+Aa-
    Zalo

    Nữ sinh bị ép đeo biển “ăn trộm” hoảng loạn, không muốn gặp ai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Sau khi bị ép đeo biển "tôi là người ăn trộm" ở siêu thị, tinh thần của nữ sinh S. hiện vẫn rất hoảng loạn, mặc cảm, không muốn tiếp xúc với bất cứ ai.

    (ĐSPL) – Sau khi bị ép đeo biển "tôi là người ăn trộm" ở siêu thị, tinh thần của nữ sinh S. hiện vẫn rất hoảng loạn, mặc cảm, không muốn tiếp xúc với bất cứ ai.

    Nữ sinh S. là học sinh trường THCS Chu Văn An (thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, Gia Lai). Theo tường trình của S. với Ban giám hiệu nhà trường, khoảng 13h ngày 10/4, em S. và một bạn học đi vào siêu thị Vĩ Yên ở thị Trấn Chư Sê để mua giấy kiểm tra. Khi đến kệ bày giấy kiểm tra thì đã hết nhưng S. lại nhìn thấy hai quyển truyện tranh yêu thích. Mỗi cuốn truyện có giá 10.000 đồng nhưng S. chỉ mang theo vài nghìn đồng để mua giấy kiếm tra nên đã giấu vào túi áo khoác.

    Nữ sinh bị ép đeo biển “ăn trộm” hoảng loạn, không muốn gặp ai
    Hai cuốn sách mà nhân viên siêu thị cho rằng bé gái muốn ăn cắp. Ảnh: Vnexpress.

    Tuy nhiên, khi vừa bước qua cửa kiểm soát của siêu thị thì chuông báo động reo lên và 4 nhân viên của siêu thị (ba nữ, một nam) xuất hiện ngay sau đó. Nhóm người này dọa nạt, tra hỏi "cháu lấy cắp đồ của siêu thị phải không?” rồi kéo S. qua một bên và lục soát khắp người S. Một phụ nữ luồn tay vào người, soát từ trên cổ xuống đến hông thì phát hiện hai cuốn sách được S. giấu bên trong.

    Sau đó, nhóm nhân viên siêu thị yêu cầu S. khai tên tuổi, địa chỉ trường học, tên và số điện thoại của bố mẹ nhưng S. không khai. Lúc này hai nữ nhân viên đã kéo hai tay S. ra, một người khác cầm cuộn băng keo dán chặt hai cổ tay ở hai đầu lan can, ngay giữa lối ra vào chính của siêu thị. Một nhân viên khác đã dán vào trước ngực S. tấm biển “Tôi là người ăn trộm”, một nam thanh niên cầm điện thoại chụp hình.

    Cũng theo lời kể của S., lúc này nhiều người chứng kiến đã xin các nhân viên tha cho S. nhưng họ vẫn không chịu thả.

    Trước đó, bức ảnh ghi lại cảnh nữ sinh N đeo tấm bảng "Tôi là người ăn trộm" sau đó đã được đăng tải lên mạng, hầu hết dân mạng đều bức xúc với cách hành xử của nhân viên siêu thị.

    Bảo vệ trói, bắt nữ sinh đeo biển "ăn trộm" để làm "trò vui"

    Theo nguồn tin từ báo Dân trí, bà Nguyễn Thị Thu Ba, chủ siêu thị Vĩ Yên cho biết, khi xảy ra sự việc, bà không ở siêu thị nên không hề biết. Bảo vệ trói, bắt nữ sinh đeo biển thì nói chỉ nghĩ làm vậy cho... vui!

    Nữ sinh bị ép đeo biển “ăn trộm” hoảng loạn, không muốn gặp ai
    Tấm ảnh nữ sinh bị ép đeo biển “ăn trộm” đăng lên mạng xã hội gây phẫn nộ.

    Bà Ba cho biết, lúc xảy ra sự việc là trưa ngày 10/4; hôm đó bà chỉ có mặt ở siêu thị một lúc buổi sáng rồi ra chợ Chư Sê để quản lý tiệm vàng và thuốc tây. Người quản lý trực tiếp siêu thị là con trai bà nhưng anh này cũng đang đi công tác ở dưới huyện Krông Pa từ ngày hôm trước (9/4) và đến ngày 11/4 mới về. Sự việc nhân viên trong siêu thị bắt cô bé đeo tấm biển “Tôi là người ăn trộm” và trói tay cô bé này vào lan can cầu thang, bà và con trai không hề biết, cũng không nghe nhân viên lúc đó báo cáo lại.

    Đến khoảng 19h chiều cùng ngày, con gái bà Ba đang học trong TP.HCM gọi điện về cho mẹ nói lại sự việc trên, bà mới biết. Sau đó, bà Ba gọi cho anh An - bảo vệ siêu thị trực tại thời điểm xảy ra sự việc thì được anh này xác nhận có sự việc bảo vệ siêu thị trói tay cô bé và treo tấm biển trên vào cổ. Theo đó, nhân viên trói tay nữ sinh là Phan Văn Hải (SN 1989, trú thôn Mỹ Thạch 2, thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, Gia Lai) làm bảo vệ ở tầng 1 siêu thị. Hải cũng xác nhận chính mình là người đưa bức ảnh bêu xấu nữ sinh lên Facebook.

    Sự việc được nhân viên siêu thị kể lại với bà Ba như sau: Khoảng 11h ngày 10/4, anh An phát hiện em S. cầm 2 quyển truyện và chưa trả tiền nên tra hỏi bé học trường nào, nhà ở đâu… Thấy cô bé ngang bướng, Hải liền lấy băng keo dán chặt 2 tay cô bé vào lan can cầu thang rồi lấy tấm biển in dòng chữ “Tôi là người ăn trộm” treo lên cổ S. Sự việc kéo dài khoảng 5 phút rồi S. mới được thả ra. Khi S. thấy bảo vệ tên An cầm cây gậy sắt trên tay, S. nói: “Chú ơi cho cháu mượn cây roi”. Anh An hỏi mượn làm gì thì cô bé nói “cứ đưa cho cháu mượn” nên anh An đã đưa cho S. mượn cây gậy sắt. Khi lấy được gậy sắt, S. tự đập gậy vào đầu mình một cái. Thấy vậy, anh An lấy lại gậy thì S. lại hỏi mượn dao để được chết. Rồi S. lại đòi nhảy lầu tự tử...

    Bà Ba cho biết, siêu thị của bà có 32 nhân viên, khi xảy ra sự việc, không có ai đến can ngăn vì ở đây mỗi người phụ trách mảng công việc riêng, phần việc của bảo vệ thì bảo vệ tự xử lý. Sau khi xảy ra sự việc, bà Ba đã gọi Hải lên và Hải đã thừa nhận việc mình làm. Bảo vệ này giải thích: “Cháu chỉ nghĩ làm cho vui thôi chứ không nghĩ sự việc như vậy”. Ngay ngày hôm sau (11/4) Hải đã tự động nghỉ việc.

    Quy định của siêu thị này là nếu có trường hợp mất trộm thì sẽ "phạt" 1 gấp 10. Là người giúp cha mẹ S. lên nộp phạt cho siêu thị, ông Nguyễn Ích Khánh - bạn của cha mẹ S. - cho biết, trưa ngày xảy ra sự việc ông có nhận được điện thoại của cha mẹ S. nhờ lên siêu thị nộp phạt 200 nghìn đồng để cứu S. ra; vì nhà ông Khánh nằm gần siêu thị trên, còn cha mẹ S. đang ở rẫy chưa về kịp. Khi ông Khánh lên thì thấy S. đang bị nhốt trong một căn phòng và ông đưa 200 nghìn đồng cho siêu thị rồi chở S. về nhà. Khi đưa S. về nhà, tâm lý của cô bé rất hoảng sợ, run lập cập, khóc lóc và đòi chết.

    Theo cha mẹ nữ sinh, con gái họ hiện vẫn cả ngày đóng chặt cửa phòng, không muốn tiếp xúc với ai. “Sự việc xảy ra, chúng tôi không có mặt ở đó nên không biết con mình đúng hay sai. Tuy nhiên, chúng tôi đã nộp phạt cho siêu thị và xin lỗi lãnh đạo ở đây vì hành vi dại dột của con mình. Chúng tôi cũng chỉ biết khuyên cháu rằng, làm người, nếu làm sai thì phải biết dũng cảm nhận lỗi”.

    Trao đổi với báo chí, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra trật tự xã hội Công an huyện Chư Sê cho biết, ông chưa nhận được tin báo và cũng chưa nhận được đơn thư của gia đình về vụ việc trên.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-bi-ep-deo-bien-an-trom-hoang-loan-khong-muon-gap-ai-a29327.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan