+Aa-
    Zalo

    “Nữ quái” lên kịch bản đưa “con nợ” vào tròng và cái kết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để đòi lại 46 triệu đồng cho anh Đ. vay trước đó, Nguyễn Ngọc Bình và đồng bọn đã dụ nạn nhân đến đánh bạc, sau đó bắt giữ, ép anh này viết giấy nhận nợ.

    Ngày 30/3, bị cáo Nguyễn Ngọc Bình (SN 1970, HKTT: tại xã Ba Trại, huyện Ba Vì, Hà Nội) bị TAND Tp.Hà Nội đưa ra xét xử sơ thẩm về hai tội Bắt giữ người trái pháp luật và tội Cưỡng đoạt tài sản, theo quy định tại khoản 1, Điều 123 và khoản 1, Điều 135 BLHS năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009.

    Nhìn vào lý lịch mới hay, Nguyễn Ngọc Bình “lận lưng” cho mình nhiều tiền án về các tội phạm liên quan đến ma túy. Lần phạm tội này của Bình được xác định là tái phạm nguy hiểm.

    bc binh
    Bị cáo Nguyễn Ngọc Bình tại phiên tòa sơ thẩm.

    Đứng trước HĐXX, Bình thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình như cáo buộc của VKS, cụ thể:

    Khoảng tháng 3/2011, anh N.X.Đ vay của Nguyễn Ngọc Bình số tiền 46 triệu đồng nhưng sau đó không có tiền trả.

    Đêm ngày 15/3/2012, Bình đã cùng với một số đối tượng lừa anh Đ. đến khu vực công trường xây dựng ở phường La Khê, quận Hà Đông, Hà Nội đánh bạc.

    Tại đây, Bình cùng 5 đối tượng khác bắt giữ anh Đ, ép anh Đ. gọi điện thoại cho người thân mang tiền đến trả.

    Khoảng 2h ngày 16/3/2012, nhóm của Bình tiếp tục đưa anh Đ. đến nhà nghỉ ở khu vực Suối Hai, xã Cẩm Lĩnh, huyện Ba Vì. Chưa dừng lại, cả bọn đưa nạn nhân tới địa điểm khác và bắt anh này viết giấy nhận nợ Bình số tiền 46 triệu đồng; đồng thời phải gọi điện thoại cho người thân mang tiền tới.

    Đêm ngày 16/3/2012, hai người bạn của anh Đ. gọi điện thoại cho nhóm của Bình, hẹn sẽ trả tiền cho Bình tại khu vực Bệnh viện Quân y 105 ở thị xã Sơn Tây.

    Khi Bình cùng đồng bọn đến đoạn đường trước trường Ngân hàng tại thị xã Sơn Tây thì bị lực lượng Công an phát hiện, bắt quả tang.

    Do phải điều trị bệnh tâm thần, đến nay Nguyễn Ngọc Bình mới bị đưa ra xét xử; trong khi đồng bọn của “nữ quái” đã bị TAND Tp.Hà Nội đưa ra xét xử vào hồi tháng 6/2013 và phải nhận những hình phạt thích đáng.

    Với tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội mà bị cáo Nguyễn Ngọc Bình gây ra, TAND Tp.Hà Nội sau khi cân nhắc vào toàn bộ diễn biến vụ án và quá trình thẩm tra tại phiên tòa đã quyết định xử phạt bị cáo Bình 12 tháng tù về tội Bắt giữ người trái pháp luật và 20 tháng tù về tội Cường đoạt tài sản.

    T.V

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-quai-len-kich-ban-dua-con-no-vao-trong-va-cai-ket-a532658.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan