+Aa-
    Zalo

    "Nữ quái" bịa chuyện bố mất để lại 1,7 tỷ, lừa bạn hơn 185 triệu đồng

    (ĐS&PL) - Nguyễn Thị Thùy Duyên bịa chuyện bố mất để lại tài sản để lừa anh D.. Anh D. đã 16 lần chuyển tiền cho Duyên với tổng số tiền hơn 185 triệu đồng.

    Công an huyện Can Lộc, Hà Tĩnh, vừa ra quyết định khởi tố đối với Nguyễn Thị Thùy Duyên (sinh năm 1997, hộ khẩu thường trú tại phường Mỹ Phước, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, theo Đại đoàn kết.
     
    Theo thông tin ban đầu, ngày 11/5, anh V.N.D. (37 tuổi, trú tại xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc) nhận được tin nhắn mượn tiền từ tài khoản Facebook “Biển xanh” (chủ tài khoản là Nguyễn Thị Thuỳ Duyên).
     
    Do quen biết từ trước, kèm theo việc Nguyễn Thị Thuỳ Duyên bảo mượn tiền để làm thủ tục rút tiền từ tài khoản ngân hàng do người thân để lại. Thấy tin tưởng nên nhiều lần anh N.V.D. chuyển tiền cho Duyên mượn. Tổng số tiền Duyên mượn anh D. là 185.200.000 đồng.
     
    nu quai bia chuyen bo mat de lai 17 ty lua ban hon 185 trieu dong
    Nguyễn Thị Thùy Duyên tại cơ quan công an. (Ảnh: Công an)
     
    Tuy nhiên, khi anh D. yêu cầu Duyên trả tiền thì đối tượng này đã không có phản hồi và tắt máy. Thấy có dấu hiệu lừa đảo, anh N.V.D. đã có đơn trình báo gửi Công an huyện Can Lộc.
     
    Nhận được tin báo, Công an huyện Can Lộc xác lập chuyên án tập trung lực lượng đấu tranh, làm rõ. Vì đối tượng sử dụng Facebook “ảo”, sim rác để liên hệ, đồng thời thường xuyên thay đổi nơi cư trú nên khiến Ban Chuyên án gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình điều tra manh mối.
     
    Đến ngày 13/6, ban chuyên án đã bắt giữ Nguyễn Thị Thùy Duyên khi bị can lẩn trốn ở phường Hạ Lý, quận Hồng Bàng, TP.Hải Phòng.
     
    Theo Tri thức trực tuyến, Duyên khai đã lợi dụng mối quan hệ quen biết từ trước với anh D. Cô gái này nói dối rằng khi bố đã chết để lại số tiền hơn 1,7 tỷ đồng.
     
    Duyên bịa chuyện cần tiền để làm các thủ tục với ngân hàng để rút số tiền này ra. Để tạo niềm tin cho anh D., Duyên đã giả mạo tin nhắn ngân hàng, chụp ảnh màn hình điện thoại rồi cho nạn nhân.
     
    Do cả tin, anh D. đã 16 lần chuyển tiền cho Duyên với tổng số tiền hơn 185 triệu đồng.
     
    Vụ án đang được Công an huyện Can Lộc tiếp tục xử lý theo quy định pháp luật.
     
    Việt Hương (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-quai-bia-chuyen-bo-mat-de-lai-17-ty-lua-ban-hon-185-trieu-dong-a541297.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan