+Aa-
    Zalo

    Người bình phục vẫn có nguy cơ tái nhiễm virus Corona

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm 31/1, một chuyên gia y tế Trung Quốc cảnh báo, những người đã có bệnh viêm phổi vẫn có nguy cơ nhiễm lại virus.

    Hôm 31/1, một chuyên gia y tế Trung Quốc cảnh báo, những người đã có bệnh viêm phổi vẫn có nguy cơ nhiễm lại virus virus corona.

    Chuyên gia Trung Quốc cảnh báo nguy cơ tái nhiễm virus nCoV-2019 của những người đã bình phục - Ảnh: AFP

    Theo báo Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP), tại cuộc họp báo của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc chiều 31/1, ông Zhan Qingyuan – trưởng khoa bệnh truyền nhiễm thuộc bệnh viện Hữu nghị Trung - Nhật cho hay những người trước đó bị nhiễm virus corona được điều trị khỏi đã mang trong mình kháng thể. Tuy nhiên, những người này vẫn cần đề cao cảnh giác để không bị tái nhiễm thêm một lần nữa.

    “Kháng thể có thể không duy trì trong một thời gian dài, vẫn tồn tại nguy cơ những bệnh nhân được trị khỏi sẽ bị tái nhiễm. Họ nên tiếp tục tự bảo vệ bản thân”, ông Zhan nhấn mạnh, khuyên người dân nên tránh tập trung chỗ đông người.

    Trong ngày 1/2, nhà chức trách Trung Quốc cho biết 11.156 ca nhiễm virus nCoV-2019 đã được xác nhận tại đại lục, trong đó có 1.350 ca nhiễm mới. Tới hiện tại, 258 người đã tử vong vì virus nCoV-2019, tất cả ca tử vong đều được ghi nhận tại Trung Quốc.

    Các quan chức Trung Quốc cho biết nguồn cung vật tư y tế đang ở mức thấp đáng báo động ở miền Trung nước này, mặc dù được cung cấp từ khắp nơi trên thế giới.

    Tổ chức Y tế Thế giới ngày 31/1 đã ban bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng toàn cầu (PHEIC) đối với sự lây lan của virus corona bên ngoài Trung Quốc, mô tả đây là “sự bùng phát chưa từng có tiền lệ”.

    Theo New York Times, tuyên bố của WHO không mang giá trị về pháp lý nhưng đây là lời cảnh báo từ cơ quan tư vấn sức khỏe hàng đầu thế giới đến tất cả các quốc gia thành viên Liên Hợp Quốc về tình hình nghiêm trọng hiện nay.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-binh-phuc-van-co-nguy-co-tai-nhiem-virus-corona-a309976.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan