+Aa-
    Zalo

    Nữ TikToker gây tranh cãi khi dưỡng da bằng cách bôi đất bẩn lên mặt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Video bôi đất bẩn lên mặt của nữ TikToker thu hút gần 4 triệu lượt xem, cùng những cảnh báo từ cộng đồng mạng rằng điều này có thể gây mắc bệnh hắc lào.

    Theo VTC News, Lillie Parker (21 tuổi) đang có 23.300 người theo dõi trên TikTok. Trong một video thu hút gần 4 triệu lượt xem và đang gây ra tranh cãi trên mạng xã hội, cô bày tỏ thái độ coi thường đối với các sản phẩm chăm sóc da đắt tiền.

    nu tiktoker gay tranh cai khi duong da bang cach boi dat ban len mat dspl
    Nữ TikToker gây tranh cãi khi dưỡng da bằng cách bôi đất bẩn lên mặt. 

    Thay vào đó, cô gái này tuyên bố rằng, cô đã lấy đất bẩn từ sân vườn sau nhà để làm cho làn da sạch sẽ. Cô cho rằng tác dụng của nó không kém gì chiếc mặt nạ bùn trị giá 50 USD (gần 2 triệu đồng).

    "Hầu hết mọi người đều phát cáu khi tôi bôi bùn đất từ sân sau lên mặt và tóc của mình. Họ sẽ được so sánh với chiếc mặt nạ bùn mới nhất giá 50 USD từ thương hiệu nổi tiếng, nó chẳng khác gì nhau cả" - Lillie chú thích trong đoạn video. "Bạn đang thắc mắc làm thế nào tôi giữ được làn da sáng mịn như vậy? Đó chính là cách làm của tôi".

    screenshot 2023 08 03 at 10 47 52 cha dat ban len mat de duong da nu tiktoker gay tranh cai du doi
    Nữ TikToker gây tranh cãi khi dưỡng da bằng cách bôi đất bẩn lên mặt. 

    Đoạn clip nhận được 13.000 bình luận, hầu như mọi người đều bày tỏ sự lo lắng, quan tâm đến sức khỏe của cô gái bởi thói quen dưỡng da bất thường trên: “Tôi đã cố gắng tiết kiệm tiền và từng dưỡng da bằng cách đó, kết quả là bị hắc lào"; “Khi còn bé tôi cũng làm cách này và phải đi bệnh viện chữa trị bệnh hắc lào".

    Tuy nhiên, nhiều người khác lại cổ vũ, ủng hộ cách dưỡng da của Lillie. Một bình luận được cô nhấn “thích" viết: "Tôi cũng muốn thực hiện cách làm đẹp tự nhiên này giống bạn, mọi người đã lạm dụng hóa chất mỹ phẩm quá nhiều rồi".

    “Thật tuyệt vời, bạn đã truyền cảm hứng cho tôi, tôi thích việc bạn đang sử dụng tài nguyên tự nhiên để dưỡng da thế này", người khác bình luận.

    Lillie sau đó cũng đáp lại những phản ứng dữ dội bằng một video cho thấy cô khiêu vũ một cách thoải mái, khỏe mạnh.

    Cô nói: "Tại sao mọi người lại so sánh sự khác nhau giữa những vật liệu thuở sơ khai và các hóa chất nhân tạo sử dụng cho da hàng ngày? Một sự so sánh kệnh cỡm. Nhưng cuối cùng thì tôi vẫn sử dụng những sản phẩm chăm sóc do tự nhiên này trong cuộc sống của mình. Tôi có thể thừa nhận rằng mọi thứ đều có rủi ro, kể cả việc lái xe hơi. Nhưng hãy làm những gì bạn muốn, và tôi cũng sẽ làm như vậy".

    Mạng xã hội TikTok thường xuyên xuất hiện các clip tạo "trend" khi người dùng đưa ra những "challenge" và người tiếp theo sẽ làm theo tương tự. Tuy nhiên, không phải thử thách nào cũng mang tính tích cực tới cộng đồng.  

    Cụ thể, theo VnExpress, cô nàng Fairburn là một người dùng mạng xã hội TikTok. Cô là một trong số nhiều người tham gia thử thách giảm cân và rèn luyện sức khỏe, có tên “75 Hard challenge” phổ biến trên TikTok hiện nay.

    ngo doc nuoc sau khi tham gia thu thach giam can tren tiktok dspl
    Fairburn là người tham gia thử thách giảm cân và gặp nguy hiểm. Ảnh: VnExpress

    Thử thách kéo dài 75 ngày, yêu cầu người thực hiện ăn uống theo chế độ nghiêm ngặt, tập hai bài thể dục và uống 3,7 lít nước mỗi ngày.

    Cô gặp tình trạng chán ăn, phải thức dậy giữa đêm để đi vệ sinh rất nhiều lần. Cảm thấy quá mệt mỏi vì chế độ ăn uống bất hợp lý, Fairburn cân nhắc nghỉ ngơi một ngày và tự lắng nghe cơ thể. Tuy nhiên, theo quy định của chương trình, nếu nghỉ dù chỉ một ngày, cô sẽ phải thực hiện lại thử thách từ đầu. "Tôi không muốn từ bỏ, không muốn quay lại ngày đầu tiên. Tôi muốn vượt qua giới hạn và thúc đẩy bản thân", cô chia sẻ.

    Vì cách sinh hoạt cực đoan này, Fairburn nhập viện sau 12 ngày thực hiện thử thách. Bác sĩ chẩn đoán cô bị ngộ độc nước, thiếu natri nghiêm trọng.

    75 Hard challenge do doanh nhân, người có tầm ảnh hưởng (influencer) Andy Frisella thiết kế để kiểm tra "sức mạnh tinh thần" của mỗi người.

    Thử thách đã thu hút 1,8 tỷ lượt xem trên Tiktok. "Tôi thiết kế thử thách này để bạn có thể thực hiện ở bất cứ nơi đâu. Dù đã không tập thể dục thời gian dài, chưa từng ăn uống lành mạnh, bạn vẫn có thể làm điều này nhằm thay đổi cuộc đời", Frisella nói.

    Nhiều người dùng mạng xã hội chỉ trích thông điệp do Frisella đưa ra, bởi chúng quá cực đoan và ảnh hưởng xấu sức khỏe.

    Nguyễn Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-tiktoker-gay-tranh-cai-khi-duong-da-bang-cach-boi-dat-ban-len-mat-a585301.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan