+Aa-
    Zalo

    Nữ phi công lập kỷ lục bay vòng quanh thế giới một mình ở tuổi 19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nữ phi công người Anh gốc Bỉ đã trở thành người phụ nữ trẻ nhất bay vòng quanh thế giới một mình ở tuổi 19.

    Ngày 20/1 (giờ địa phương), nữ phi công người Anh gốc Bỉ Zara Rutherford đã lập kỷ lục, trở thành người phụ nữ trẻ nhất bay một mình vòng quanh thế giới ở tuổi 19. 

    Theo đó, Rutherford đã thực hiện chặng bay vòng quay thế giới dài hơn 52.000 km, qua 41 quốc gia và lập hai kỷ lục Guinness thế giới. Chuyến bay của cô trên chiếc máy bay Shark siêu nhẹ bắt đầu vào ngày 18/8/2021, dự kiến sẽ kéo dài 3 tháng nhưng thời tiết xấu và các vấn đề về thị thực khiến cô phải tạm hoãn trong nhiều tuần liên tục, kéo dài chuyến bay thêm khoảng 2 tháng.

    nu phi cong 19 tuoi
    Nữ phi công 19 tuổi Zara Rutherford. Ảnh: Reuters 

    Chia sẻ với các phóng viên sau khi kết thúc chuyến bay vòng quanh thế giới của mình, Rutherford nói: "Tôi đã làm được điều này".

    Cô bé 19 tuổi không chỉ phá vỡ kỷ lục của Shaesta Waiz, người Mỹ, 30 tuổi, khi cô ấy đi vòng quanh thế giới một mình vào năm 2017, mà Rutherford hiện còn giữ danh hiệu người phụ nữ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng một chiếc máy bay siêu nhẹ.

    Ngoài ra, Rutherford cũng là người Bỉ đầu tiên bay vòng quanh thế giới một mình.

    Rutherford sinh ra trong gia đình có cả bố và mẹ đều làm phi công. Cô sẽ bắt đầu học đại học trong năm 2022 và tiếp tục nuôi ước mơ trở thành phi hành gia. Nữ phi công hy vọng hành trình của mình sẽ khuyến khích nữ giới tham gia vào các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học, đồng thời khơi dậy niềm yêu thích của phái nữ với ngành hàng không.

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-phi-cong-lap-ky-luc-bay-vong-quanh-the-gioi-mot-minh-o-tuoi-19-a526359.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan