+Aa-
    Zalo

    Ơi cuộc sống mến thương!

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chương trình biểu diễn nghệ thuật nhân đạo sáng nay để lại thật nhiều ấn tượng, nhiều cảm xúc cho toàn bộ tập thể cán bộ giáo viên và học sinh.

    Chương trình biểu diễn nghệ thuật nhân đạo sáng nay để lại thật nhiều ấn tượng, nhiều cảm xúc cho toàn bộ tập thể cán bộ giáo viên và học sinh.

    Nếu một người khoẻ, đẹp, tự tin yêu đời là một chuyện dễ hiểu, thậm chí có thể nói là một điều tất nhiên thì với những nạn nhân chất độc da cam dioxin, những con người ngay từ khi sinh ra đã phải chịu những thiệt thòi, bất hạnh thì đó là một điều phi thường, là một nghị lực đặc biệt.

    Lắng nghe những anh chị tàn nhưng không phế, những mảnh đời bất hạnh thiệt thòi ấy ngân lên những khúc ca vui tươi yêu đời, không chỉ hát hay họ còn lắc lư theo điệu nhạc rất nhịp nhàng, những nụ cười thật tươi khiến ta có cảm giác như họ chưa từng phải tủi phận vì thiệt thòi.

    Bất ngờ nhất, thú vị nhất là tiết mục "ảo thuật", đôi bàn tay thoăn thoắt điêu luyện, từng tràng pháo tay vang lên đầy thán phục.

    Sâu lắng và nhiều cảm xúc nhất là bài hát "Ơi cuộc sống mến thương" được trình bày bởi một nam nạn nhân chất độc màu da cam, một người lớn tuổi trong hình hài một cậu bé. Với giai điệu vui tươi rộn ràng.

    "Có chú chim non nho nhỏ, cất tiếng líu lo như muốn ngỏ, buổi sáng quanh ta như xao động, như bầu trời xanh ươm ước mơ, này chú chim ơi cho nhắn gửi, lời hát tin yêu trong trái tim mọi người, cuộc sống hôm nay tuy vất vả, nhưng cuộc đời ơi ta mến thương...".

    Ảnh minh hoạ

    Bầu trời bỗng nhiên như trong xanh hơn, những lo toan bộn bề mệt mỏi dường như được thu nhỏ lại, những người quanh ta trở nên dễ chịu hơn, ta có nhiều lý do để mỉm cười hơn. Cảm ơn những nụ cười ấy, những nụ cười mà với tôi là thực sự rất rực rỡ và những con người rất lạc quan yêu đời ấy đã cho ta nhìn rõ hơn, thấm thía hơn, biết yêu trân trọng những gì mình đang có và cho dù cuộc sống hôm nay tuy vất vả nhưng cuộc đời này thật quý giá thật đáng sống!

    Lời bài hát thật phù hợp, thật ý nghĩa. Những tia nắng lung linh của một sáng mùa đông như khiến ta sực nhớ ra ta đang có nhiều thứ.

    Những thứ mà bình thường ta không mấy để ý, những thứ mà ta đôi khi nghĩ đó sự hiển nhiên, bình thường đó thực sự là một ân huệ của tạo hoá, ta cần phải biết ơn cuộc đời. Đôi mắt ta đang nhìn thấy rõ những tia nắng nhảy nhót tinh nghịch trên những vòm lá. Đôi chân ta đang có thể tung tăng chạy nhảy. Trái tim ta đang dâng tràn cảm xúc yêu thương.

    Những bon chen, những câu nói vô tình những hành động làm ta tổn thương đã có lúc làm ta uất ức oán hận bỗng nhiên mờ nhạt dần, ta bỗng muốn như những ánh nắng ngoài kia an nhiên và trong trẻo. Chợt nhận ra đã đến lúc ta cần quên những thứ làm ta buồn, chỉ nhớ kỹ và nghĩ nhiều đến những điều làm ta vui!

    Trà Anh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/oi-cuoc-song-men-thuong-a348641.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan