+Aa-
    Zalo

    Nước mắt đau đớn của người mẹ có con dùng chày sát hại bố

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nhiều lần làm đơn đưa con đi cai nghiện, mong vì gia đình Mạnh sẽ thay đổi để làm người. Không ngờ Mạnh lại ra tay sát hại chính bố ruột mình.

    (ĐSPL) - Nhiều lần làm đơn đưa con đi cai nghiện, mong vì gia đình Mạnh sẽ thay đổi để làm người. Không ngờ Mạnh lại ra tay sát hại chính bố ruột mình. 
    Ân hận vì câu “con hư tại mẹ”?
    Đã nhiều ngày trôi qua nhưng người dân xóm Vườn Rau (TT Chợ Chu, huyện Định Hóa, Thái Nguyên) vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhắc đến sự việc Nguyễn Văn Mạnh (SN 1979) dùng chày sát hại bốđẻ vào ngày 1/4.
    Người dân bức xúc bao nhiêu thì lòng bà Lương Thị Th. (SN 1955) lại càng đau bấy nhiêu. Bởi vì nạn nhân trong sự việc ấy là chồng bà, còn người gây ra sự việc đáng lên án ấy lại là đứa con mà bà đứt ruột đẻ ra.

    Hung khí mà Mạnh dùng sát hại bố đẻ của mình.

    Cố giấu đi những giọt nước mắt, bà Th. chia sẻ, chỉ vì thương con mà gia đình giờ đây tan nát, người chết, kẻ tù tội.
    Sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bố bị khuyết tật đôi chân nhưng Mạnh không tu chí làm ăn mà nhanh chân sa vào nghiện ngập. Không những thế Mạnh còn tỏ ra là người hung hãn. Nhất là khi không có tiền hút chích, Mạnh có thể ra tay với bố mẹ mình. Hai người vợ của Mạnh cũng vì không chịu được những trận đòn hành hạ như thế nên đã bỏ về nhà mẹ đẻ nương nhờ.
    “Kể từ khi Mạnh đua đòi theo bạn rồi lao vào con đường nghiện ngập thì vợ chồng tôi phải sống trong những ngày cực khổ. Mạnh bắt vợ chồng chúng tôi đi làm để có tiền mua thuốc. Muốn khuyên răn con nhưng đành bất lực. Nhiều khi không còn cách nào để dạy bảo con nên chúng tôi đã viết đơn gửi lên chính quyền địa phương nhờ đưa Mạnh đi trại cai nghiện. Nhưng nghĩ thương con phải chịu khổ nên tôi lại rút đơn. Nếu không phải vì thương con mù quáng thì sự việc đã không đi đến nước này”, bà Th. nói.
    Hung thủ bình thản khi bị bắt

    Ông Nguyễn Văn H., trưởng xóm trao đổi với PV. (áo xám)

    Người dân bức xúc việc Mạnh gây ra, nhưng họ bức xúc hơn nữa về thái độ bình thản của Mạnh. Nói đến điều này, ông Nguyễn Văn H. (trưởng xóm) chỉ biết lắc đầu cho biết: “Nhận được thông tin từ anh L. (em nạn nhân) đến thông báo “Thằng Mạnh đã giết chết ông S. rồi”. Tôi cùng bí thư xóm đã báo cáo sự việc đến công an và có mặt tại hiện trường. Khi chúng tôi đến thấy ông S. đang nằm bất động trên giường, đã tử vong. Trong khi đó, đối tượng Mạnh vẫn ung dung ngồi giữa nhà.
    Hôm xảy ra sự việc, trong nhà ngoài ông S. Còn có hai con của Mạnh. Khi công an tiến hành bắt giữ, Mạnh vẫn tỏ thái độ bình thản, không hề sợ hãi hay có phản ứng gì lại với cơ quan chức năng”.
    Trao đổi vể sự việc đã xảy ra trên địa bàn, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch UBND TT Chợ Chu cho hay: “Nhận được thông báo của quần chúng nhân dân, chính quyền địa phương và công an đã nhanh chóng có mặt để bảo vệ hiện trường và xử lý vụ việc. Đối tượng được cho là gây nên cái chết của ông S. cũng nhanh chóng bị khống chế, đảm bảo an toàn cho những người xung quanh.
    Sự việc xảy ra là điều đáng tiếc, không ai mong muốn. Chính quyền địa phương cũng đã phối hợp với gia đình nạn nhân để tiến hành lo các thủ tục tang lễ cho nạn nhân được chu đáo. Hành vi giết bố dã man của đối tượng Mạnh đã gây nên sự phẫn nộ sâu sắc đối với quần chúng nhân dân địa phương. Đây cũng là bài học cho các gia đình có con cái dính vào con đường nghiện ngập cần lưu ý, không nên vì thương con mà để những người con nghiện ngập quay ra khống chế bố mẹ và xảy ra những sự việc đau lòng như trên”.

    Như tin tức đã đưa, cơ quan công an đang tạm giữ Nguyễn Văn Mạnh (SN 1979), trú xóm Vườn Rau, Thị trấn Chợ Chu, huyện Định Hoá về hành vi giết người.

    Nạn nhân trong vụ án này không ai khác chính là bố ruột của Mạnh, ông Nguyễn Văn S. (SN 1955).

    Theo thông tin ban đầu, do mâu thuẫn gia đình, tối 1/4 sau khi ăn uống, Mạnh dùng chày đánh bố, khiến ông Nguyễn Văn S. (SN 1955) tử vong tử vong tại chỗ.

    Sáng hôm sau Mạnh thông báo với chị gái Nguyễn Thị T. (38 tuổi) ở cùng xóm là bố tử vong. Tuy nhiên, nhận được tin bố tử vong chị T. đã trình báo cơ quan chức năng.

    Bước đầu, Mạnh khai nhận có đánh bố nhưng bố tử vong là do say rượu rồi bị ngã. Tuy nhiên quá trình đấu tranh tại CQĐT, hắn buộc phải khai nhận là hung thủ sát hại bố.

    Xem thêm: Nghịch tử sát hại bố qua lời trưởng xóm

    PV

     
     
     
     
     
     
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nuoc-mat-dau-don-cua-nguoi-me-co-con-dung-chay-sat-hai-bo-a89875.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan