Olympic Tokyo 2020: Trung Quốc phản ứng sau bức ảnh "dìm hàng" nhà vô địch nước này


Thứ 4, 28/07/2021 | 11:23


Truyền thông Trung Quốc mới đây đã lên án bức ảnh "dìm hàng" nhà vô địch bộ môn cử tạ nữ Hou Zhihui do báo chí phương Tây chụp.

Trong ngày đầu tiên tranh tài tại Thế vận hội mùa hè Olympic Tokyo 2020, các VĐV Trung Quốc đã mang về 3 tấm huy chương vàng. Trong đó, VDV Hou Zhihui đã xuất sắc vô địch bộ môn cử tạ nữ nạng cân 49kg. Theo đó, cô đã giành huy chương vàng với kỷ lục cử tạ 210kg. 

Tại Olympic Tokyo 2020, Hou đã tự phá kỷ lục trước đó của mình ở mức tạp 207kg. Chia sẻ về chiến thắng trên, nhà vô địch cử tạ nữ Trung Quốc phát biểu: "Tôi chỉ muốn thi đấu hết mình. Tôi không quan tâm tới kỷ lục thế giới hay những điều gì đó tương tự. Tôi chỉ muốn được là chính mình".

Tin thế giới - Olympic Tokyo 2020: Trung Quốc phản ứng sau bức ảnh 'dìm hàng' nhà vô địch nước này
Hình ảnh bị cho là "dìm hàng" nhà vô địch cử tạ Trung Quốc Hou Zhihui. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, sau khi chiến thắng của Hou được truyền thông thế giới đăng tải, nhiều người Trung Quốc đã phản ứng gay gắt vì cho rằng nhà vô địch của họ bị chụp ảnh "dìm hàng". Cụ thể, hãng tin Reuters đã chia sẻ hình ảnh căng thẳng của Hou trong nỗ lực nâng tạ, một hình ảnh bị nhiều người cho là không đẹp về nhà vô địch Trung Quốc. 

Đại sứ quán Trung Quốc tại Sri Lanka đã chia sẻ lại bức ảnh trên trang Twitter kèm chú thích: "Có rất nhiều bức ảnh nhưng Reuter lại lựa chọn bức ảnh này, cho thấy họ thật sự rất xấu tính. Đừng để tư tưởng chính trị xen vào thể thao".

Thời báo Hoàn cầu sau đó cũng có động thái phản ứng về sự việc. Tờ báo Trung Quốc đã đăng tải bài viết cáo buộc Reuters "công kích Trung Quốc", đồng thời tuyên bố bức ảnh trên là một "sự thiếu tôn trọng".

Trong khi đó, nhiều ý kiến đã được đưa ra để bênh vực Reuters. Những người dùng mạng xã hội cho rằng hãng tin này chỉ muốn sử dụng hình ảnh chân thật về quá trình thi đấu của VĐV.

Minh Hạnh (Theo Yahoo)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/olympic-tokyo-2020-trung-quoc-phan-ung-sau-buc-anh-dim-hang-nha-vo-dich-nuoc-nay-a508425.html