+Aa-
    Zalo

    Nữ tiếp viên bị bắt giữ: Hình ảnh người Việt đã đủ "xấu xí"?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Thời gian gần đây, không ít bài báo đưa tin những hành động xấu xí của người Việt khiến chúng ta nghẹn đắng vì xấu hổ. Và vụ việc nữ tiếp viên Việt Nam bị bắt giữ một lần nữa đánh vào nỗi hổ thẹn của chúng ta.

    (ĐSPL) – Thời gian gần đây, không ít bài báo đưa tin những hành động xấu xí của người Việt khiến chúng ta nghẹn đắng vì xấu hổ. Và vụ việc nữ tiếp viên Việt Nam bị bắt giữ một lần nữa đánh vào nỗi hổ thẹn của chúng ta.

    Sự việc cô tiếp viên Nguyễn Thị Bích Ngọc (sinh năm 1988) đang là chủ đề nóng trên các diễn đàn. Cô gái này bị nghi ngờ đã vận chuyển 21 món hàng quần áo ăn cắp, trị giá khoảng 125.000 yen (tương đương 25,7 triệu đồng), đưa lên xe bus dành riêng cho đội bay từ khách sạn ở Osaka đến Sân bay Quốc tế Kansai. Được biết, số hàng trên đến từ một cư dân Nhật gốc Việt 30 tuổi, người này cũng đã từng bị khởi tố bởi tội danh ăn cắp.

    Nữ tiếp viên bị bắt giữ, người Việt đỏ mặt vì xấu hổ?

    Chân dung nữ tiếp viên bị bắt được hé lộ.

    Vụ việc này hiện đang được các cơ quan chức năng của Nhật điều tra và làm rõ vì còn có không ít nhân vật liên quan. Tại cơ quan điều tra, có nguồn tin cho biết, Bích Ngọc đã khai nhận không ít đồng nghiệp khác của cô vẫn thường làm vậy, lén buôn đồ về Việt Nam để có thêm thu nhập. Cho tới thời điểm này, vụ việc chưa đi đến hồi kết nhưng nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận vẫn không ngừng nóng lên.

    Nịck name Diệp Dũng chia sẻ: “Tôi thật sự thất vọng về bạn. Bạn đã làm xấu đi hình ảnh của người Việt Nam chúng ta trong mắt người Nhật, bạn bè Quốc tế. Tội danh ăn cắp là sự xấu hổ nhất. Thế mà bạn không lấy đó làm bài học. Quả là thất vọng”.

    Không dấu nổi sự buồn phiền, một du học sinh Nhật tên Hoàng Oanh chia sẻ: “Tôi thật sự xấu hổ với bạn bè trong lớp về việc này. Tôi ái ngại vì hành vi của chị Ngọc, chị ấy đã làm cho người Việt trở nên “bé đi” trong mắt bạn bè quốc tế”.

    Một số bạn trẻ còn cho rằng, người Việt Nam hiện đang bị người nước ngoài nhìn nhận thấp kém và bị phân biệt trong đối xử. Thay vì cố gắng thay đổi hình ảnh, chúng ta đang làm cho nó tệ hại hơn.

    Nữ tiếp viên bị bắt giữ, người Việt đỏ mặt vì xấu hổ?

    Tấm bảng cảnh cáo được dịch sang tiếng Việt.

    Bạn Phi Hùng bức xúc: “Chị không biết chúng tôi khổ thế nào khi đi ra người ngoài không, chỉ vì những người như chị mà làm cho Việt Nam này thêm mang tiếng. Tôi biết, chỉ là một bộ phận nhỏ như các chị thôi, còn rất nhiều người văn minh họ bị vạ lây. Chị còn muốn chúng ta bị cô lập, phân biệt đối xử tới bao giờ nữa”.

    Tuy nhiên vẫn có nhiều ý kiến cho rằng, chúng ta khoan vội phán xét mà hãy chờ quyết định cuối cùng, chờ tới lúc sự thật được sáng tỏ. Nhưng đa phần các bạn trẻ rất phẫn nộ bởi họ lo lắng cho hình ảnh người Việt Nam sẽ bị xấu đi.

    Cách đây không lâu báo chí đăng tải hình ảnh hai vợ chồng người Nhật cặm cụi nhặt rác trên Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Hoàn Kiếm khiến dư luận dậy sóng. Nhiều người tỏ ra cảm kích và xấu hổ khi nhìn thấy hành động văn minh của cặp vợ chồng người nhật. Họ đã góp phần làm đẹp mặt tiền của thủ đô. Tuy nhiên họ không khỏi buồn lòng khi nhiều thanh niên Việt Nam đi qua mà không tham gia nhặt rác cùng họ.

    Nữ tiếp viên bị bắt giữ, người Việt đỏ mặt vì xấu hổ?
    Hai vợ chồng người Nhật cặm cụi nhặt rác làm đẹp cảnh quan.

    Nhiều dân mạng tự hỏi, liệu người Việt có thấy tự ái và xấu hổ hay không khi những người nước ngoài đang dọn dẹp nhà cửa cho mình? Họ sẽ nghĩ gì khi nhìn thấy bức ảnh trên. Họ có tiếp tục xả rác ra mặt tiền thủ đô một cách ngang nhiên nữa không? Đó là những câu hỏi đắng lòng mà chẳng bao giờ có một câu trả lời rõ ràng.

    Dù biết rằng, mỗi quốc gia, dân tộc có một phong tục tập quán khác nhau, nhưng những điều du học sinh Nhật phản ánh, cùng với những câu chuyện báo chí đưa tin về những tật xấu cũng như điểm mạnh của người Việt Nam đã nhận được nhiều sự ủng hộ của giới trẻ.

    Câu hỏi đặt ra, phải chăng chính chúng ta cũng đã thẳng thắn nhìn nhận thực tế rằng những hình ảnh đó là "xấu xí"? Trải qua hai cuộc kháng chiến trường kỳ chống Pháp, chống Mỹ chúng ta đã đoàn kết tương trợ lẫn nhau đánh thắng hai kẻ thù sừng sỏ nhất thế giới. Chẳng nhẽ những tật xấu nhỏ nhoi và sự ích kỷ hẹp hòi chúng ta không chiến thẳng nối? Chúng ta phải làm sao để cho không chỉ người Nhật mà nhiều nước khác khi đặt chân đến Việt Nam, họ sẽ muốn ở lại mãi không muốn về.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-tiep-vien-bi-bat-giu-hinh-anh-nguoi-viet-da-du-xau-xi-a27365.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan