+Aa-
    Zalo

    Nữ giáo viên đánh đồng nghiệp bị tạm đình chỉ công tác

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Vụ việc xảy ra vào khoảng 7h ngày 9/3 tại Trường Tiểu học Phú An 1 trước sự chứng kiến của nhiều giáo viên.

    (ĐSPL) - Vụ việc xảy ra vào khoảng 7h ngày 9/3 tại Trường Tiểu học Phú An 1 trước sự chứng kiến của nhiều giáo viên.
    Theo tin tức trên báo Nhân Dân, ngày 22/3, Trưởng phòng Giáo dục và Ðào tạo (GD và ÐT) huyện Phú Vang (Thừa Thiên - Huế) Lê Ðình Phong cho biết, đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với cô giáo Lê Thị Sen (49 tuổi), giáo viên Trường tiểu học Phú An 1 (xã Phú An, huyện Phú Vang), người đã đánh đồng nghiệp Lương Thị Diệu Hoa (55 tuổi), giáo viên cùng trường.
    Việc đình chỉ công tác đối với cô giáo Sen để xác minh, làm rõ những vấn đề liên quan trong vụ cô giáo này hành hung đồng nghiệp. Thời gian đình chỉ là một tuần, bắt đầu từ ngày 23/3.
    Theo ông Phong, bước đầu xác định cô Sen là người có lỗi, vi phạm đạo đức, chuẩn mực của một nhà giáo. Phòng giáo dục huyện sẽ thanh tra toàn bộ vụ việc cũng như đưa ra kết luận cuối cùng về mức độ kỷ luật. Hình thức kỷ luật nặng nhất sẽ là cảnh cáo trước toàn ngành giáo dục huyện để làm gương và điều chuyển công tác.
    "Riêng hiệu trưởng tiểu học Phú An 1 cũng phải chịu trách nhiệm liên đới và sẽ bị khiển trách khi để xảy ra vụ việc ngay trong trường mình quản lý", ông Phong thông tin thêm.

    Trường Tiểu học Phú An 1, nơi xảy ra vụ việc giáo viên bị đồng nghiệp hành hung - Ảnh: Báo Vnexpress

    Theo báo Người Lao Động, vụ việc xảy ra vào khoảng 7h ngày 9/3 tại Trường Tiểu học Phú An 1 trước sự chứng kiến của nhiều giáo viên. Theo đơn của bà Hoa gửi Phòng GD-ĐT huyện Phú Vang, vào thời điểm trên khi bà đang lên cầu thang để đi vào phòng giáo vụ thì gặp bà Lê Thị Sen đi xuống. Bất ngờ bà Sen lao vào đánh đấm, ghì đầu bà Hoa xuống nền nhà.
    Ông Nguyễn Hòa Khánh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phú An 1, thừa nhận tại trường đã xảy ra sự việc như trên. “Khi tôi lên phòng thì nghe tiếng la hét, chửi bới ngay cầu thang và thấy cô Sen đang nắm tóc cô Hoa nên cùng một thầy giáo nữa đến can ngăn” - ông Khánh kể lại.
    Ngay trong sáng 9/3, hội đồng kỷ luật Trường Tiểu học Phú An 1 cùng đại diện Phòng GD - ĐT huyện Phú Vang đã có buổi làm việc với 2 giáo viên trên. Bà Sen trình bày lý do mình có hành động nóng nảy như trên vì nghe tin bà Hoa xúi giục một giáo viên đã nghỉ hưu đến quấy phá đám hỏi con mình để đòi tiền nợ. “Cô Sen đã nhận sai về mình và chấp nhận kỷ luật. Nhà trường đã đưa ra mức kỷ luật khiển trách đối với cô Sen và yêu cầu phải xin lỗi cô Hoa trước hội đồng giáo vụ nhà trường” - ông Khanh nói.
    Đến ngày 16/3, Phòng GD-ĐT huyện Phú Vang đã có buổi làm việc với bà Hoa, bà Sen và lãnh đạo Trường Tiểu học Phú An 1. Tuy nhiên, bà Hoa đã có đơn khiếu nại, cho rằng hình thức kỷ luật với bà Sen quá nhẹ nên Phòng GD-ĐT huyện Phú Vang đã thành lập đoàn kiểm tra, xác minh vụ việc lại từ đầu.
    Được biết cô Hoa bị khuyết tật ở chân, đi lại khó khăn và chỉ còn 3 tháng nữa là nghỉ hưu.
    Chuyện nữ sinh đánh nhau và những con số biết nói
    Gia Huy(Tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-giao-vien-danh-dong-nghiep-bi-tam-dinh-chi-cong-tac-a88254.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan