+Aa-
    Zalo

    "Nữ quái" xin con người khác rồi bán sang Trung Quốc lấy 20 triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Biết tin có người ở Trung Quốc cần con nên bà Hà và con gái tên Lan (ở Cần Thơ) xin một bé trai sau đó đem bán với giá 20 triệu đồng.

    Biết tin có người ở Trung Quốc cần con nên bà Hà và con gái tên Lan (ở Cần Thơ) xin một bé trai sau đó đem bán với giá 20 triệu đồng.

    Theo báo Thanh Niên, ngày 1/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang hoàn tất thủ tục, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Ngọc Lan (37 tuổi, ngụ TP.Long Xuyên, An Giang), Nguyễn Thị Cẩm Tú (35 tuổi), Phạm Thị Thu Hà (57 tuổi, mẹ Lan), Huỳnh Thị Lượm (40 tuổi, ngụ H.Hòn Đất, Kiên Giang) về hành vi Mua bán trẻ em.

    Như tin báo Dân Trí đã đưa trước đó, năm 2015, Tú từng xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc và ở nhà của Lượm tại tỉnh Phúc Kiến.

    Thông qua Tú, Hà với Lan biết Lượm (lấy chồng Trung Quốc, chưa nhập quốc tịch) cần một đứa trẻ để nhận làm con nuôi. Một tháng sau đó, mẹ con bà Hà hay tin anh Nguyễn Minh Quí (25 tuổi, ở TP Long Xuyên, An Giang) có nhu cầu cho con ruột là bé Phúc (sinh ngày 12/2/2015) vì hoàn cảnh gia đình khó khăn. Lúc này, Hà liên lạc với Lượm và nói rằng muốn nuôi con của anh Quí thì phải trả cho gia đình người này 20 triệu đồng. Lượm đồng ý với yêu cầu của Hà và đưa cho chị ta 20 triệu đồng. Hà sau đó đưa Lan 17 triệu, giữ lại 3 triệu.

    Ngày 9/5/2016, Hà đưa Tú 2 triệu đồng để làm lộ phí đưa bé Phúc (con của Quí) ra Lạng Sơn để giao cho Lượm. Năm ngày sau đó, bà nội của bé biết được vụ việc nên báo công an và ba mẹ con bà Hà bị bắt.

    Một tuần sau đó, Lượm từ Trung Quốc về thăm gia đình đã bị Công an An Giang phát hiện và bắt giữ.

    Điều 120. Tội Mua bán trẻ em Bộ luật hình sự Việt Nam năm 1999 (sửa đổi, bổ sung năm 2009)

    1. Người nào mua bán, đánh tráo hoặc chiếm đoạt trẻ em dưới bất kỳ hình thức nào, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm.

    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân:

    a. Có tổ chức;

    b. Có tính chất chuyên nghiệp;

    c. Vì động cơ đê hèn;

    d. Đối với nhiều trẻ em;

    đ. Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân;

    e. Để đưa ra nước ngoài;

    g. Để sử dụng vào mục đích vô nhân đạo;

    h. Để sử dụng vào mục đích mại dâm;

    i. Tái phạm nguy hiểm;

    k. Gây hậu quả nghiêm trọng.

    3. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm hoặc bị phạt quản chế từ một năm đến năm năm.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-quai-xin-con-nguoi-khac-roi-ban-sang-trung-quoc-lay-20-trieu-dong-a186061.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bắt kẻ mua bán trẻ em ở miền núi

    Bắt kẻ mua bán trẻ em ở miền núi

    Cơ quan CSĐT huyện Than Uyên (tỉnh Lai Châu vừa ra quyết định khởi tố hình sự, khởi tố bị bị can và ra lệnh tạm giam đối với Mù A Chư (SN 1980, trú tỉnh ...