+Aa-
    Zalo

    Ô nhiễm nghiêm trọng, Bangkok kêu gọi người dân làm việc tại nhà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chất lượng không khí ở thủ đô Bangkok của Thái Lan hầu như ở mức không tốt cho sức khỏe và các nhà chức trách đã kêu gọi người dân làm việc ở nhà nếu có thể.

    Tờ Bangkok Post, các nhà chức trách Thái Lan đã kêu gọi người dân ở thủ đô Bangkok làm việc ở nhà và đeo khẩu trang khi ra ngoài đường do tình trạng ô nhiễm không khí ngày càng nghiêm trọng.

    o nhiem nghiem trong bangkok keu goi nguoi dan lam viec tai nha 01
    Sương mù và bụi bao trùm Bangkok, Thái Lan, hồi cuối năm 2022. Ảnh: Bangkok Post

    Theo đó, Thống đốc Bangkok Chadchart Sittipunt ngày 24/1 thông báo, người dân ở thành phố hơn 10 triệu dân nên làm việc tại nhà nếu có thể, hoặc chuyển từ phương tiện cá nhân sang phương tiện giao thông công cộng nếu họ cần đi lại.

    "Mọi người nên kiểm tra mức độ ô nhiễm trước khi lên kế hoạch ra ngoài", ông Sittipunt nói và những hạn chế giao thông sẽ được cân nhắc nếu tình hình chuyển biến xấu hơn.

    Thống đốc Bangkok cho biết thêm các nhà chức trách cũng sẽ tìm cách kiểm soát các hoạt động gây bụi như đốt ngoài trời hay xây dựng.

    Mức độ ô nhiễm ở Bangkok sẽ được theo dõi đến hết tháng 2. Hiện tại, trường học trong thành phố vẫn hoạt động bình thường, theo thống đốc Sittipunt.

    Chất lượng không khí ở thủ đô của Thái Lan hầu như ở mức không tốt cho sức khỏe kể từ cuối tuần trước.

    Sáng 26/1, chỉ số đo chất lượng không khí IQAir cho thấy nồng độ bụi mịn ở Bangkok đạt 63,2 microgram/m3, cao hơn nhiều so với mức khuyến cáo của WHO là 5 microgram/m3. Các khu vực phía tây nam thủ đô và Lampang ở phía bắc ở mức tồi tệ nhất toàn quốc. Các nhà chức trách cảnh báo các hạt bụi mịn độc hại, được gọi là PM 2.5, có thể vượt quá mức an toàn một lần nữa vào cuối tuần này.

    Không chỉ Bangkok, các thành phố khác của Thái Lan đã phải vật lộn với chất lượng không khí xấu trong những năm gần đây. Tình trạng ô nhiễm có xu hướng trở nên tồi tệ hơn vào mùa khô, khoảng từ tháng 12 đến tháng 2 hàng năm.

    Một quan chức của cơ quan kiểm soát ô nhiễm Thái Lan hôm 24/1 cảnh báo, giai đoạn ô nhiễm không khí tồi tệ nhất trong năm nay sẽ diễn ra vào tháng tới và mối đe dọa này có thể kéo dài đến tháng 4.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/o-nhiem-nghiem-trong-bangkok-keu-goi-nguoi-dan-lam-viec-tai-nha-a564301.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan