+Aa-
    Zalo

    Nước Pháp kỷ niệm 1 năm vụ khủng bố Paris

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Nhiều nơi tại nước Pháp đã tổ chức hoạt động tưởng nhớ 130 nạn nhân thiệt mạng trong vụ tấn công kinh hoàng tại Paris tròn một năm trước.

    (ĐSPL) – Nhiều nơi tại nước Pháp đã tổ chức hoạt động tưởng nhớ 130 nạn nhân thiệt mạng trong vụ tấn công kinh hoàng tại Paris tròn một năm trước.

    Theo tin tức trên báo VOV, ngày 13/11, tròn một năm kể từ khi xảy ra loạt vụ tấn công khủng bố kinh hoàng do Tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng IS tại 6 địa điểm công cộng tại thủ đô Paris và ngoại ô, người Pháp đã tổ chức nhiều hoạt động để tưởng nhớ các nạn nhân xấu số.

    Báo Tuổi trẻ đưa tin, Tổng thống Pháp Francois Hollande đã cùng thị trưởng Paris Anne Hidalgo sẽ khánh thành các bia tưởng niệm ở sáu địa điểm bị tấn công ngày 13/11/2015. Các địa điểm có bia tưởng niệm bao gồm sân vận động Stade de France; các nhà hàng, quán bar bị tấn công và nhà hát Bataclan.

    Tại nhà hát Bataclan tại Paris, nơi diễn ra vụ thảm sát đêm 13/11/2015 khiến 90 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương, tối hôm 12/11 đã tổ chức buổi trình diễn của ca sĩ nổi tiếng người Anh Sting. Tất cả những người trong nhà hát đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ những nạn nhân xấu số.

    Ca sĩ nổi tiếng người Anh đã bắt đầu buổi biểu diễn với lời khẳng định “Chúng ta sẽ không quên họ”: “Tối nay chúng ta sẽ có hai nhiệm vụ chính: Trước tiên đó là để tưởng nhớ những người đã thiệt mạng trong vụ tấn công. Thứ hai là tận hưởng cuộc sống và âm nhạc tại nơi lịch sử này”.

    Trước đó, vào đêm ngày 13/11/2015, 3 tên khủng bố đã dùng súng trường tự động nã đạn vào khán phòng của nhà hát Bataclan, nơi 1.500 khán giả đang thưởng thức buổi diễn của nhóm nhạc rock Mỹ Eagles of Death Metal, sau đó bắt giữ họ làm con tin. Cuộc khủng hoảng kéo dài khoảng 2 giờ 40 phút, trước khi cảnh sát chống khủng bố đột kích và giải cứu các con tin.

    Đã tròn một năm kể từ sau các vụ tấn công ở Paris, bóng đen khủng bố vẫn là nỗi ám ảnh bao trùm nước Pháp. Nỗi lo khủng bố đã trở thành thách thức đối với các lực lượng an ninh và mối đe dọa thường trực đối với người dân Pháp. Sau vụ tấn công chấn động thế giới, nước Pháp đã huy động các biện pháp an ninh để đối phó với các mối đe dọa cực đoan.

    Tuy nhiên trong tuyên bố vào tháng 9 vừa qua, Thủ tướng Pháp Manuel Valls vẫn thừa nhận: “Sẽ có các vụ tấn công mới và sẽ có những nạn nhân vô tội.”

    Nhân Văn (tổng hợp)

    Video đang được xem nhiều nhất:

    [mecloud]JqB4nQEGeZ[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nuoc-phap-ky-niem-1-nam-vu-khung-bo-paris-a170073.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.