+Aa-
    Zalo

    Nữ hoàng dầu gội Thu Hương và câu chuyện "cảm xúc" về mái tóc của phụ nữ Việt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lần thứ 2 sinh nở, mà lại là sinh đôi 2 bé gái, lương y Thu Hương bị mắc bệnh rụng tóc, nhiều đến nỗi, vuốt tóc có thể rụng cả một nắm tay.

    Cội nguồn của dầu mọc tóc Thu Hương được "nảy mầm" từ lần thứ 2 sinh nở, mà lại là sinh đôi 2 bé gái của lương y Thu Hương. Khi ấy cô bị mắc bệnh rụng tóc, nhiều đến nỗi, vuốt tóc có thể rụng cả một nắm tay.

    Mái tóc – tiêu chuẩn của cái đẹp

    Người phụ nữ xưa với mái tóc đen dài, quấn trong chiếc khăn mỏ quạ nhung đen, gương mặt bầu bĩnh, đôi mắt bồ câu và hàm răng đen là chuẩn mực của vẻ đẹp... Để làm điệu với mái tóc, họ buông xõa, cài thêm mấy chiếc kẹp đơn giản hoặc búi đuôi gà gọn gẽ, vài lọn tóc mềm buông lơi sau gáy.

    Thời nay, phụ nữ hiện đại sẽ dùng đủ mọi sản phẩm hóa chất để tạo kiểu, khi duỗi, khi uốn, xoăn lọn to, lọn nhỏ… và nhuộm các màu mình thích, miễn là họ cảm thấy đẹp và tự tin.

    Theo dòng chảy của thời gian, những chuẩn mực đánh giá cũng dần thay đổi. Người phụ nữ Việt Nam thời nay đã có nhiều đổi khác so với thời xưa, từ chuyện chăm sóc vẻ bề ngoài, chăm sóc sức khỏe đến cách ứng xử, quan niệm về vị thế trong xã hội.

    Các tín ngưỡng và văn hóa dân gian mặc nhiên quy định cách xử lý mái tóc một cách khác nhau. Thắt bím, bọc kín, để dài, cắt ngắn, cạo nhẵn, nhuộm màu và uốn xoănv.v… Nhưng, đối với nhiều xã hội, mái tóc càng dài lại được cho là càng đẹp.

    Những người phụ nữ xưa thường đun bồ kết, cỏ mần trầu, lá nếp, hương nhu, vỏ bưởi, sả thơm để gội đầu, chăm sóc làn tóc của mình được óng ả, mượt mà. Khi cuộc sống hiện đại hơn, những thứ mỹ phẩm, dầu gội chăm sóc tóc đắt tiền dần thay thế cho những thứ cây cỏ ngày xa xưa.

    Tìm lại vẻ đẹp cho mái tóc từ thảo dược

    Lương y Nguyễn Thu Hương, xuất thân là một người con gái Hà Thành. Cũng như bao người con gái khác, chị có mái tóc đen dài óng ả, nhưng sau 2 lần sinh nở, mái tóc của chị bị rụng nhiều, nguy cơ bị hói đầu. Chị mất đi vẻ tự tin, vui vẻ hàng ngày.

    Lương y Nguyễn Thu Hương.

    Là người học và làm việc nhiều năm trong ngành y học cổ truyển, lương y Nguyễn Thu Hương cho biết, hiện tượng rụng tóc sau sinh khá phổ biến, có tới 30-40% chị em gặp tình trạng này. Trong suốt quá trình mang thai, người mẹ có sự thay đổi đáng kể trong hàm lượng hoóc môn, một yếu tố góp phần gây rụng tóc sau sinh. Để chăm được một đứa trẻ thực sự rất kỳ công và vất vả, điều này gây không ít căng thẳng cho các bà mẹ, đặc biệt là những phụ nữ mới làm mẹ lần đầu cũng là nguyên nhân gây rụng tóc. Nguyên nhân thứ 3 nhưng khá phổ biến với chứng rụng tóc sau sinh ở người mẹ là do mệt mỏi.

    Sống chung với nỗi đau khổ vì bị chứng rụng tóc và sợ bị hói trong 2 năm đã tạo động lực cho lương y Nguyễn Thu Hương thử nghiệm, lên men và phối trộn 3 loại thảo dược gồm Cỏ mần trầu, Hương nhu trắng và cỏ nhọ nồi vào với nhau, để tạo ra một loại dầu gội không có hóa chất giúp nuôi dưỡng da đầu và kích thích tóc con mọc trở lại nhanh chóng.

    Ròng rã 3 năm trời nghiên cứu và thử nghiệm trên chính mái tóc của mình để mong tìm ra sản phẩm chăm sóc tóc tự nhiên, an toàn, hiệu quả. Trong quá trình thử nghiệm, lương y Nguyễn Thu Hương đã gặp rất nhiều khó khăn, nhiều lúc tưởng chừng phải bỏ cuộc. Sau hàng nghìn lần thử nghiệm, tóc của chị đã không còn rụng, những sợi tóc con đã bắt đầu lún phún mọc trở lại trên đỉnh đầu. Thay vào đó là tóc dày, đen bóng và khỏe mạnh. Cuộc sống của tôi đã thay đổi hoàn toàn, vui vẻ hơn và tự tin hơn rất nhiều.

    Giấy công bố sản phẩm dầu gội Thu Hương.

    Với mong muốn giúp đỡ tất cả mọi người cũng bị chứng rụng tóc và nguy cơ hói đầu, đầu năm 2018, Công ty TNHH MTV Dầu đông y Thu Hương do bác sỹ đông y Thu Hương làm giám đốc đã công bố tại Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh và đưa ra thị trường hai sản phẩm là “dầu gội Thu Hương” và “dầu xịt Thu Hương” mang thương hiệu “dầu đông y gia truyền Thu Hương”. Hai sản phẩm trị rụng tóc của Công ty TNHH MTV Dầu đông y Thu Hương được chiết xuất hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên, gồm: Cỏ mần trầu, Hương nhu trắng và cỏ nhọ nồi.

    Cỏ mần trầu là thành phần chính vì trong cỏ mần trầu có chứa acid cyanhydric giúp kích thích sản sinh Mucopolysaccharide làm mềm nang tóc, giúp các nang tóc dễ dàng hấp thu các dưỡng chấn, từ đó chân tóc khỏe, hạn chế rụng tóc. Ngoài ra trong cỏ Mần Trầu còn chứa nhiều dưỡng chất giúp tăng cường sản sinh melanin - hắc sắc tố quyết định màu đen của tóc, cải thiện tình trạng tóc bạc sớm. Đây là một vị thuốc mát, thường dùng để nấu nước gội đầu làm trơn tóc, mượt tóc.

    Tinh dầu hương nhu trắng, làm ra mồ hôi, thông thoáng da đầu, nhẹ đầu, sảng khoái khi gội đầu, giúp tăng lưu thông khí huyết dưới da, kích thích mọc tóc mới. Khoa học hiện đại đã chứng minh tinh dầu hạt hương nhu có tác dụng anti-oxydant, chống nhiễm khuẩn.

    Và dịch chiết Cỏ nhọ nồi làm giảm tóc bạc sớm, giúp chữa lành tổn thương ở da đầu, phục hồi chức năng da ở những vùng bị hói, kích thích mọc tóc mới. Chứa nhiều chất điều tiết bã nhờn, làm giảm lượng bã nhờn tiết ra ở da đầu, giảm gàu hiệu quả.

    Cty TNHH MTV Dầu đông y Thu Hương vinh dự được tôn vinh là một trong những thương hiệu vàng Thăng Long năm 2017.

    Trước đó, năm 2017, Công ty TNHH MTV Dầu đông y Thu Hương vinh dự được Hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu thành phố Hà Nội tôn vinh là thương hiệu vàng Thăng Long, thuộc top 10 doanh nghiệp uy tín chất lượng lần thứ IV năm 2017.

    Ngoài ra, công ty  cũng được chứng nhận là danh hiệu cúp vàng sản phẩm tin cậy, dịch vụ hoàn hảo, nhãn hiệu ưa dùng năm 2017 trong chương trình khảo sát sản phẩm tin cậy, dịch vụ hoàn hảo, nhãn hiệu ưa dùng năm 2017 do viện sở hữu trí tuệ quốc tế và tạp chí sở hữu trí tuệ và sáng tạo tổ chức.

    Hơn 90.000 người Việt đã chọn tin dùng dầu đông y Thu Hương để mau chóng có mái tóc dày khoẻ, bóng mượt như ý, kích thích tóc mọc nhanh và ngăn ngừa rụng tóc.

    Chị Hoàng Kim Thoa (Quận 5, TP. HCM) cho biết: “Tôi từng dùng nhiều loại dầu gội ngăn rụng tóc trước đó nhưng không hiệu quả. Chỉ khi dùng Dầu gội Thu Hương tóc tôi mới có dấu hiệu giảm rụng dần. Giờ thỉnh thoảng chỉ còn bắt gặp vài sợi trên áo quần hay gối. Tóc tôi đã mọc dày trở lại, đen nhánh và rất mượt. Dầu đông y Thu Hương thật tuyệt vời”.

    Chị Thoa chia sẻ, có thể cảm nhận được sự thay đổi tích cực của mái tóc, da đầu khô thoáng hơn, tóc cũng giảm tình trạng nhờn bóng. Sau một thời gian tình trạng rụng tóc cũng được cải thiện, sờ lên tóc có cảm giác như tóc con mọc lên khá đều, do tác dụng từ dầu gội.

    Hữu Dũng

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-hoang-dau-goi-thu-huong-va-cau-chuyen-cam-xuc-ve-mai-toc-cua-phu-nu-viet-a241670.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan