+Aa-
    Zalo

    Olympic Việt Nam đứng trước cơ hội làm nên điều kì diệu cho nền bóng đá Đông Nam Á

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đánh bại Syria, Olympic Việt Nam thẳng tiến bước vào trận Bán kết đầu tiên tại sân chơi ASIAD, thầy trò HLV Park đang đứng trước cơ hội làm nên điều kì diệu.

    Đánh bại Syria, Olympic Việt Nam thẳng tiến bước vào trận Bán kết đầu tiên tại sân chơi ASIAD, thầy trò HLV Park đang đứng trước cơ hội làm nên điều kì diệu.

    Tính đến nay các đại diện bóng đá Đông Nam Á đã 13 lần vào đến vòng Bán kết. Trong đó, Thái Lan là nền bóng đá vào vòng Bán kết nhiều nhất 4 lần (năm 1990, 1998, 2000 và 2014), Indonesia là 3 lần (1954, 1958 và 1986), Malaysia 2 lần (1962, 1974), Myanmar 1 lần (1954) và 2 lần vào đến chung kết (1966, 1970), Singapore 1 lần (1966).

    Thẳng tiến vào Bán kết, Olmpic Việt Nam đang là người hùng của nền bóng đá Đông Nam Á. Ảnh: Tri thức trẻ

    Myanmar vẫn là đại diện duy nhất của nền bóng đá Đông Nam Á vào đến vòng Chung kết môn bóng đá nam ASIAD. Họ đã 2 lần giành Huy chương Vàn liên tiếp vào năm 1966 và 1970.

    Sau chiến thắng trước Syria, bóng đá Việt Nam đã lần đầu tiên có mặt ở Bán kết ASIAD và đội quân của vị HLV người Hàn Quốc đang đứng trước cơ hội vượt qua các đội Đông Nam Á khác để lần đầu giành chiến thắng tại vòng Chung kết.

    Myanmar đang là đội bóng duy nhất tại ĐNA giành HVC môn bóng đá nam ASIAD. Ảnh: Dân Việt

    Trang tin SPOTVNEWS viết: “ Việc lọt vào Tứ kết ASIAD 2018 là một kết quả ngoài mong đợi của Việt Nam. Đây chính là thành tích tốt nhất trong lịch sử tham dự Á vận hội mà nền bóng đá nước này chinh phục được.

    Việt Nam đủ khả năng đánh bại Syria ở Tứ kết để mở ra cơ hội giành huy chương ASIAD. Nếu họ làm được, họ sẽ giành về tấm huy chương Á vận hội đầu tiên cho Đông Nam Á sau 44 nám kể từ 2 tấm huy chương Vàng liên tiếp của Myanmar năm 1966 và 1970.”

    Ngoài ra, tờ báo này cũng kì vọng, lứa cầu thủ hiện tại của Việt Nam có thể lật đổ sự thống trị của Thái Lan để lên ngôi cao nhất ở AFF Cup diễn ra vào đầu tháng 11 đến giữa tháng 12.

    Minh Phạm(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/olympic-viet-nam-dung-truoc-co-hoi-lam-nen-dieu-ki-dieu-cho-nen-bong-da-dong-nam-a-a242076.html
    Sự kiện: Olympic Việt Nam
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan