+Aa-
    Zalo

    Nữ sinh Palestine bị lính Israel xả súng đến tử vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Từ chối bỏ mạng che mặt và “định tấn công” một binh sĩ, nữ sinh Palestine bị các binh sĩ thuộc Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) xả súng.

    (ĐSPL) - Từ chối bỏ mạng che mặt và “định tấn công” một binh sĩ, nữ sinh Palestine bị các binh sĩ thuộc Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) xả súng.

    [mecloud]c14cgH0SyJ[/mecloud]

    Theo tin tức từ TTXVN, hôm 22/9, thiếu nữ Palestine 18 tuổi - Hadil Hashlamoun, đã bị trúng 10 phát đạn của IDF ở trạm kiểm soát ở Hebron gần lối vào phố Shuhada, và bị bỏ mặc trong 30 phút. Các binh sĩ IDF không để các nhân viên y tế tiếp cận cô gái, người bị cáo buộc có ý định tấn công họ. Tuy nhiên, những hình ảnh được đăng tải lên mạng có vẻ trái ngược với cáo buộc này.

    Hadil Hashlamoun đã tử vong vì những vết thương nặng tại Trung tâm y tế Shaare Zedek sau đó. Người phát ngôn trung tâm này nói Hadil “đã bị thương nghiêm trọng, được phẫu thuật ngay khi tới” và không qua khỏi.

    Binh sỹ Israel chĩa súng vào nữ sinh Hadeek al-Hashlamon. (Ảnh: Reuters)

    Một phóng viên đã chụp được những bức ảnh về nữ sinh Hadeek al-Hashlamon chỉ vài phút trước khi vụ nổ súng xảy ra tại thành phố Hebron.

    Nữ sinh này được cho là đã cầm dao đâm binh sỹ người Israel, giữa lúc sự căng thẳng đang âm ỉ giữa người Hồi giáo và người Do Thái tại đây. Binh sỹ này không bị thương, nhưng đã nổ súng bắn lại.

    Tờ Jerusalem Post đưa tin rằng al-Hashlamon đã được chăm sóc y tế sau khi bị bắn. Tuy nhiên, đoạn video ghi lại sự việc lại cho thấy nữ sinh này nằm dài trên mặt đất, không được ai chú ý cho đến khi bị kéo ra khỏi khung hình.

    Một đoạn video khác từ hãng tin Shehab News cho thấy 3 binh sỹ cúi xuống kiểm tra sơ qua mạch của al-Hashlamon trước khi đứng dậy.

    Sau khi xảy ra vụ nổ súng, al-Hashlamon đã được đưa vào bệnh viện gần đó, nhưng đã tử vong vì vết thương nặng. Thông tin cho biết cô đã bị bắn nhiều phát và đạn đã găm vào ngực cũng như hai chân của cô.

    Cô gái trẻ từ chối bỏ mạng che mặt.

    Theo một nhân chứng cho biết, khi nữ sinh này đi qua trạm kiểm soát, một binh sỹ Israel đã quát bằng tiếng Do Thái (Hebrew) yêu cầu cô phải lùi lại. Nhân chứng này đã phiên dịch giúp cô bởi vì cô không biết tiếng Hebrew. Nhưng sau đó, cô đã bị các binh sĩ bắn trúng nhiều phát đạn. 

    “Cô gái trẻ người Palestine nhập viện sáng nay ở Jerusalem bị thương rất nặng và đã tử vong vào buổi trưa cùng ngày,” bệnh viện nơi nữ sinh này được cấp cứu thông báo.

    Chính quyền quốc gia Palestine (PA) đã kêu gọi chính quyền các nước lên tiếng yêu cầu một cuộc điều tra độc lập về cái chết của cô al-Hashlamon.

    “Những bức hình chụp cho thấy rõ ràng binh sỹ đó đã bắn cô gái chỉ vì cô đang đứng trước mặt anh ta, và anh ta cũng không hề gặp nguy hiểm gì,” PA khẳng định.

    Vụ việc xảy ra chỉ vài ngày sau khi Thị trưởng Jerusalem Nir Barkat tuyên bố “chiến tranh” chống lại người Palestine ném đá, động thái bật đèn xanh cho cảnh sát Israel sử dụng vũ khí chống lại các vụ tấn công bằng đá nhằm vào binh sĩ và người dân Israel.

    Video một cậu bé Palestine cũng bị quân lính Israel bắn vào chân hôm 20/9

    [mecloud]EmhjQDdJbW[/mecloud]

    Theo số liệu của Liên hợp quốc, trong năm 2015 đã có 24 người Palestine bị các lực lượng Israel giết hại.

    GIA BẢO(Tổng hợp)

    Xem thêm Video tin tức:

    [mecloud]EQc4Pst9Kb[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-palestine-bi-linh-israel-xa-sung-den-tu-vong-a111957.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.