+Aa-
    Zalo

    Nữ hoàng Anh lặng lẽ lau nước mắt trong tang lễ của Hoàng thân Philip

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lễ tang của Hoàng thân Philip, chồng Nữ hoàng Elizabeth II được diễn ra tại lâu đài Windsor nhưng có thể được cảm nhận ở nhiều nơi khác trên khắp nước Anh.

    Lễ tang của Hoàng thân Philip, chồng Nữ hoàng Elizabeth II được diễn ra tại lâu đài Windsor nhưng có thể được cảm nhận ở nhiều nơi khác trên khắp nước Anh.

    Trang Express đưa tin Nữ hoàng Anh Elizabeth II đã không thể kìm được sự đau buồn khi bà bắt đầu khóc trong đám tang của người chồng quá cố, Hoàng thân Philip vào chiều ngàu 17/4 (giờ địa phương). Loạt ảnh được chụp lại cho thấy hình ảnh nữ hoàng đang lau nước mắt khi nhìn theo linh cữu của chồng mình.

    Nữ hoàng lau nước mắt trong đám tang của Hoàng thân Philip. Ảnh: BBC.

    Vị vua tương lai, Thái tử Charles dẫn đầu gia đình cùng với Công chúa Anne, với anh trai là Hoàng tử Andrew và Hoàng tử Edward đi phía sau, tiễn đưa linh cữu cha về nơi an nghỉ.

    Những hình ảnh xúc động của Nữ hoàng Elizabeth II đã chạm đến trái tim của đông đảo người dân nước Anh. Một người dùng Twitter viết: “Thật là một khoảnh khắc xúc động. Tôi đã khóc khi thấy vẻ đau thương của Thái tử Charles và khoảnh khắc Nữ hoàng lau nước mắt".

    Nữ hoàng đã rơi nước mắt khi đi theo xe trong lễ tang của người chồng quá cố. Ảnh: BBC.

    Loạt những dòng bình luận chia buồn của người dân dành cho Hoàng gia Anh và Nữ hoàng Elizabeth II: "Tôi đã khóc khi thấy vẻ đau thương của Thái tử Charles và khoảnh khắc Nữ hoàng lau nước mắt", “Tôi cảm thấy rất buồn cho Hoàng gia ngày hôm nay", "Nữ hoàng đã mất đi người bạn đời trong suốt 73 năm cuộc đời của mình".

    Một người khác viết: "Thật đau lòng khi thấy hình ảnh Nữ hoàng ngồi một mình đau buồn", "Những bức ảnh chụp Nữ hoàng ngồi cúi đầu một mình khiến tôi rơi nước mắt".

    Thái tử Charles dẫn đầu gia đình cùng với Công chúa Anne, với anh trai là Hoàng tử Andrew và Hoàng tử Edward đi phía sau. Ảnh: GETTY.

    Một số người xem đã bày tỏ sự cảm kích trước hình ảnh tiễn biệt ấm áp của Nữ hoàng dành cho Công tước xứ Edinburgh. Ảnh: BBC.

    Trang Reuters đưa tin Hoàng thân Philip, chồng của Nữ hoàng Elizabeth và là một nhà lãnh đạo trong hoàng gia Anh trong gần 7 thập kỷ, đã qua đời ở tuổi 99, Điện Buckingham cho biết ngày 9/4 (giờ địa phương). Hoàng thân Philip được biết đến chính thức với danh hiệu Công tước xứ Edinburgh, ông đã ở bên vợ trong suốt 69 năm trị vì của bà, đây là khoảng thời gian lâu nhất trong lịch sử nước Anh.

    Khi còn là Vương tôn Philip của Hy Lạp, ông kết hôn với Nữ hoàng Elizabeth II vào năm 1947. Ông đóng vai trò quan trọng trong việc hiện đại hóa chế độ quân chủ trong giai đoạn sau Thế chiến thứ hai, và đằng sau những bức tường của Cung điện Buckingham. Hoàng thân Philip là nhân vật quan trọng mà nữ hoàng có thể hướng tới và tin tưởng.

    Bích Thảo(Theo Express)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-hoang-anh-lang-le-lau-nuoc-mat-trong-tang-le-cua-hoang-than-philip-a362880.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan