+Aa-
    Zalo

    Nữ nhân viên đường sắt dũng cảm lao ra cứu người dân khi tàu hỏa đến

    (ĐS&PL) - Khi tàu hỏa lao đến với tốc độ cao, chị Phạm Thị Hường - công nhân cung thông tin tín hiệu Cầu Giát đã nhanh chóng ra ứng cứu một người dân cố vượt qua đường ray.

    nhan-vien-duong-sat-lao-minh-cuu-nguoi-dan-truoc-mui-tau-hoa.mp4

    Theo báo Công an nhân dân, chiều 1/9, thông tin từ Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, ông Hoàng Gia Khánh - Phó Tổng giám đốc phụ trách ban điều hành tổng công ty đường sắt đã trực tiếp đến thăm và khen thưởng công nhân đường sắt Phạm Thị Hường đã dũng cảm cứu người trước khi đoàn tàu lao tới.

    Được biết, trước đó, vào lúc 8h5' ngày 31/8, chị Phạm Thị Hường - công nhân cung thông tin tín hiệu Cầu Giát trực thuộc Công ty thông tin tín hiệu đường sắt Vinh đang làm nhiệm vụ kiểm tra thiết bị thông tin tại km 270+740 khu gian Cầu Giát-Yên Lý (Nghệ An) thì phát hiện một người đàn ông không chú ý quan sát, cố vượt qua đường ngang khi đã hạ cần chắn và có chuông cảnh báo tàu hàng HH73 sắp đi tới.

    nu nhan vien duong sat dung cam lao ra cuu nguoi dan khi tau hoa den
    Hình ảnh chị Hường lao tới ngăn người đàn ông, trước lúc đoàn tàu lao tới. Ảnh: Công an nhân dân.

    Khi phát hiện sự việc, chị Hường đã cố gắng kêu to “dừng lại” để cảnh báo và ngay lập tức chạy tới, đẩy người đàn ông ra xa khỏi đường ngang, cứu người đàn ông thoát chết trong gang tấc.

    Khoảnh khắc đứng tim này đã được một camera gần đấy ghi lại trọn vẹn.

    Vừa qua trên địa bàn tỉnh Phú Yên xảy ra sự việc một thiếu tá quân đội hy sinh khi cứu 2 người dân đuối nước. Cụ thể, theo báo Quân đội nhân dân, tối 1/9, Bộ CHQS tỉnh Phú Yên cho biết, chiều tối cùng ngày, Thiếu tá Trương Hồng Kỳ, Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Ban Chỉ huy Quân sự thi xã Sông Cầu (Bộ CHQS tỉnh Phú Yên) đã không qua khỏi sau khi cứu 2 người dân bị đuối nước.

    Trước đó, lúc 16h30' ngày 1/9, đi kiểm tra các địa bàn, khi đến bãi biển Đồng Bé thuộc thôn Vịnh Hòa, xã Xuân Thịnh, thị xã Sông Cầu phát hiện có 2 người dân đang bị sóng cuốn trôi ra xa bờ.

    truong hong ky

    Thiếu tá Trương Hồng Kỳ. Ảnh: Báo Quân đội nhân dân

    Ngay lập tức Thiếu tá Trương Hồng Kỳ nhanh chóng bơi ra cứu người thứ nhất đưa vào bờ, đó là cháu Nguyễn Phạm Ngọc Trâm, 16 tuổi, trú tại khu phố Long Hải Bắc, phường Xuân Yên, thị xã Sông Cầu, sau đó tiếp tục bơi ra cứu người thứ hai là cháu Trần Phạm Minh Thiên, 15 tuổi.

    Tuy nhiên do sóng to, Thiếu tá Trương Hồng Kỳ đã bị sóng cuốn ra xa và kiệt sức không bơi vào bờ được. Lúc này người dân trên bờ đã phát hiện bơi ra đưa đồng chí Kỳ vào bờ và hô hấp sơ bộ. Đến 17h cùng ngày, đồng chí Trương Hồng Kỳ được đưa vào Trung tâm Y tế thị xã Sông Cầu cấp cứu nhưng không qua khỏi.

    Thiếu tá Trương Hồng Kỳ, sinh 2/9/1981, nhập ngũ tháng 2/2002, có vợ và 2 con còn nhỏ; hiện gia đình đang sinh sống tại khu phố Long Hải Bắc, phường Xuân yên, thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-nhan-vien-duong-sat-dung-cam-lao-ra-cuu-nguoi-dan-khi-tau-hoa-den-a589393.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan