nhà đầu tư nước ngoài cho dự án khai thác tiềm năng biển Việt Nam, cụ thể là mô hình nuôi cấy trai lấy ngọc đã gặp nhiều khó khăn, mặc dù có lợi thế về chủng loại trai, nhiều loại ngọc giá trị cao. Tuy nhiên khi dự án sắp đến giai đoạn quan trọng thì gặp phải khủng hoảng kinh tế buộc họ phải ngừng hợp tác và rút vốn.

    Khó khăn chồng chất khó khăn: không có vốn, vừa phải chăm con nhỏ 5 tuổi và bé đang mang thai, chồng thì công tác tại biển đảo xa và có thể đối mặt với sống chết, bão gió cùng thời tiết khắc nghiệt… khiến chị luôn thấp thỏm, lo lắng. Nhưng với bản lĩnh và niềm tin, sẵn sàng đối mặt chị đã mạnh mẽ vượt qua và đạt được những thành công như ngày hôm nay.

    Là một người phụ nữ đam mê và thích làm đẹp, ngay từ nhỏ chị đã phát hiện ra bản thân có năng khiếu và thích thiết kế thời trang và may mắn được tham gia vào một dự án trong giai đoạn thiết kế và chế tác trang sức. Mặc dù không trực tiếp làm ra sản phẩm nhưng chị được theo và làm việc chung với chuyên gia nước ngoài một thời gian dài và được học khá bài bản về thiết kế trang sức cũng như kiến thức về gu thẩm mỹ hiện đại.

    Đây có thể coi là giai đoạn chị Phụng học hỏi được nhiều nhất về chuyên môn để góp phần hỗ trợ cho việc phát triển thương hiệu Hoang Gia Pearl đang có vị trí hàng đầu trên thị trường trang sức ngọc trai hiện nay.

    Top 10 nữ doanh nhân tiêu biểu ASEAN

    Nữ doanh nhân Đoàn Bạch Phụng hiện nay là Tổng thư ký phía Nam của CLB Nữ doanh nhân thượng đỉnh toàn cầu. Chị Đoàn Bạch Phụng rất vinh dự được nhận rất nhiều giải thưởng, danh hiệu uy tín như: Top 50 Women Leaders International Award 2019, Bông Hồng quyền lực 2016, và được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ…

    4
    Nữ doanh nhân Đoàn Bạch Phụng đại diện Hoang Gia Pearl nhận vinh danh từ UBND Hồ Chí Minh.

    Chị Phụng cũng là một trong 10 nữ doanh nhân Việt Nam được vinh danh “Doanh nhân nữ tiêu biểu ASEAN” tổ chức tại thủ đô Manila, Philippin. Sự kiện đã góp phần quan trọng tạo động lực, khuyến khích và thúc đẩy tinh thần, ý chí kinh doanh của chị em phụ nữ, giúp cộng đồng doanh nhân nữ tự tin, tự chủ và vững vàng hơn trong hội nhập và quốc tế.

    Hoạt động thiện nguyện và xây dựng cộng đồng của nữ doanh nhân

    Bên cạnh các hoạt động kinh doanh, mọi người còn thường xuyên bắt gặp hình ảnh của chị tham gia các hoạt động cộng đồng xã hội.

    Đồng hành cùng CLB Open Arms xây dựng thư viện trường học, đóng góp và gây quỹ khám chữa bệnh, phát thuốc và thực phẩm cho người già, trẻ em; các chương trình tri ân thiện nguyện, tài trợ cho các cuộc thi sắc đẹp…

    5
    Chị Đoàn Bạch Phụng trong buổi thiện nguyện phát thuốc và thực phẩm.

    Bông hồng Đoàn Bạch Phụng luôn luôn học hỏi và nỗ lực từng ngày để xứng đáng với sự tin yêu của mọi người và góp phần cho cuộc sống này luôn bình an và hạnh phúc. Nữ doanh nhân vẫn luôn tỏa sáng là nguồn cảm hứng, động lực lớn dành cho phái đẹp, nâng tầm giá trị người phụ nữ.

    Theo dõi thêm trang Facebook của nữ doanh nhân Đoàn Bạch Phụng:

     https://www.facebook.com/bachphung.doan

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-doanh-nhan-doan-bach-phung-nguoi-truyen-cam-hung-cho-phu-nu-kinh-doanh-a560665.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.