+Aa-
    Zalo

    Nữ sinh Hà Nội bị cắt rách quần vì mặc sai quy định, hiệu trưởng nhà trường lên tiếng

    (ĐS&PL) - Liên quan đến thông tin một nữ sinh lớp 10 ở Hà Nội bị đội xung kích của trường cắt rách quần khi đi học vì mặc sai quy định, hiệu trưởng nhà trường mới đây đã chính thức lên tiếng.

    Theo Dân Việt, mới đây, một nữ sinh ở Hà Nội chia sẻ về việc một học sinh trong trường đã bị cắt quần khi đi học vì mặc sai quy định. Cụ thể, nữ sinh này kể: "Trường em có quy định là không được mặc quần jean (quần bò) đến trường nên một bạn nữ mặc sai quy định (quần bò rất bình thường) đi học thì bị xung kích bắt xong có hành động to tiếng giữa bao nhiêu người ở lối vào. Em còn thấy bạn nữ có vẻ sợ xin năn nỉ rất nhiều nhưng mà không được tha. Lúc sau em thấy bạn ấy bị cắt quần. Em không hiểu nổi khi chiếc quần bị một vết cắt dài từ đùi thẳng xuống”.

    Nữ sinh trên chia sẻ, em thấy bạn ấy sai ở quy định thật nhưng trường học một môi trường thân thiện, hòa đồng như thế biết bao nhiêu người thì liệu cảm xúc của bạn ấy như thế nào. Theo đó, hành vi này khiến rất nhiều các bạn học sinh bức xúc.

    nu sinh ha noi bi cat rach quan vi mac sai quy dinh hieu truong nha truong len tieng
    Trường THPT Phan Huy Chú (Quốc Oai, Hà Nội) - nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Đại đoàn kết

    Báo điện tử VOV đưa tin, ngay sau khi được đăng tải, thông tin này đã nhận về nhiều bình luận trái chiều. Một số ý kiến cho rằng, học sinh khi đi học cần tuân thủ đúng quy định nhà trường. Trong khi đó, nhiều ý kiến bình luận sự bức xúc trước hành động cắt quần nữ sinh của đội xung kích.

    Trao đổi về vấn đề này, đại diện Trường THPT Phan Huy Chú (Quốc Oai, Hà Nội) xác nhận vụ việc xảy ra tại trường. Cụ thể, vụ việc xảy ra khi một nữ sinh lớp 10 của trường mặc quần jean đi học sai quy định tái phạm vài lần. Vào ngày 18/1, một nữ sinh lớp 12 (có nhiệm vụ trực giám thị đầu giờ) đã xử lý hơi quá là cắt quần của bạn.

    Vụ 2 học sinh co giật, hôn mê sau khi ăn bim bim: Lấy lời khai chủ cửa hàng tạp hóa

    Đại diện Trường THPT Phan Huy Chú cho biết thêm rằng, nhà trường đã nắm bắt thông tin ngay sau khi xảy ra vụ việc. Ngày 19/1, trường đã mời học sinh và gia đình đến làm việc. Cả 2 bên đã nhận lỗi, vui vẻ, thống nhất và rút kinh nghiệm.

    Nhà trường cũng có nội quy học sinh mặc đồng phục đi học hàng ngày, không mặc quần jean, dép lê, khuyên tai, nhuộm tóc không đúng quy định... Nếu vi phạm nhà trường sẽ nhắc nhở học sinh thực hiện đúng nội quy. Nhiều năm qua, học sinh của trường thực hiện rất tốt, chỉ cần nhắc nhở.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-ha-noi-bi-cat-rach-quan-vi-mac-sai-quy-dinh-hieu-truong-nha-truong-len-tieng-a608008.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hà Nội lên lộ trình thu phí vỉa hè

    Hà Nội lên lộ trình thu phí vỉa hè

    Dự kiến, Sở Xây dựng sẽ trình Ban Cán sự Đảng bộ thành phố về đề án quản lý, thu phí vỉa hè vào quý II năm nay. Sau đó là quy trình để các cấp có thẩm quyền thông qua.