+Aa-
    Zalo

    Nữ nghị sĩ Mỹ gây "sốc" vì tuyên bố mang súng đi họp Quốc hội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cảnh sát của Washington, D.C. cho biết nữ nghị sĩ sẽ phải chịu các hình phạt giống như mọi người nếu bị bắt gặp mang theo súng trên đường phố D.C.

    Cảnh sát của Washington, D.C. cho biết nữ nghị sĩ sẽ phải chịu các hình phạt giống như mọi người nếu bị bắt gặp mang theo súng trên đường phố D.C.

    Politico đưa tin Cảnh sát trưởng Washington, D.C. cho biết hôm 4/1 (giờ địa phương) rằng ông dự định liên hệ với Đại diện đảng Cộng hòa Lauren Boebert về ý định mang súng ngắn Glock trong thành phố, nơi có giới hạn nghiêm ngặt về việc mang súng.

    Cảnh sát trưởng Robert Contee III cho biết: "Nữ dân biểu đó sẽ phải chịu các hình phạt giống như bất kỳ ai khác bị bắt gặp trên đường phố D.C. nếu mang theo súng". Cảnh sát trưởng khi được hỏi trong cuộc họp báo về việc mang súng đến Điện Capitol của nghị sĩ bang Colorado mới được bầu, ông nói rằng ông muốn đảm bảo rằng "cô ấy nên biết luật của Đặc khu Columbia là gì".

    Nữ nghị sĩ đảng Cộng hòa Lauren Boebert. Ảnh: BBC.

    Nữ nghị sĩ đảng Cộng hòa Lauren Boebert đã công khai ý định mang một khẩu súng ngắn đến khu phức hợp Điện Capitol, nơi các nhà lập pháp được miễn trừ các lệnh cấm nghiêm ngặt khác đối với súng, miễn là chúng được cất giữ trong văn phòng của các thành viên và được vận chuyển an toàn.

    Đảng Dân chủ đã xem xét một sự thay đổi đối với các quy tắc mà lẽ ra sẽ cấm ngay cả các thành viên Quốc hội Mỹ mang súng đến Điện Capitol nhưng gói quy tắc được các nhà lãnh đạo Hạ viện Mỹ đưa ra vào tuần trước không có thay đổi nào đối với chính sách.

    Nữ nghị sĩ đảng Cộng hòa Lauren Boebert đã công khai ý định mang một khẩu súng ngắn đến khu phức hợp Điện Capitol.

    Hướng dẫn hiện tại về vũ khí trong Điện Capitol do Ban Cảnh sát Capitol đặt ra, bao gồm các trung sĩ thuộc Hạ viện và Thượng viện, kiến ​​trúc sư của Điện Capitol và Cảnh sát trưởng của Điện Capitol. Các nhà lập pháp đã được hội đồng quản trị miễn trừ các hạn chế trong nhiều thập kỷ.

    Bà Boebert đã thu hút sự chú ý với kế hoạch mang vũ khí của cô vào hôm 3/1, khi cô đăng một video trên mạng xã hội tuyên bố ý định mang súng của mình tại Quốc hội Mỹ.

    Bà Lauren Boebert sở hữu một nhà hàng có tên gọi Shooters Grill ở thị trấn Rifle, bang Colorado, nơi các nhân viên được khuyến khích công khai mang theo vũ khí. Luật pháp Colorado cho phép điều này.

    Một phát ngôn viên của nữ nghị sĩ hôm 4/1 cho biết cô ấy "sẽ tuân thủ tất cả các luật và quy định về vũ khí hiện hành".

    Bích Thảo(Theo Politico)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-nghi-si-my-gay-soc-vi-tuyen-bo-mang-sung-di-hop-quoc-hoi-a351689.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan