+Aa-
    Zalo

    Nữ hành khách "vượt" nhiều sân bay "xách tay" ma túy vào Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau khi kiểm tra hành lý của nữ hành khách Malaysia nhập cảnh tại sân bay quốc tế Tây Sơn Nhất, đội công tác chi cục hải quan đã phát hiện hơn 5kg ma tuý được...

    (ĐSPL)- Sau khi kiểm tra hành lý của nữ hành khách Malaysia nhập cảnh tại sân bay quốc tế Tây Sơn Nhất, đội công tác chi cục hải quan đã phát hiện hơn 5kg ma tuý được cất giấu công phu.

    Theo tin tức từ báo Công an TP.HCM, đêm 3/11, Cục Hải quan TP.HCM, Đội Kiểm soát phòng chống ma túy của Cục phối hợp với Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất tiến hành kiểm tra, bắt giữ một nữ hành khách người nước ngoài có tên là Kaur Gurcharan Singh Manpal (sinh ngày 11/9/1971) mang quốc tịch Malaysia đang vận chuyển trái phép gần 5,4 kg cocain.

    Khi thực hiện thủ tục an ninh, qua soi chiếu kiện hành lý ký gửi, Tổ công tác phát hiện hình ảnh soi chiếu có nhiều điểm nghi vấn nên đã yêu cầu đối tượng mang toàn bộ hành lý phòng kiểm tra trọng điểm để thực hiện kiểm tra thủ công.

    Trong hành lý của nữ hành khách có: 1 túi xách tay, 1 valy, túi đeo, ví nữ bìa sách và một số quần áo đã qua sử dụng. Bằng nghiệp vụ, các nhân viên an ninh nhanh chóng phát hiện các điểm nghi vấn nên đã tiến hành rạch các vật dụng này để kiểm tra kỹ hơn. Tổ công tác phát hiện tổng cộng có 16 gói chất bột máu trắng, trọng lượng 5,39 kg được cất giấy trong thành valy, túi đeo, bìa sách...

    Tang vật thu được từ hành lý của Kaur Gurcharan Singh Manpal (Ảnh: Công an TP.HCM)

    Kết quả thử nhanh của cơ quan Hải quan và chứng thư giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự- Công an TP.HCM chất bột màu trắng nêu trên dương tính với cocaine. Toàn bộ số ma túy được đối tượng giấu một cách hết sức tinh vi trong lớp giấy bạc, giấu kỹ trong những vật dụng cá nhân thường dùng.

    Theo nguồn tin từ báo Vnexpress, Hải quan tại đây cho hay, hành lý chứa ma tuý này đã đi qua nhiều nước theo lịch trình Malaysia – Columbia - Panama – Sao Paulo - Dubai trước khi bị bắt giữ ở Việt Nam.

    Theo Cục Hải quan TP HCM, đây là vụ vụ vận chuyển trái phép ma túy lớn nhất từ đầu năm đến nay bị phát hiện.

     Sau khi tiến hành lập biên bản, toàn bộ người và tang vật đã được bàn giao cho cơ quan Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy- Công an TP.HCM để tiếp tục mở rộng điều tra.

    HÀ THẢO (Tổng hợp)

    [mecloud]fxku2gXHgZ[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-hanh-khach-vuot-nhieu-san-bay-xach-tay-ma-tuy-vao-viet-nam-a118026.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.