+Aa-
    Zalo

    Nước mắt muộn màng của 3 thanh niên lĩnh án tử vì vận chuyển hơn 30kg ma túy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với khối lượng ma túy đặc biệt lớn, 3 bị cáo Hoàng Văn Hải, Trang A Vừ và Thào Á Sự bị tòa tuyên án tử hình về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

    Với khối lượng ma túy đặc biệt lớn, 3 bị cáo Hoàng Văn Hải, Trang A Vừ và Thào Á Sự bị tòa tuyên án tử hình về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

    Ngày 26/11, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với các bị cáo Hoàng Văn Hải (SN 1990), Trang A Vừ (SN 1992) và Thào Á Sự (SN 1992), cùng trú tại huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy. Với số lượng ma túy cực khủng, 3 bị cáo phải đối mặt với bản án cao nhất của pháp luật.

    Được biết, hoàn cảnh gia đình của 3 bị cáo hết sức khó khăn. Vì cuộc sống khó khăn, gia đình đông anh em nên Hải, Vừ và Sự chỉ học đến lớp 9 rồi nghỉ giữa chừng, sau đó lập gia đình sớm. Cuộc sống của 3 bị cáo quanh năm chỉ quanh quẩn với nương rẫy. Khi thời đại công nghệ phát triển, các bị cáo cũng tham gia vào mạng xã hội. Qua đây, Hải, Vừ và Sự bị các đối tượng xấu lôi kéo, rủ rê vào đường dây ma túy xuyên quốc gia. Vì thiếu hiểu biết và hám lợi nên cả ba đã đồng ý làm chân rết vận chuyển hàng cho ông “trùm” ở bên Lào. Khi cả ba đang vận chuyển số hàng lớn thì bị công an bắt giữ.

    Ba bị cáo Vừ, Hải và Sự tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Người Đưa Tin Pháp Luật

    Theo hồ sơ vụ án, đầu tháng 4/2020, Hải sử dụng mạng xã hội Facebook kết bạn với Xâu (người Lào). Qua trò chuyện, biết Hải có hoàn cảnh khó khăn nên Xâu thuê vận chuyển ma túy từ Nghệ An ra TP. Hà Nội sẽ nhận được 80 triệu tiền công.

    Xâu dặn Hải tìm thêm người đi cùng, sẽ trả công cho người đó. Sau đó, Hải rủ Sự cùng tham gia. Khi biết đi vận chuyển ma túy sẽ được nhận 80 triệu, Sự đồng ý.

    Ngày 6/5, theo hướng dẫn của Xâu, Hải và Sự bắt xe khách từ Bắc Kạn đi thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn. Sáng 7/5, khi đến thị trấn Mường Xén, cả hai thuê nhà nghỉ ở lại và chờ Xâu chỉ đạo.

    Cùng thời điểm trên, Xâu thuê Vừ vào Nghệ An vận chuyển ma túy ra Hà Nội cũng với giá 80 triệu đồng. Xâu còn cho Vừ biết sẽ có 2 người khác đi cùng, hỗ trợ việc vận chuyển ma túy.

    Chiều 6/5, theo hướng dẫn của người Lào, Vừ đi xe khách vào Nghệ An.

    Đến trưa 9/5, Xâu liên lạc qua Facebook lấy số điện thoại gửi cho người đàn ông ở xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn để giao ma túy. Đến 11h cùng ngày, người Lào nói với Vừ vào 17h bắt taxi đi đến cầu Khe Nằn, xã Chiêu Lưu ở đó cùng 2 người đi nhận ma túy. Lúc gặp nhau Hải, Sự và Vừ mới biết cùng vận chuyển ma túy cho 1 người.

    Đến 20h cùng ngày, có 2 người đàn ông chở Hải, Sự và Vừ đi vào rừng lấy 3 ba lô có 20 bánh heroin có khối lượng 6.907g; 20 gói ma túy có khối lượng 19.951g; 4 gói ma túy có khối lượng 3.981g.

    Sau đó, 2 người đó chở 3 đối tượng này trở lại cầu Khe Nằn để bắt xe khách đi Hà Nội. Khi cả ba đang ngồi đợi xe khách thì bị Công an huyện Kỳ Sơn phát hiện, bắt quả tang

    Tại phiên tòa, các bị cáo khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Ba bị cáo khai vì hám lợi nên đã đồng ý vận chuyển ma túy thuê. Tuy nhiên, cả ba chưa được hưởng lợi trong vụ án này. Các bị cáo khóc, cầu xin có cơ hội sống.

    Với khối lượng ma túy đặc biệt lớn, 3 bị cáo Hoàng Văn Hải, Trang A Vừ và Thào Á Sự bị tòa tuyên án tử hình về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

    Khi 3 bị cáo được cán bộ dẫn giải ra xe về trại giam, người nhà vội vàng chạy theo. Hải, Vừ và Sự không cầm được nước mắt đã khóc òa. Đây là cái giá quá đắt các bị cáo phải trả cho hành vi phạm tội của mình.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nuoc-mat-muon-mang-cua-3-thanh-nien-linh-an-tu-vi-van-chuyen-hon-30kg-ma-tuy-a347374.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.