+Aa-
    Zalo

    Ông Bạch Ngọc Chiến thôi việc nhà nước, sang giữ chức Phó Chủ tịch của tập đoàn giáo dục

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi thôi việc nhà nước, nguyên Phó Chủ tịch Nam Định Bạch Ngọc Chiến sang giữ chức Phó chủ tịch Tập đoàn EQuest.

    Sau khi thôi việc nhà nước, nguyên Phó Chủ tịch Nam Định Bạch Ngọc Chiến sang giữ chức Phó Chủ tịch Tập đoàn EQuest.

    Ông Bạch Ngọc Chiến giữ chức Phó chủ tịch Tập đoàn EQuest sau khi nghỉ làm việc Nhà nước. Ảnh: EQ

    Mới đây, trong thông cáo báo chí của Tập đoàn giáo dục EQuest Education Group (EQuest), ông Nguyễn Quốc Toàn, đồng sáng lập kiêm Chủ tịch HĐQT EQuest cho biết, ông Bạch Ngọc Chiến- ủy viên Đảng đoàn Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định chính thức làm việc tại EQuest kể từ ngày hôm nay (1/7), với chức danh Phó chủ tịch tập đoàn, phụ trách chiến lược, sau khi thôi làm việc nhà nước.

    Ở cương vị mới, ông Chiến sẽ cùng ban lãnh đạo EQuest hoạch định chiến lược tăng trưởng và phát triển mạng lưới đối tác trong và ngoài nước.

    Về việc mời ông Chiến tham gia ban lãnh đạo EQuest, Chủ tịch Nguyễn Quốc Toàn cho biết: “Chúng tôi mời ông Chiến tham gia vào đội ngũ lãnh đạo EQuest vì chúng tôi tin rằng, ông Chiến có nền tảng học vấn rộng và kinh nghiệm đa dạng cả ở khu vực công và tư. Hơn hết, chúng tôi có chung tầm nhìn, chung ước vọng và quan điểm về cách đóng góp cho tương lai của giáo dục Việt Nam".

    Cũng theo ông Toàn, ông Chiến có nhiều kinh nghiệm về du lịch, giáo dục, ngoại giao, truyền thông, quản lý cao cấp ở cả cấp tỉnh và Trung ương; cũng như kinh nghiệm về hoạch định chính sách, đối ngoại cả ở kênh chính thức và không chính thức, được đào tạo bài bản về ngoại ngữ (tiếng Nga và tiếng Anh), ngoại giao, luật và quản trị kinh doanh.

    Việc ông Bạch Ngọc Chiến bất ngờ thông báo thôi làm cán bộ Nhà nước khiến nhiều người bất ngờ. Bởi ông Chiến đã có 23 năm làm cán bộ Nhà nước và 13 năm làm quản lý.

    Ông Chiến cho rằng, mình nhiều lần thay đổi công việc và mỗi lần thay đổi là một lần tiến bộ vì học thêm được kỹ năng và kiến thức mới.

    Trả lời câu hỏi của báo chí về việc lựa chọn giáo dục sau khi thôi làm việc Nhà nước, ông Chiến chia sẻ: "Duyên nợ của tôi với giáo dục khá sớm và khá nhiều. Tôi khởi nghiệp là giáo viên tiếng Anh tại Trung tâm tiếng Anh Trường đại học Bách khoa, rồi sau đó là Viện đại học Mở. Khi đã có chút "danh", tôi được mời làm giảng viên thỉnh giảng cho các trường, học viện... Tôi thích công việc này vì có thể chia sẻ kinh nghiệm và câu chuyện của mình.

    "Chưa bao giờ giáo dục lại quan trọng như hiện nay trong việc đào tạo nguồn nhân lực có thể đáp ứng được các thách thức trong tương lai và tôi mừng vì có thể thực hiện một số chương trình giáo dục mà tôi ấp ủ hoặc thực hiện dang dở", ông Chiến nói.

    Ông Bạch Ngọc Chiến, sinh ngày 20/10/1971, tại phường Mộ Lao, quận Hà Đông (Hà Nội), là thạc sỹ chuyên ngành ngoại giao-thương mại; trình độ lý luận chính trị cao cấp; cử nhân tiếng Nga, cử nhân tiếng Anh.

    Sau khi tốt nghiệp trường đại học Ngoại ngữ Hà Nội (nay là đại học Hà Nội), năm 1997, ông Bạch Ngọc Chiến được tuyển dụng vào bộ Ngoại giao.

    Ông Bạch Ngọc Chiến là 1 trong 44 cán bộ được Ban chấp hành Trung ương Đảng luân chuyển công tác vào tháng 3/2014.

    Ngày 19/5/2014, tại kỳ họp thứ 8 (kỳ họp bất thường), HĐND tỉnh Nam Định khóa XVII, nhiệm kỳ 2011-2016, ông Chiến được bầu làm Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định với 100% số phiếu tán thành.

    Tháng 7/2019, ông Bạch Ngọc Chiến được điều động, chỉ định tham gia làm ủy viên Đảng đoàn Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-bach-ngoc-chien-thoi-viec-nha-nuoc-sang-giu-chuc-pho-chu-tich-cua-tap-doan-giao-duc-a329236.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan