+Aa-
    Zalo

    Nữ thủ khoa ĐH Ngoại thương: Bài báo khoa học đăng trên tạp chí quốc tế, 22 tuổi trở thành CEO

    (ĐS&PL) - Ở tuổi 22, nữ thủ khoa ĐH Ngoại thương Lê Thanh Xuân khiến nhiều người ngưỡng mộ khi trở thành CEO của một công ty về giáo dục.

    nu thu khoa dh ngoai thuong bai bao khoa hoc dang tren tap chi quoc te 22 tuoi tro thanh ceo dspl 1
    Lê Thanh Xuân (SN 1999), là sinh viên vừa tốt nghiệp thủ khoa chương trình cử nhân kinh doanh liên kết đào tạo giữa trường đại học Ngoại Thương và trường đại học Bedfordshire (Anh Quốc). Trước khi tốt nghiệp, Thanh Xuân đã có 3 bài báo khoa học đăng trên các tạp chí nghiên cứu quốc tế với đồng tác giả là PGS TS Lê Thái Phong (Trưởng khoa Quản trị Kinh doanh) và Tiến sĩ Trần Minh Thu...
    nu thu khoa dh ngoai thuong bai bao khoa hoc dang tren tap chi quoc te 22 tuoi tro thanh ceo dspl 5
    Bên cạnh đó, nữ sinh từng là thành viên của CLB MC & Thời trang trường ĐH Ngoại thương MFC - FTU; là giảng viên trên những trang web học trực tuyến. Cô nàng tham gia vào các chương trình giao lưu trực tiếp hay hội thảo để đào tạo chuyên môn hay tham gia với vai trò khách mời chia sẻ về phương pháp học tập, đọc sách, xây dựng thói quen sống tích cực, chủ động.
    nu thu khoa dh ngoai thuong bai bao khoa hoc dang tren tap chi quoc te 22 tuoi tro thanh ceo dspl 6
    Khi còn là sinh viên, Xuân vừa tham gia các hoạt động phong trào, đi làm việc cho công ty mà vẫn chú tâm, ưu tiên vào việc học. Để đảm nhiệm được những vai trò khác nhau, nữ sinh chọn cách quản lý bản thân nghiêm khắc để điều phối thời gian suôn sẻ.
    nu thu khoa dh ngoai thuong bai bao khoa hoc dang tren tap chi quoc te 22 tuoi tro thanh ceo dspl 3
    Hiện cô nàng được một công ty về giáo dục giao trách nhiệm làm vị trí CEO. Dù nắm giữ trọng trách cao ở độ tuổi còn khá trẻ, nhưng cô hiểu mình cần đi đúng đam mê và sứ mệnh của mình.
    nu thu khoa dh ngoai thuong bai bao khoa hoc dang tren tap chi quoc te 22 tuoi tro thanh ceo dspl 4

    Nữ thủ khoa xây dựng thói quen mỗi ngày đọc ít nhất 10 trang sách, đồng thời ghi chép lại những đúc kết sau khi đọc. Đó là thói quen giúp cho Xuân tổng hợp được nhiều luồng thông tin và quan điểm khác nhau của các tác giả. Điều này giúp ích rất nhiều cho hoạt động nghiên cứu khoa học cũng như phát triển công việc kinh doanh thời điểm hiện tại.

    nu thu khoa dh ngoai thuong bai bao khoa hoc dang tren tap chi quoc te 22 tuoi tro thanh ceo dspl 2
    Sắp tới, Thanh Xuân dự định học lên Thạc sĩ, tiến sĩ giáo dục học, đồng thời triển khai các dự án về công nghệ giáo dục cho công ty... Nữ sinh mong muốn mỗi bạn trẻ đều hiểu rõ điểm mạnh - điểm yếu của bản thân, biết mình cần làm gì để phục vụ tốt cho nghề nghiệp.

    Ảnh: FBNV

    Việt Hương(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-thu-khoa-dh-ngoai-thuong-bai-bao-khoa-hoc-dang-tren-tap-chi-quoc-te-22-tuoi-tro-thanh-ceo-a519127.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan