+Aa-
    Zalo

    Nữ thị trưởng Bolivia bị dội sơn đỏ, cắt tóc và ép ký vào đơn từ chức

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những người biểu tình chống chính phủ đã tấn công thị trưởng của một thị trấn nhỏ của Bolivia, đổ sơn lên người và cắt tóc của bà.

    Những người biểu tình chống chính phủ đã tấn công thị trưởng của một thị trấn nhỏ của Bolivia, đổ sơn lên người và cắt tóc của bà.

    Bà Patricia Arce bị đổ sơn đỏ, cắt tóc. Ảnh: EPA

    Bà Patricia Arce, thị trưởng của thị trấn Vinto, một thành viên của đảng Mas cầm quyền ở Bolivia đã bị những người biểu tình kéo đi trên đường với đôi chân trần, dội sơn đỏ và cắt tóc. 

    Sau đó, bà Patricia Arce bị ép phải ký một lá thư từ chức. Cùng lúc đó, những người biểu tình đã đốt trụ sở tòa thị chính và dùng mọi cách lăng mạ nữ thị trưởng. Cảnh sát sau đó xuất hiện và giải cứu bà Arce.

    Cụ thể, hiện tại, Bolivia đang rung chuyển bởi những cuộc biểu tình bạo lực vì những tuyên bố của phe đối lập rằng Tổng thống Evo Morales gian lận trong cuộc bầu cử hồi tháng 10.

    Đám đông biểu tình đã chặn một cây cầu gần Vinto, một thị trấn thuộc miền Nam của Bỉ, nơi đã chứng kiến ​​các cuộc biểu tình nổ ra.

    Sau khi có thông tin về hai người biểu tình chống chính phủ đã bị sát hại gần đó, một đám đông đã diễu hành đến tòa thị chính, báo Los Tiempos đưa tin.

    Một trong những cái chết sau đó đã được xác nhận, BBC cho biết. Nạn nhân là Limbert Guzman, một sinh viên 20 tuổi, là người thứ ba tử vong sau các cuộc đụng độ trên đường phố, giữa những người ủng hộ tổng thống Bolivian Evo Morales và những người biểu tình đối lập.

    Ông Morales gọi chàng trai trẻ là nạn nhân vô tội của bạo lực do các nhóm chính trị kích động.

    Bà Patricia Arce được cảnh sát giải cứu. Ảnh: Reuters

    Tổng thống Bolivia lên án cuộc tấn công nữ thị trưởng, cho rằng bà "bị tấn công một cách tàn nhẫn vì bày tỏ, bảo vệ lý tưởng của mình và những người nghèo nhất". Đảng cầm quyền yêu cầu cảnh sát đưa thủ phạm ra công lý.

    Phó tổng thống Alvaro Garcia nói: "Đối với những người đã tấn công bà Arce, là phụ nữ là tội ác, khiêm tốn là tội ác và mặc một chiếc váy cũng là tội ác".

    Đại diện phòng của bà Arce cho biết sức khỏe bà đã ổn định, đồng thời lên án hành động của đám đông.

    Mộc Miên(Theo Independent)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-thi-truong-bolivia-bi-doi-son-do-cat-toc-va-ep-ky-vao-don-tu-chuc-a300023.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan