+Aa-
    Zalo

    Nước mắt lăn dài trên tờ giấy báo nhập học của nữ sinh nghèo Hà Tĩnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bố vừa qua đời, mẹ chống chọi với căn bệnh ung thư giai đoạn cuối nên dù đỗ vào trường ĐH Dược Hà Nội nhưng em Hồ Thị Thủy có thể sẽ phải gác lại giấc mơ đi học.

    Bố vừa qua đời, mẹ chống chọi với căn bệnh ung thư giai đoạn cuối nên dù đỗ vào trường Đại học Dược Hà Nội nhưng em Hồ Thị Thủy (Hà Tĩnh) có thể sẽ phải gác lại giấc mơ trở thành sinh viên.

    Em Hồ Thị Thủy có hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn. Ảnh: Báo Hà Tĩnh.

    Trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, em Hồ Thị Thủy (thôn Hòa Lạc, xã Thạch Lạc, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) đạt 25,45 điểm thi tổ hợp 3 môn xét tuyển khối A; trong đó, môn Toán 9,20 điểm, Vật lý 7,25 và Hóa học 8,25 - thành tích cao với một học sinh ở vùng quê nghèo.

    Với điểm số 25,45, cánh cửa trường Đại học Dược Hà Nội đã mở rộng đón em, nhưng Thủy biết khó có thể bước trên con đường đến với giảng đường do gia đình có hoàn cảnh rất éo le.

    Mới đây, sau mấy tháng trời chống chọi với căn bệnh ung thư xương hàm giai đoạn cuối, bố của Thủy đã qua đời. Mẹ em Thủy - bà Nguyễn Thị Tâm (56 tuổi) mang bệnh ung thư vú giai đoạn cuối, gần như sụp đổ khi người chồng ra đi. Việc tang gia phải nhờ cả vào anh em nội ngoại và bà con xóm giềng.

    Nhìn cảnh con gái chìm trong cảnh tang gia khi mà xung quanh bạn bè đã sắm sửa lên đường nhập học đại học, bà Tâm đau đớn như có ngàn mũi kim đâm nát cõi lòng.

    Với Thủy, những ngày này trong lòng em giằng xé biết bao suy nghĩ. Muốn nghỉ học đi làm để giúp gia đình nhưng cũng không dập tắt được nỗi khát khao được bước vào giảng đường để viết tiếp ước mơ của mình.

    Thủy từng chia sẻ với chúng tôi trước khi bố mất: “Em cũng đã tính đến việc sẽ vừa học, vừa đi làm thêm để tự lo cho mình, nhưng cũng biết rằng hành trình này nếu một mình em đơn độc thì quả thực là vô cùng gian khó", Thủy trải lòng với báo Hà Tĩnh. 

    Trước đó, theo Dân Trí, em Trần Thị Hồng Ngọc, học sinh lớp 12C1, Trường THPT Nghi Lộc 4, Nghệ An đã trúng tuyển vào ngành Báo chí của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn nhưng do nhà nghèo không có điều kiện theo học. Sau đó, ban lãnh đạo nhà trường đã quyết định miễn học phí toàn bộ khóa học, đồng thời hỗ trợ chỗ ở miễn phí tại ký túc xá nhà trường cho em trong suốt khóa học.

    Bên cạnh đó, sau mỗi học kỳ, nhà trường thực hiện xét các học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó theo quy định và sẽ ưu tiên giúp đỡ em Ngọc.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nuoc-mat-lan-dai-tren-to-giay-bao-nhap-hoc-cua-nu-sinh-ngheo-ha-tinh-a289631.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan