+Aa-
    Zalo

    Nữ sinh tử vong vì đuối nước, chủ hồ bơi bị khởi tố

    (ĐS&PL) - Hồ bơi chưa đủ điều kiện kinh doanh hoạt động thể thao đối với môn bơi, lặn nhưng ông Phan Quốc Phan vẫn mở cửa. Hậu quả dẫn đến một nữ sinh bị đuối nước tử vong.

    Ngày 11/4, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang vừa ra quyết định khởi tố và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Phan Quốc Phan (46 tuổi, ngụ tỉnh Hậu Giang) để điều tra hành vi vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc hành chính, tin trên Tuổi trẻ.

    nu sinh tu vong vi duoi nuoc chu ho boi bi khoi to1
    Hình minh họa.

    Thông tin ban đầu về vụ việc, vào đầu giờ chiều 27/2, 4 em học sinh nữ lớp 7 rủ nhau đến hồ bơi do ông Phan Quốc Phan làm chủ, tại ấp Thị Tứ, thị trấn Rạch Gòi, huyện Châu Thành A, để mua vé vào bơi.

    Khi các em bơi được khoảng 10 phút thì một em trong nhóm có biểu hiện đuối nước và chìm xuống đáy hồ. Các bạn còn lại tri hô để nhân viên hồ bơi đưa lên bờ sơ cứu. Sau đó, nạn nhân tiếp tục được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng không kịp.

    Kết quả khám nghiệm tử thi thể hiện nguyên nhân tử vong của học sinh này là do ngạt nước.

    Theo báo Hậu Giang, vào cuộc điều tra, cơ quan công an phát hiện hồ bơi của ông Phan có giấy phép đăng ký kinh doanh nhưng chưa đủ điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị tập luyện để được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hoạt động thể thao đối với môn bơi, lặn.

    Ngoài ra, nhân viên cứu hộ không có giấy tập huấn chuyên môn cho người hướng dẫn tập luyện môn bơi, lặn… Dù vậy, ông Phan vẫn mở cửa khai trương hồ bơi vài ngày trước khi sự việc xảy ra.

    Hiện, vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-tu-vong-vi-duoi-nuoc-chu-ho-boi-bi-khoi-to-a571985.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan