+Aa-
    Zalo

    Nữ nhân viên ngân hàng lừa vay 8,3 tỉ đồng ra đầu thú sau hơn 3 năm lẩn trốn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lợi dụng khi còn là cán bộ tín dụng thuộc một Ngân hàng chi nhánh tại Hạ Long (Quảng Ninh), Thanh đã vay tiền của nhiều người sau đó bỏ trốn...

    Lợi dụng khi còn là cán bộ tín dụng thuộc một Ngân hàng chi nhánh tại Hạ Long (Quảng Ninh), Thanh đã vay tiền của nhiều người sau đó bỏ trốn...

    Ngày 29/12, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Đoàn Mai Thanh (SN 1982, ở TP. Hạ Long) khi đối tượng này ra đầu thú sau hơn 3 năm lẩn trốn do bị truy nã về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” .

    Đối tượng Đoàn Mai Thanh tại cơ quan công an - Ảnh: Lã Tiến 

    Tại cơ quan điều tra, Thanh khai nhận vì thiếu tiền trả nợ nên đã vay tiền của nhiều người với lãi suất cao, rồi lấy nợ gốc của người này trả lãi cho người đã vay trước đó, khi mất khả năng thanh toán thì bỏ trốn.

    Theo kết quả điều tra, từ cuối năm 2011 đến tháng 10/2013, Thanh khi đó là cán bộ tín dụng của một ngân hàng có chi nhánh ở Quảng Ninh đã vay tiền của nhiều người.

    Thời gian đầu Thanh trả đầy đủ tiền lãi nên có được lòng tin của nhiều người. Tuy nhiên đến tháng 10/2013, do không thể trả các khoản vay, Thanh bỏ trốn. Nhiều người sau đó đã trình báo cơ quan công an. Theo tố cáo, tổng số tiền mà Thanh đã gom của nhiều người khoảng 8,3 tỉ đồng.

    Tháng 2/2014, căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Quảng Ninh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đoàn Mai Thanh về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”; đến tháng 3/2014 ra Quyết định truy nã đối với Thanh về tội danh trên.

    Cự Giải (T/h)

    chay nhanh vư
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-nhan-vien-ngan-hang-lua-vay-83-ti-dong-ra-dau-thu-sau-hon-3-nam-lan-tron-a214745.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan