+Aa-
    Zalo

    Ổ nhóm chỉ trộm cây cảnh giá 100 triệu đồng trở lên, gây án vào 1-2 giờ sáng

    (ĐS&PL) - Nhóm đối tượng chuyên ăn trộm cây cảnh trên địa bàn tỉnh Phú Thọ và Vĩnh Phúc có giá trị từ khoảng 100 triệu đồng trở lên.

    Khoảng 2h50 ngày 23/5, Công an huyện Vĩnh Tường (tỉnh Vĩnh Phúc) đã triển khai lực lượng bắt giữ ổ nhóm đối tượng có hành vi trộm cắp cây cảnh tại địa bàn xã Lý Nhân, huyện Vĩnh Tường, khi nhóm này đang vận chuyển 1 cây cảnh có giá trị lớn đến huyện Vĩnh Tường để tiêu thụ.

    Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Hoàng Văn Thái (SN 1969); Trần Anh Tuấn (SN 1979); Thào Kim Hòa (SN 1984), đều trú tại TP.Việt Trì, Phú Thọ. Vật chứng thu giữ gồm: 1 cây mai tứ quý có giá trị khoảng 180.000.000 đồng, 1 xe mô tô, 1 xe lôi tự chế và các vật chứng liên quan khác.

    Theo Dân trí, cơ quan công an cũng đã xác định được đối tượng Thái đã có 4 tiền án, Hòa có 5 tiền án về các tội mua bán trái phép chất ma túy, trộm cắp tài sản, cưỡng đoạt tài sản, cướp tài sản, cố ý gây thương tích và đánh bạc.

    Ngoài ra, Thái và Hòa hiện đã bị cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phù Ninh (Phú Thọ) ra quyết định khởi tố bị can và áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú về tội trộm cắp tài sản.

    o nhom chi trom cay canh gia 100 trieu dong tro len gay an vao 1 2 gio sang
    3 đối tượng trong ổ nhóm trộm cắp cây cảnh giá trị lớn hoạt động liên tỉnh. (Ảnh: Công an Vĩnh Phúc)

    Qua đấu tranh khai thác, 3 đối tượng khai nhận đã trộm cắp cây mai tứ quý nêu trên tại xã Thụy Vân, TP.Việt Trì.

    Theo Pháp luật & Xã hội, hàng ngày nhóm đối tượng sử dụng xe mô tô đi tìm kiếm các cây cảnh có giá trị lớn - thường có giá trị từ khoảng 100 triệu đồng trở lên, được trồng tại các gia đình ven các trục đường rồi chụp ảnh và gửi cho các nhóm đối tượng tiêu thụ ở tỉnh Phú Thọ và địa phương lân cận để thống nhất giá cả mua bán cây.

    Sau đó, các đối tượng chọn những ngày trời mưa gió, vào khoảng thời gian từ 1-2 giờ sáng để đào bới, trộm cây. Ngay trong đêm, cây cảnh sẽ được chở đi bán cho những khách hàng đã đặt mua, đã xem ảnh, chốt giá trước đó.

    Công an huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) đã bàn giao các đối tượng cùng toàn bộ vật chứng liên quan cho Công an TP.Việt Trì (Phú Thọ) xử lý theo quy định pháp luật.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/o-nhom-chi-trom-cay-canh-gia-100-trieu-dong-tro-len-gay-an-vao-1-2-gio-sang-a538797.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan