+Aa-
    Zalo

    Nữ y tá ngấn lệ chia tay con gái, tình nguyện tới vùng tâm dịch corona Vũ Hán

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong giây phút từ biệt gia đình trước khi tới tâm vùng dịch corona, nữ y tá Zhang đã khiến mọi người xúc động khi dịu dàng trấn an con gái yêu vừa lên 4 tuổi.

    Trong giây phút từ biệt gia đình trước khi tới tâm vùng dịch corona, nữ y tá Zhang đã khiến mọi người xúc động khi dịu dàng trấn an con gái yêu vừa lên 4 tuổi.

    [presscloud]14458[/presscloud]

    Video y ta Zhang Min lặng lẽ ôm con vào lòng trong giây phút biệt ly.

    Từ ngày 27/1, đợt tình nguyện viên đầu tiên ở tỉnh An Huy đã khởi hành đến trung tâm ổ dịch tại Vũ Hán để hỗ trợ các y bác sĩ địa phương trong cuộc chiến không khoan nhượng với chủng virus mới. Tình hình khẩn cấp cùng thảm cảnh của đồng bào không cho phép những thiên thần áo trắng được chần chừ lấy một giây, họ phải lập tức lên đường ngay trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, bỏ lại gia đình lo lắng ngóng theo từng bước chân mình tiến vào vùng nguy hiểm.

    Một thành viên trong đội ngũ anh hùng đó là Zhang Min, y tá trưởng thuộc khoa Phẫu thuật Thần kinh tại bệnh viện ở thành phố An Khánh, tỉnh An Huy. Trong giây phút từ biệt gia đình, Zhang đã khiến mọi người xúc động khi dịu dàng trấn an con gái yêu vừa lên 4 tuổi.

    Biết mẹ sắp phải đến nơi bùng phát ổ dịch, bé gái một mực níu lấy tay Zhang, cầu xin cô đừng đi. Bà mẹ 35 tuổi ôm lấy cô bé trong vòng tay, nhẹ giọng thủ thỉ: “Mẹ đi chiến đấu với quái vật. Đợi khi đánh bại nó rồi, mẹ lại về với con, có được không?” Thời khắc chia tay đã đến ngay trước mắt, nữ y tá ngấn lệ dặn dò con gái ở nhà phải ngoan, nghe lời người lớn để mẹ yên tâm.

    Các bác sĩ Trung Quốc - những người đang ở tuyến đầu chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (2019-nCoV) gây ra - nhận xét rằng họ đang sống và làm việc như trong chiến tranh.

    112 bệnh viện và 500 nhân viên y tế ở Vũ Hán là những người đầu tiên chịu cú tấn công của đợt dịch có dấu hiệu lan nhanh này.

    Theo Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc, có 960 chuyên gia y tế từ 7 tỉnh: Hà Nam, Cát Lâm, Liêu Ninh, Sơn Tây, Thiểm Tây và các thành phố Thiên Tân và Trùng Khánh đã được gởi đến chi viện cho thành phố Vũ Hán.

    Họ sẽ làm việc trực tiếp tại các bệnh viện ở Vũ Hán. Tổng cộng có 3.000 bác sĩ, y tá từ khắp Trung Quốc đã được gởi tới tỉnh Hồ Bắc.

    Các nhân viên y tế ở Vũ Hán tẩy trùng cho nhau trước khi vào việc. Ảnh: AFP

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-y-ta-ngan-le-chia-tay-con-gai-tinh-nguyen-toi-vung-tam-dich-corona-vu-han-a309999.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan