+Aa-
    Zalo

    Obama lần đầu tiết lộ về công việc mới sau khi rời Nhà Trắng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm 24/4, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã xuất hiện trước các sinh viên Đại học Chicago và tiết lộ dự án đầu tiên của ông sau khi rời Nhà Trắng.

    Hôm 24/4, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã xuất hiện trước các sinh viên Đại học Chicago và tiết lộ dự án đầu tiên của ông sau khi rời Nhà Trắng.

    [mecloud]m5Z0l7aO9C[/mecloud]

    "Nhiệm kỳ của tôi đã kết thúc. Tôi dành thời gian để tự nghĩ xem điều quan trọng nhất mà bản thân có thể làm trong công việc mới của mình là gì", cựu Tổng thống Barack Obama phát biểu với các sinh viên tại Đại học Chicago ở bang Illinois, quê nhà của ông hôm 24/4.

    Ông Obama nói thêm: “Có một lý do khiến tôi luôn lạc quan ngay cả khi nhiều thứ không được như mong đợi, đó chính là những người trẻ như các bạn”. Cựu tổng thống Mỹ tuyên bố sẽ "cố gắng hết sức nhằm chuẩn bị cho thế hệ lãnh đạo tiếp theo", giúp họ mạnh dạn "bước lên thay đổi thế giới".

    Ông Obama cho rằng, tới thời điểm hiện tại vẫn còn rất ít công dân Mỹ tham gia vào các vấn đề chính trị, điển hình là tỷ lệ bỏ phiếu trong các cuộc bầu cử tổng thống thấp nhất đối với bất cứ quốc gia dân chủ phát triển nào. Theo cựu tổng thống Mỹ, chỉ giới trẻ mới giải quyết được vấn đề này.

    Những hình ảnh của cựu Tổng thống Barack Obama trong buổi trò chuyện với sinh viên tại Đại học Chicago, bang Illinois, ngày 24/4. Ảnh: Getty.

    Cựu Tổng thống Mỹ và các cố vấn của mình cho rằng việc ‘tranh cãi’ các vấn đề với ông Trump trong thời điểm hiện tại chính là một sai lầm chính trị. Lý giải việc này, ông Obama cho biết việc đó có thể là cơ hội để ông ông Donald Trump tập hợp những người ủng hộ triển khai các chính sách mà ông Obama phản đối.

    Ông Obama cũng khẳng định sẽ chỉ lên tiếng khi ông Trump làm điều gì đó ảnh hướng đến những “giá trị cốt lõi” của Mỹ.

    Ông Obama cũng chỉ ra rằng nhận giới trẻ đang gặp một số vấn đề, bao gồm cả việc ngày càng phụ thuộc vào điện thoại thông minh. Theo cựu Tổng thống Mỹ, công nghệ hiện đại đã làm truyền thông trở nên "phân cực" hơn, và khiến xã hội ngày càng chia rẽ hơn.

    Cựu chủ nhân Nhà Trắng hứa sẽ mở ra những con đường mới cho giới trẻ để họ có thể tham gia sâu hơn vào các vấn đề chính trị.

    Cựu tổng thống Mỹ đã có một kỳ nghỉ kéo dài 3 tháng kể từ khi kết thúc nhiệm kỳ, sự trở lại hôm 24/4 cũng có thể sẽ là sự mở đầu cho hàng loạt sự xuất hiện tiếp theo của ông ở Mỹ và châu Âu.

    Vào ngày 7/5 tới, ông Obama dự kiến sẽ có bài diễn văn tại Bảo tàng Thư viện Kennedy, Boston, Massachusetts, Mỹ.

    New York Times dẫn lời các nguồn tin thân cận cựu tổng thống tiết lộ, ông Obama luôn đi theo nguyên tắc "mỗi thời điểm chỉ có một tổng thống".

    (Theo Independent/ABC/New York Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/obama-lan-dau-tiet-lo-ve-cong-viec-moi-sau-khi-roi-nha-trang-a188230.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan