+Aa-
    Zalo

    Nuôi cháu 5 năm, bà nội nhận tin "sét đánh" vì kết quả xét nghiệm ADN

    (ĐS&PL) - Sau 5 năm nuôi dưỡng, bà bất ngờ phát hiện đứa trẻ không phải là cháu ruột của mình nhờ một lần xét nghiệm ADN, điều này khiến bà vô cùng đau lòng.

    Bà Trần sinh sống ở Lạc Giang (Tuyền Châu, Phúc Kiến, Trung Quốc) vừa chia sẻ câu chuyện gia đình của mình khiến nhiều người bất ngờ

    Theo lời kể của bà Trần, con trai A Cường và con dâu A Phương đi làm ăn xa nhiều năm, ít khi về nhà. Suốt thời gian đó, bà là người nuôi cháu gái tên Tiểu Hoa khôn lớn.

    Sau 5 năm, Tiểu Hoa cũng đến ngày phải đi học. Nhưng vì bố mẹ chưa đăng kí kết hôn nên để Tiểu Hoa được nhập học bà phải có giấy chứng nhận quan hệ huyết thống giữa con trai và cháu gái. Từ đó mới có thể đăng kí trường cho Tiểu Hoa, trang QQ đăng tải. 

    Nói về con dâu A Phương và con trai A Cường, bà Trần cho biết, hai người quen nhau từ năm 17 tuổi. Năm 2018, khi A Phương có thai, bà Trần đề nghị đôi trẻ làm đám cưới, nhưng cô không đồng ý. Sau khi cháu gái chào đời, cả A Cường và A Phương đều đi làm xa, bà một tay nuôi dạy, chăm sóc đứa trẻ. Bà Trần cũng dần quên đi chuyện đó và một mình chăm sóc cháu gái suốt nhiều năm. 

    nuoi chau noi 5 nam ba noi nhan tin set danh vi ket qua xet nghiem adn 2
    Bà Trần sinh sống ở Lạc Giang (Tuyền Châu, Phúc Kiến, Trung Quốc). Ảnh: Sohu.

    Để có thể làm thủ tục nhập học cho cháu, bà Trần phải đưa bé đi làm xét nghiệm ADN chứng minh mối quan hệ cha con với A Cường. Kết quả khiến người phụ nữ bàng hoàng: Đứa cháu bà cưu mang 5 năm và con trai bà không có quan hệ huyết thống.

    Cả gia đình bà rất sốc. Sau một thời gian lấy lại tinh thần, nhìn đứa cháu ngoan ngoãn mình yêu thương suốt 5 năm, bà Trần không đành lòng rời xa. Bà nuốt nước mắt nói với con trai tha thứ cho vợ, chấp nhận chuyện này và coi Tiểu Hoa là con ruột để nuôi nấng trưởng thành.

    Tuy nhiên, nàng dâu chưa được rước về đã từ chối đề nghị này. Cô cũng cảm ơn tấm lòng cùa bà Trần nhưng cô muốn được một mình nuôi con, chịu trách nhiệm đến cùng với con gái. Thấy thái độ của vợ, A Cường quyết định kiện ra tòa. 

    Phía nhà trai sau đó khởi kiện, yêu cầu A Phương bồi thường tổn thương tinh thần và số tiền nuôi dưỡng đứa trẻ suốt 5 năm. Tòa ra phán quyết rằng cô gái này phải trả tiền cấp dưỡng, chi phí y tế, phí xét nghiệm quan hệ cha con và thiệt hại tinh thần cho bà Trần, tổng cộng là 85 nghìn nhân dân tệ (khoảng 290 triệu đồng).

    Vì kinh tế không ổn định, A Phương hi vọng có thể trả góp số tiền bồi thường. Tuy nhiên cô cũng cho biết, bản thân không biết đứa trẻ không phải là con của A Cường: "Tôi ở bên anh ấy từ năm 17 tuổi, có thai năm 18 tuổi và sinh con năm 19 tuổi. Tôi không biết đứa trẻ không phải con ruột của anh ấy”. Câu trả lời này khiến A Cường càng bức xúc vì kết quả đã rất rõ ràng.

    nuoi chau noi 5 nam ba noi nhan tin set danh vi ket qua xet nghiem adn 3
    Biết thu nhập của A Phương không ổn định, bà Trần có nguyện vọng đưa cháu về nuôi nấng. Ảnh: Sohu.

    Biết thu nhập của A Phương không ổn định, bà Trần có nguyện vọng đưa cháu về nuôi nấng. Tuy nhiên điều này không hợp pháp vì bà và Tiểu Hoa không hề có quan hệ huyết thống. Hơn cả, A Phương cũng không đồng ý lời đề nghị này. 

    Dù hiểu bà Trần có ý tốt, A Phương vẫn muốn tự mình nuôi con. Cô cũng quyết định cho con theo học trường mà "bà nội" đã đăng kí cho cháu trước đó. A Phương cũng chuyển 1.000 nhân dân tệ (3,4 triệu đồng) cho bà, nhờ chăm giúp đứa trẻ đến cuối tháng và bà Trần đồng ý. Cô nói sau này, nếu muốn gặp cháu thì bà có thể Đồng thời, bà cũng hứa nếu muốn gặp cháu trai thì có thể đến thăm cháu bất cứ lúc nào.

    Câu chuyện của A Phương chính là hồi chuông cảnh tỉnh cho các bạn trẻ trong chuyện yêu đương và kết hôn. Đừng để những sai lầm tuổi trẻ hủy hoại cuộc đời, biến những đứa trẻ thành người bất hạnh.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nuoi-chau-5-nam-ba-noi-nhan-tin-set-danh-vi-ket-qua-xet-nghiem-adn-a600838.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan