+Aa-
    Zalo

    Nữ sinh ĐH Quốc gia Hà Nội trở thành nữ phi công bay dù lượn động cơ đầu tiên của Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khánh Ly đã được tự cất cánh dù lượn lần đầu tiên vào năm 15 tuổi và trở thành phi công trẻ tuổi nhất Việt Nam lúc bấy giờ.

    Nguyễn Vũ Khánh Ly- sinh viên năm ba Trường Quốc tế (ĐH Quốc gia Hà Nội) đã có chuyến bay tốt nghiệp, đánh dấu khoảnh khắc trở thành nữ phi công bay dù lượn động cơ (paramotor trike) đầu tiên tại Việt Nam trước sinh nhật tuổi 20.

    nu sinh dh quoc gia ha noi tro thanh nu phi cong du luon dau tien tai viet nam dspl
    Khánh Ly điều khiển dù lượn cất cánh. Ảnh: Tiền Phong

    Trước đó, khi chỉ mới 15 tuổi, Khánh Ly đã trở thành phi công dù lượn trẻ tuổi nhất cả nước lúc bấy giờ. 

    Theo nữ sinh này, dù lượn là môn thể thao khó, một thú chơi lắm công phu vì không chỉ đòi hỏi sức khoẻ tốt, kỹ thuật vững, mà còn cần kiên trì, bền bỉ theo đuổi và luôn trang bị một tâm lý vững vàng để đối phó với những tình huống bất ngờ.

    Để theo đuổi bộ môn này, Ly phải học cách đọc địa hình, tính toán hướng gió và “thuộc nằm lòng” các động tác kỹ thuật. 

    “Sau quá trình đào tạo của các huấn luyện viên, mình đã được tự cất cánh dù lượn lần đầu tiên vào năm 15 tuổi và trở thành phi công trẻ tuổi nhất Việt Nam lúc bấy giờ. Là người nhỏ nhất làng dù, lần đầu tiên khi lơ lửng trên không, mình đã vô cùng tự hào về bản thân. Cảm giác được bay lượn và ngắm nhìn khung cảnh vừa hùng vĩ nhưng vô cùng thơ mộng của quê hương, thư giãn dưới ánh nắng của mặt trời khiến mình cảm thấy như một chú chim tự do, mạnh mẽ”, Khánh Ly chia sẻ với Tiền Phong.

    Được biết, không ít lần mẹ của cô phản đối quyết liệt, tuy nhiên, sau khi thấy đam mê chinh phục bầu trời của con gái quá lớn nên mẹ cô đành thoả hiệp.

    Sau khi tốt nghiệp phổ thông, Khánh Ly quyết định chọn chương trình Quản trị Khách sạn, Thể thao và Du lịch để theo học. 

    Mặc dù đam mê nhưng Khánh Ly cũng không hề lơ là việc học. Tại Trường Quốc tế - Đại học Quốc gia Hà Nội, cô luôn là một sinh viên gương mẫu, năng động với vai trò Phó chủ nhiệm CLB Tiếng Anh, Thành viên của Ban Chuyên môn Đoàn trường, Uỷ viên BCH Liên chi đoàn. 

    Chia sẻ về kế hoạch trong tương lai, Khánh Ly cho biết cô đang cố gắng, phấn đấu học để có thể xét kết nạp Đảng. 

    Nữ sinh này cũng rất yêu thích đua xe mô tô địa hình và hy vọng có thể thử sức với môn thể thao này trong thời gian tới.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-dh-quoc-gia-ha-noi-tro-thanh-nu-phi-cong-bay-du-luon-dong-co-dau-tien-cua-viet-nam-a533438.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan