+Aa-
    Zalo

    Facebook sẽ xoá các tin tức giả về virus corona

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Facebook thông báo sẽ xoá các tin tức giả về tình trạng lây nhiễm mới, cũng như sẽ thông báo với những người đã chia sẻ hoặc định chia sẻ thông tin giả về nội dung đó.

    Facebook thông báo sẽ xoá các tin tức giả về tình trạng lây nhiễm mới, cũng như sẽ thông báo với những người đã chia sẻ hoặc định chia sẻ thông tin giả về nội dung của thông tin đó.

    Facebook chặn tin tức giả về dịch viêm phổi lạ do virus corona gây ra. -Ảnh: RTTNews

    Từ nay, Facebook sẽ xoá các tin tức giả về tình trạng lây nhiễm mới, cũng như sẽ thông báo với những người đã chia sẻ hoặc định chia sẻ thông tin giả về nội dung của thông tin đó.

    Công ty này cũng dự định xoá nội dung về virus corona liên quan tới các thuyết âm mưu hoặc những khẳng định sai sự thật mà đã được Tổ chức Y tế thế giới WHO lưu ý. Những thông báo mà có thể gây phương hại về thể chất, lấy ví dụ như khuyến cáo về các phương tiện phòng ngừa phi khoa học hoặc những loại thuốc điều trị chưa được kiểm chứng cũng sẽ bị xoá. Ngoài ra, Facebook sẽ cũng khoá các hashtags trên Instagram liên quan tới đề tài tương tự.

    Trước đó vào hôm thứ Năm, ngày 30/01/2020, Bộ Y tế Nga đã công bố những khuyến cáo đối với việc phòng ngừa, chẩn đoán và điều trị virus corona. Trong danh sách công bố gồm các loại thuốc kháng sinh Ribavirin, Lopinavir+Ritonavir và Interferon beta-1b. Giá thành của những loại thuốc này có thể trên 3.000 rúp, 6.000 rúp và 27.000 rúp (tương đương 50USD, 100USD và 430USD) tương ứng.

    Tuy nhiên, chính Bộ Y tế Nga cũng thừa nhận những loại kháng sinh khuyến cáo có thể gây ra các tác dụng phụ. Lấy ví dụ, thuốc kháng sinh Ribavirin có thể gây thiếu máu, bởi vậy cần cẩn trọng khi sử dụng. Vì vậy, tất cả các loại thuốc này phải uống dưới sự giám sát của bác sĩ điều trị và không phù hợp cho mục đích phòng ngừa và tự điều trị.

    Nam Hiếu(Theo Kommersant.ru) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/facebook-se-xoa-cac-tin-tuc-gia-ve-virus-corona-a309967.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan