+Aa-
    Zalo

    "Nữ quái" chuyên trộm cắp tiền qua tài khoản của người già

    (ĐS&PL) - Lợi dụng người già không thành thạo công nghệ và mất cảnh giác nên Nguyễn Thị Minh đã chuyển tiền từ tài khoản của khách hàng sang tài khoản của mình.

    Ngày 28/11, Công an huyện Nông Cống (Thanh Hoá) vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Thị Minh (SN 1990, ở thôn Yên Quả 1, xã Trung Thành, huyện Nông Cống) để điều tra làm rõ hành vi trộm cắp tài sản trong tài khoản ngân hàng.

    Nguyễn Thị Minh từng là nhân viên hợp đồng của Viettel Nông Cống, được giao chi trả lương và phụ cấp cho cán bộ hưu trí nông thôn, cán bộ bán chuyên trách ở các xã Tế Lợi, Trung Thành và Trung Chính.

    Quá trình làm việc, Minh trực tiếp hướng dẫn người dân đăng ký tài khoản để chi trả lương, nên cô này nắm được thông tin tài khoản ngân hàng, mật khẩu của các khách hàng được cài đặt trên điện thoại.

    nu quai chuyen trom cap tien qua khoan cua nguoi gia2

    Nguyễn Thị Minh tại cơ quan công an. (Ảnh: Công an Thanh Hóa)

    Từ ngày 5/11, Nguyễn Thị Minh không làm nhân viên hợp đồng của Viettel Nông Cống nữa nhưng do biết được thời gian mà các khách hàng được chi trả lương và phụ cấp hàng tháng vào tài khoản.

    Lợi dụng việc này, Nguyễn Thị Minh đã đến gặp khách hàng và nói với họ là cần phải thay đổi mật khẩu tài khoản đã được cài đặt trên điện thoại smartphone.

    Do nhiều người không thành thạo công nghệ và mất cảnh giác nên đã nhờ Minh thao tác hộ trên điện thoại. Chỉ chờ có vậy Nguyễn Thị Minh đã chuyển tiền từ tài khoản của khách hàng sang tài khoản của mình.

    Với thủ đoạn trên, chỉ tính từ tháng 10/2022 đến khi bị bắt, Nguyễn Thị Minh đã thực hiện trót lọt đối với 21 chủ tài khoản thuộc địa bàn các xã Tế Lợi, xã Trung Thành, xã Trung Chính với tổng số tiền chiếm đoạt là 96.679.000 đồng.

    Vụ án đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-quai-chuyen-trom-cap-tien-qua-tai-khoan-cua-nguoi-gia-a558703.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan