+Aa-
    Zalo

    Nữ sinh tử vong bất thường ở phòng khám: Ai kiểm soát việc truyền dịch tràn lan?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trước sự ra đi đột ngột của con gái, gia đình ông Trần Thanh Bình vô cùng đau xót. Hiện, gia đình chỉ mong cơ quan chức năng sớm tìm ra nguyên nhân để cô gái trẻ

    (ĐSPL) - Trước sự ra đi đột ngột của con gái, gia đình ông Trần Thanh Bình vô cùng đau xót. Hiện, gia đình chỉ mong cơ quan chức năng sớm tìm ra nguyên nhân để cô gái trẻ, có thể ngậm cười nơi chín suối.

    Chết do truyền dịch?

    Đó là câu chuyện của nữ sinh viên Trần Thị Tố U. (19 tuổi, ngụ phường Tân Quý, quận Tân Phú, TP.HCM). Theo tìm hiểu của PV báo ĐS&PL, sáng 12/6, U. đi đội lễ cho chị của bạn thân trên địa bàn quận Tân Phú.

    Sau khi về nhà, U. cảm thấy mệt nên nói với cha là ông Trần Thanh Bình chở đi khám. Lúc 11h45 ngày 12/6, ông Bình chở U. đến phòng khám Đa khoa Thành Mỹ tại địa chỉ 131 đường Tân Hương, phường Tân Quý, quận Tân Phú, TP.HCM khám bệnh.

    Ông Bình cho biết, khi tới phòng khám Thành Mỹ, U. được bác sỹ Thành khám, đo huyết áp, xét nghiệm máu rồi cho truyền nước biển. Do ông Bình nghe bác sỹ bảo không có gì nặng nên về nhà ăn cơm. Được một lúc thì nhận được tin báo đã chuyển U. lên cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa quận Tân Phú. Ông Bình và họ hàng chạy tới bệnh viện, thì được biết, các bác sỹ tiếp nhận U. trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở.

    Chia sẻ với PV, anh Nguyễn Trọng Ngh., anh họ bệnh nhân U. khẳng định: “Chúng tôi rất bất bình khi tới bệnh viện mà người của phòng khám Đa khoa Thành Mỹ không có một ai để hỗ trợ cũng như cung cấp thông tin về bệnh nhân cho bệnh viện. Chúng tôi muốn làm rõ trách nhiệm cụ thể của phòng khám để xảy ra sự cố này. Đại diện phòng khám cũng đã mời chúng tôi làm việc với họ. Trong lúc tang gia bối rối, chúng tôi chưa đến làm việc với phòng khám và cũng chưa nhận hỗ trợ gì. Mong là cơ quan chức năng làm rõ trách nhiệm của phòng khám Đa khoa Thành Mỹ”.

    Nữ sinh thân thiện, dễ mến

    Theo anh L., anh họ của U. chia sẻ: “U. là con út, rất chăm học, ngoan ngoãn và chăm chỉ làm từ thiện, công tác xã hội. Mọi người đều quý em ấy bởi tính cách hòa đồng thân thiện. U. không có tiền sử bệnh tật. Hiện U. đang là sinh viên năm thứ hai, ngành quản trị kinh doanh tại trường cao đẳng Kinh tế Đối ngoại TP.HCM. Hằng ngày, U. vẫn di chuyển khoảng 20km từ nhà (quận Tân Phú) tới Làng đại học ở quận Thủ Đức (TP.HCM)”.

    Kể với PV, L.A., một nữ sinh cùng lớp xúc động: “Em rất buồn. Cách đây hai ngày, U. còn rủ em đi làm thêm. Vì gần đến kỳ nghỉ hè, chúng em muốn được trải nghiệm, muốn có thời gian để trau dồi kỹ năng giao tiếp nên rủ nhau xin việc làm lễ tân nhà hàng. Họ đã nhận hồ sơ và đồng ý nhận em và U. vào làm, mức lương 100 ngàn đồng/ca 8 tiếng. Dự tính giữa tháng Sáu, thi xong học kỳ là tụi em sẽ đi làm. Thế mà hôm nay nhận tin U. mất, cả lớp ai cũng buồn”.

    Bác sỹ Đinh Thanh Hưng, Giám đốc bệnh viện quận Tân Phú, TP.HCM khẳng định: “Chúng tôi tiếp nhận bệnh nhân trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở. Các bác sỹ tích cực hồi sức cấp cứu cho bệnh nhân nhưng không cứu chữa được. Theo tôi được biết, trước khi chuyển tới bệnh viện quận Tân Phú, bệnh nhân có truyền dịch ở phòng khám nhưng chưa rõ truyền chất gì và phương pháp khám chữa bệnh như thế nào. Việc này sẽ do cơ quan chức năng điều tra, làm rõ...”.

    Nói về nguyên nhân cái chết của bệnh nhân U., bác sỹ Nguyễn Văn Thành, phòng khám Đa khoa Thành Mỹ cho biết: “Chúng tôi tiếp nhận bệnh nhân Trần Thị Tố U. lúc 11h40 trong tình trạng sốt 3, 4 ngày. Theo thông tin người nhà cung cấp, bệnh nhân U. sốt và tự ý mua thuốc ở nhà uống. Đến ngày 12/6, U. có biểu hiện mệt mỏi, vã mồ hôi, chúng tôi tiến hành đo huyết áp thì huyết áp tụt và không lấy được máu. Chúng tôi nghi bệnh nhân sốt xuất huyết nên xét nghiệm máu, truyền nước cho bệnh nhân. Được khoảng 15 phút thì bệnh nhân tụt huyết áp, người bứt rứt khó chịu. Chúng tôi cho chuyển bệnh nhân lên bệnh viện quận cấp cứu bằng xe taxi. Chúng tôi cam kết làm việc đúng quy trình khám chữa bệnh theo quy định của ngành y tế”.

    Trao đổi với PV, bác sỹ Vũ Minh Chiêu, Trưởng phòng Y tế, quận Tân Phú, TP.HCM cho biết: “Sau khi vụ việc xảy ra, Công an quận Tân Phú phối hợp với bệnh viện quận và cơ quan chức năng tiến hành giải phẫu tử thi, lấy lời khai các bên liên quan. Kết quả giải phẫu tử thi cho thấy, bệnh nhân Trần Thị Tố U. chết do phù phổi cấp, phù não. Tuy nhiên để có kết luận nguyên nhân chính xác nhất, chúng tôi sẽ chờ một số kết quả xét nghiệm khác nữa, dự kiến là từ 1-2 ngày nữa mới có”.

    LÀNH NGUYỄN

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-tu-vong-bat-thuong-o-phong-kham-ai-kiem-soat-viec-truyen-dich-tran-lan-a136425.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan